Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

6 công cụ Seo cần phải có của Seoer

Bài viết này cung cấp cho bạn 06 công cụ Seo miễn phí và có trả phí cần phải có để thuận tiện hơn trong quá trình triển khai các dịch vụ Seo. Điểm danh sẽ có các công cụ sau đây:
  1. Google Webmaster Tool
  2. Google Analytics
  3. Ahrefs
  4. Seo Quake
  5. Web Developer
  6. Seomoz Toolbar

Công cụ Seo số 1: Google Webmaster Tools

Trong Webmaster Tool chúng ta lại có 3 công cụ con cần thiết phải sử dụng là:
  • Google Disavow Link
  • Google Remove URLs
  • Google Setting

1. Google Disavow Link

Google Disavow Link là một công cụ cho phép bạn từ chối backlink từ những trang mà bạn không mong muốn. Tính năng này hữu dụng khi bạn bị một ai đó chơi xấu, hoặc quá khứ đã xây dựng rất nhiều backlink không hợp lệ và bị phạt bởi Google Penguin. TRước đây mình đã có viết rất cụ thể cách sử dụng Google Disavow link rồi. Các bạn tham khảo bài viết này nhé: Tìm hiểu Google Link Disavow Tool.

2. Google Remove URLs

Cong cu Seo Remove Url trong Webmaster Tools
Website của bạn có link 404 Not Found không? Link đó đã được Index chưa? Và mình chắc là bạn cũng biết, rằng thứ hạng của Website sẽ bị Google đánh giá thấp nếu có quá nhiều link 404 Not Found. Và nhiệm vụ của Google Remove URLs là xóa những link 404 Not Found đó ra khỏi Database của Google. Bạn chỉ việc click vào “Create a new removal request”, nhập link bị dính 404 Not Found vào và chờ Google xử lý. Đơn giản dễ chơi dễ trúng thưởng

3. Google Setting

Công cụ Seo Google Setting trong Google Webmaster Tools
Chức năng cần thiết nhất trong khu vực này chính là phần Geographic Target. Ở đây bạn có thể chọn thị trường đích cho trang web của bạn.  Nếu chọn thị trường đích đúng thì trang web của bạn sẽ được đánh giá cao hơn trong Google của thị trường đó.
Crawl Rate cũng là 1 phần quan trọng nếu bạn bị dính Google Panda Khi bạn bị dính Google Panda, 1 trong những điều bạn phải làm để gỡ bỏ hình phạt này chính là tick vào ô “Limit Google’s maximum crawl rate”, sau đó kéo ô Crawl Rate lên càng cao càng tốt. Tuy nhiên, khi tăng tỷ lệ Crawl Rate lên cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tăng lượng post bài hàng ngày lên, khi đó việc tăng Crawl Rate mới có tác dụng, khi đó Spider sẽ tới thăm trang web của bạn nhiều hơn mỗi ngày. Nếu bạn tăng Crawl Rate mà không tăng lượng bài post mỗi ngày thì mình khuyên là bạn nên tick vào ô “Let Google optimize for my site” cho nhanh.
Còn nhiều công cụ khác mà trong khuôn khổ bài này mình chưa tiện kể ra, trong một bài khác hướng dẫn toàn tập Google Webmaster Tool mình sẽ đưa ra.

Công cụ Seo số 2: Google Analytics

aCông cụ Seo số 2: Google Analytics
Google Analytic thực sự là một công cụ không thể thiếu vì nó quá quan trọng. Không thể hình dung nổi Seoer nào mà lại không dùng công cụ này. Không kể những Seoer có cetificate về Google Analytics, họ nắm rất sâu các bước phân tích, bóc tách dữ liệu và tạo ra các Segment nâng cao thì với những Seoer thông thường, việc nhìn vào các số liệu trong Analytics cho phép họ biết được website này Seo đúng hay sai, chiến lược sắp tới phải phát triển ra sao, hay phải cải thiện lại website như thế nào để tăng hiệu quả hoạt động của website lên. Trong Google Analytics có rất nhiều tính năng hay mà nếu bỏ qua công cụ Seo này thì thật là lãng phí.

Công cụ Seo số 3: Ahrefs

công cụ seo phân tích backlink rất hiệu quả Đây thực sự là một công cụ phân tích backlink hiệu quả. Với ahrefs.com bạn có thể phân tích gần như toàn bộ chiến lược xây dựng backlink của đối thủ. Từ đó lên kế hoạch vượt mặt dựa trên chính chiến lược của đối thủ. Đây là một công cụ phải trả phí. Giá không quá đắt : 97$/tháng. Tuy nhiên một người không dùng hết công suất của tài khoản này được khi 1 ngày ahrefs cho phép bạn check tới 2000 lần. Với mức độ như vậy, bạn có thể mua theo nhóm và sử dụng chung tài khoản. Điều này thì trong club của trung tâm đào tạo seo LITADO đang áp dụng.

Một tính năng mà mình thấy nổi bật nhất trong Ahrefs so với các công cụ khác đó là cho phép phân tích lượng link mới hàng ngày.
phân tích backlink với ahrefCòn nhiều tính năng khác trong ahrefs rất hay đang chờ bạn tự khám phá !

3 công cụ Seo còn lại là: Seo quake, webdeveloper, và Seomoz Toolbar mời các bạn đọc tại: casestudyvn.

Ngoài ra các bạn cũng cần phải để ý đến một xu hướng mới là Seo mobile: Các bạn có thể kiểm tra tính tương tính của website với các mobile tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét