Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

6 lưu ý khi làm Seo trên Google

Những ngày đầu năm 2013 như đang trải qua đợt update thuật toán của Google, điều đó có làm bạn nản lòng, 6 bước dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy nó nhẹ nhàng hơn rất nhiều:

2 thuật toán cao cấp của Google khiến rất nhiều Seoer đau đầu
Bước 1: đừng cố qua mặt Google
Lật tẩy: nếu website của bạn bị những bản cập nhật gần đây của Google tóm/nắm thóp (Penguin hay Panda), nghĩa là bạn đã dùng thủ thuật spam để nâng hạng website.
Mấy công cụ được cho là thông minh cung cấp “tuyệt chiêu nâng hạng website hoàn toàn tự động” thật ra chẳng thông minh đến vậy đâu. Bạn chỉ nhẹ nhàng click vào một cái nút rồi bùm một cái web sẽ hiện lên ngay trang đầu ? Không thể nào
Lỗ hổng trong thuật toán của Google chỉ tận dụng được một thời gian ngắn. Những trang nào tận dụng được sẽ có thứ hạng cao được một thời gian, nhưng rồi sẽ phải trả giá đắt ngay khi Google phát hiện ra.
Sự thật: các công cụ SEO dạng spam luôn hứa hẹn giải pháp nhanh chóng và tiện dụng bằng cách khai thác điểm yếu trong thuật toán của Google, nhưng luôn khiến bạn phải tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức trong thời gian dài. Nhiều doanh nghiệp đã kinh qua những chuyện thế này.
Bước 2: chấp nhận Internet cũng có qui tắc kinh doanh.
Nhiều người nghĩ rằng mọi thứ trên Internet phải được miễn phí và chẳng cần nhọc công. Chẳng có gì như vậy cả, bạn vẫn phải bỏ tiền ra, cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nếu muốn thu hút khách hàng.
Thực tế: có hàng triệu doanh nghiệp trên Internet ngoài kia và tất cả họ đều cạnh tranh vì các thứ hạng cao trên Google. Cho nên sẽ chẳng có tuyệt chiêu nào nhanh gọn mang trang web của bạn lên top, nếu bạn không sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức cho điều đó.
Bước 3: đảm bảo cơ sở hạ tầng web vững mạnh
Thiết kế yếu kém sẽ khiến web của bạn thất bại. Do đó, bạn cần một website duyệt nhanh có máy chủ mạnh, nếu muốn có được thứ hạng cao. Bạn cũng phải chắc rằng các trang trên web không bị lỗi để Google dễ dàng lập chỉ mục trang (IBP có thể giúp bạn điều đó).
Thực tế: nếu bạn nghiêm túc với website của mình, đừng dùng những web host rẻ tiền. Những trang chậm chạp có thể ảnh hưởng đến thứ hạng web của bạn.
Bước 4: nhận thấy trách nhiệm của mình
Nếu website của bạn bị Google phạt vì các backlink rác, đừng kêu ca rằng các đối thủ cũng có backlink xấu sao không bị phạt. Hẳn họ có những backlink chất lượng cao “nặng ký” hơn backlink xấu rất nhiều.
Thực tế: SEO là thành công của riêng bạn, không phải các đối thủ cạnh tranh của bạn. Do vậy, hãy tập trung vào những điều mà bạn có thể kiểm soát được: trang web của bạn, chiến lược SEO của bạn, dịch vụ khách hàng và marketing của bạn.
Bước 5: chủ động trong mọi tình huống
Hãy ngừng ngay việc tìm kiếm các bậc thầy công nghệ hay các mánh khóe mờ ám hứa hẹn giải quyết vấn đề của mình đi. Hãy chủ động tạo nên thành công của riêng mình:
  • Tìm một mục tiêu [quảng bá] thật độc đáo, xác định đối tượng độc giả và lên kế hoạch.
  • Tạo ra một trang web uy tín có nội dung tuyệt hay. Nếu độc giả thích trang web của bạn, họ sẽ chia sẻ nó với bạn bè.
  • Quảng bá trang web của mình: [bằng] SEO, quảng cáo trả tiền, thậm chí là quảng cáo truyền thống
Thực tế: chẳng ai quan tâm đến sự thành công của bạn như chính bạn. Đừng tin mấy bậc thầy. Chấp nhận sự giúp đỡ, nhưng đừng ngừng tư duy chủ động.
Bước 6: lập mục tiêu thích hợp và hành động ngay
SEO không phải về việc bạn có được backlink hay đạt được thứ hạng cao trên Google. Đó là việc bạn có được doanh thu, cải thiện công việc/doanh nghiệp/việc kinh doanh của bạn.
Hãy tập trung vào những điều sẽ tác động đến doanh nghiệp/việc kinh doanh của mình. Ngay bây giờ, hãy ngừng ngay mưu mẹo, và bắt đầu làm việc để đạt được thành công của chính mình!
Thực tế: sự chần chừ là ngôi mộ chôn vùi đi cơ hội.
Bạn sẽ tiết kiệm được biết bao thời gian và tiền bạc nếu tránh xa những lời đề nghị tuyệt hảo mà giá hời. Bởi bạn sẽ phải trả cái giá đắt hơn nếu lựa chọn những giải pháp “nhanh chóng, dễ dàng” và “hoàn toàn tự động” ấy, thứ sẽ dẫn bạn tới những hậu quả khôn lường và bỏ lỡ mất doanh thu.
Tạp chí SEO / free-seo-news

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét