Google Services

DANH MỤC CÁC DỊCH VỤ CỦA GOOGLE

1. Bắt đầu với Google Analytics: 3 bước đăng ký và thiết lập.
Các tính năng của Google Mobile App Analytics được mô tả trong bài viết này hiện ở dạng beta có giới hạn. Nếu bạn quan tâm đến việc đăng ký, bạn có thể yêu cầu tham gia bản beta.

Bước 1: Đăng ký tài khoản.

Truy cập vào trang web Google Analytics để đăng ký tài khoản mới. Nhấp vào nút Tạo tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Bước 2: Thiết lập thuộc tính tài khoản.

Google Analytics linh hoạt và có thể hỗ trợ các cấu hình tài khoản khác nhau, nhưng thiết lập ảnh hưởng đến cách dữ liệu xuất hiện trong các báo cáo của bạn. Để giúp lập kế hoạch thiết lập của bạn, hãy tham khảo các bài viết được liên kết trong Tổng quan về tài khoản, người dùng và dữ liệu Analytics của chúng tôi và bài viết Giới thiệu về thuộc tính.
Nếu bạn đang thiết lập Google Analytics để theo dõi ứng dụng, hãy tham khảo thực tiễn tốt nhất để thiết lập mobile app analytics.

Bước 3: Thiết lập mã theo dõi của bạn.

Bao gồm ID và mã theo dõi Analytics trong trang web hoặc ứng dụng trên điện thoại di động để thu thập và gửi dữ liệu sử dụng đến tài khoản Analytics của bạn. Bạn có thể theo dõi nhiều thuộc tính trong cùng một tài khoản, nhưng mỗi thuộc tính phải được thiết lập riêng lẻ. Thực hiện theo một quá trình khác để thiết lập theo dõi webthiết lập theo dõi ứng dụng trên điện thoại di động.
Sau khi bạn đã hoàn tất thiết lập, hãy trở lại Trung tâm trợ giúp này để tìm hiểu thêm về quản lý tài khoản, sử dụng báo cáo và liên kết Google Analytics với AdWords.
Nếu bạn liên kết Google Analytics với tài khoản AdWords, Analytics sẽ tự động theo dõi hành vi của khách truy cập đến từ quảng cáo của bạn. Dữ liệu này có thể giúp bạn đánh giá ROI của ngân sách AdWords và đưa ra quyết định sáng suốt về những thay đổi hoặc cải thiện cho tài khoản AdWords của mình.

a. Theo dõi web: Tổng quan về thiết lập

Mã theo dõi Google Analytics thu thập dữ liệu về khách truy cập cho thuộc tính web của bạn và trả dữ liệu đó về Analytics nơi bạn có thể xem dữ liệu trong báo cáo. Khi bạn thêm thuộc tính web mới vào tài khoản Analytics của mình, Analytics sẽ tạo đoạn mã theo dõi mà bạn cần thêm vào các trang có dữ liệu bạn muốn thu thập. Đoạn mã theo dõi chứa một ID duy nhất cho thuộc tính web, cho phép bạn xác định dữ liệu của thuộc tính đó trong các báo cáo của mình. Bạn có thể chỉ sử dụng đoạn mã mà Analytics tạo cho mình hoặc bạn có thể tùy chỉnh mã theo dõi để thu thập dữ liệu bổ sung như các giao dịch và các lần mua sản phẩm (thương mại điện tử) hoặc hành vi của khách truy cập trên các tên miền chính và phụ (theo dõi tên miền chéo).
Để bắt đầu, hãy đọc về thiết lập mã theo dõi trên trang web của bạn.
Ngoài thuộc tính tĩnh, bạn có thể theo dõi các trang web động, mạng nội bộ công ty, blogứng dụng trên điện thoại di động.
Bạn cũng có thể theo dõi khách truy cập trên nhiều tên miền.
Nếu bạn quan tâm đến thông tin chi tiết hơn, bạn có thể truy cập vào Google Code để tìm hiểu cách mã theo dõi hoạt động và cách bạn có thể tùy chỉnh mã theo dõi.
 
b. Cách thiết lập mã theo dõi web 

TRƯỚC KHI BẠN BẮT ĐẦU: Để thiết lập theo dõi, bạn cần phải có quyền truy cập vào mã nguồn của trang web của mình. Nếu bạn đã theo dõi trang web của mình bằng đoạn mã theo dõi cũ hơn thì hãy xóa đoạn mã đó khỏi mỗi trang trước khi bạn thêm đoạn mã mới. Nếu bạn có các tùy chỉnh bạn muốn để thêm trở lại các trang của mình sau khi thêm đoạn mã mới, bạn có thể sử dụng trình soạn thảo văn bản hoặc HTML để mở và lưu bản sao của từng tệp. (Đang tìm đoạn mã truyền thống? Hãy xem Sử dụng đoạn mã theo dõi truyền thống
Các hướng dẫn sau đây mô tả cách thêm đoạn mã theo dõi vào trang web của bạn. Các hướng dẫn này giả sử hai điều:
  1. Trước tiên, hãy tìm đoạn mã theo dõi cho thuộc tính của bạn.
    1. Từ bất kỳ trang Analytics, nhấp vào Quản trị.
    2. Chọn thuộc tính mà bạn muốn theo dõi.
    3. Kiểm tra URL ở đầu trang phù hợp với URL cho trang web của bạn.
      Nếu cài đặt đang hiển thị thuộc tính web không chính xác, hãy nhấp vào liên kết trong đường điều hướng cho tài khoản của bạn và chọn thuộc tính chính xác từ danh sách.
    4. Nhấp vào tab Thông tin theo dõi.

    Bạn sẽ thấy nội dung tương tự như đoạn mã bên dưới, trong đó XXXXX-Y biểu thị ID thuộc tính.

    <script type="text/javascript">
    
      var _gaq = _gaq || [];
      _gaq.push(['_setAccount', 'UA-XXXXX-Y']);
      _gaq.push(['_trackPageview']);
    
      (function() {
        var ga = document.createElement('script'); ga.type = 'text/javascript'; ga.async = true;
        ga.src = ('https:' == document.location.protocol ? 'https://ssl' : 'http://www') + '.google-analytics.com/ga.js';
        var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
      })();
    
    </script>
  2. Bật tùy chọn theo dõi bạn muốn, sau đó nhấp vào Lưu.
  3. Sao chép và đặt đoạn mã
    Khi bạn tìm thấy đoạn mã, hãy sao chép và dán đoạn mã đó vào trang web của mình, ngay trước </head> thẻ* đóng. Nếu trang web của bạn sử dụng mẫu để tạo các trang, hãy nhập mẫu ngay trước thẻ </head> đóng trong tệp có chứa phần <head>. (Hầu hết các trang web sử dụng lại một tệp cho nội dung chung, do đó có thể bạn sẽ không phải đặt đoạn mã trên từng trang một của trang web của mình).

    Để có hiệu suất tốt nhất trên tất cả các trình duyệt, chúng tôi khuyên bạn nên đặt các tập lệnh khác trong trang web của mình theo một trong những cách sau:
    • trước đoạn mã theo dõi trong phần <head> của HTML của bạn
    • sau cả đoạn mã theo dõi lẫn tất cả nội dung trang (ví dụ: ở cuối nội dung HTML)
  4. Xác minh và tùy chỉnh
    Xác minh rằng mã theo dõi của bạn chứa ID thuộc tính web đúng cho tiểu sử của bạn (mã theo dõi nên chứa ID thuộc tính web nếu bạn đã sao chép mã từ màn hình Cài đặt tiểu sử). Kiểm tra thật kỹ xem mã theo dõi được cài đặt trên trang web của bạn có phù hợp với mã được hiển thị trong tiểu sử hay không. Để biết thêm chi tiết về xác minh thiết lập của bạn, hãy xem Xác minh thiết lập của bạn.
    Thêm trở lại bất kỳ tùy chỉnh nào bằng cách sử dụng cú pháp không đồng bộ. Hướng dẫn sử dụngVí dụ về di chuyển (chỉ có bằng tiếng Anh) trên Google Code cung cấp nhiều ví dụ về các tùy chỉnh với tính năng theo dõi không đồng bộ.
*Một trong các thuận lợi chính của đoạn mã không đồng bộ là bạn có thể đặt đoạn mã ở trên cùng của tài liệu HTML. Điều này làm tăng khả năng biểu tượng theo dõi sẽ được gửi trước khi người dùng rời khỏi trang. Thông thường cần đặt mã JavaScript trong phần <head> và chúng tôi khuyên bạn nên đặt đoạn mã ở cuối phần <head> để có hiệu suất tốt nhất.

c. Xác minh thiết lập theo dõi web của bạn

Có thể mất tối đa 24 giờ để tất cả dữ liệu xuất hiện trong tài khoản Google Analytics của bạn sau khi bạn đã cài đặt mã theo dõi. Trong thời gian chờ đợi, dưới đây là cách xác nhận rằng bạn đã thiết lập đúng theo dõi:
  1. Đọc phần Thông tin trạng thái theo dõi ở đầu phần Mã theo dõi
    Để đến trang đó, hãy nhấp vào tab Quản trị. Nhấp vào tab Mã theo dõi.

    Thông báo trạng thái cho theo dõi bao gồm:
  2. Kiểm tra báo cáo của bạn cho dữ liệu Từ tiểu sử trang web tương ứng với trang web của bạn, hãy chọn Trang web của tôiBáo cáo. Trong báo cáo này, bạn sẽ đổi ngày hiển thị mặc định thành ngày hiện tại. Để làm như vậy, hãy nhấp vào tiện ích con ngày trên trang tổng quan và thay đổi ngày thành ngày bạn thiết lập mã theo dõi. Nếu bạn làm điều này chỉ một vài giờ sau khi thiết lập mã theo dõi thì có thể bạn sẽ không thấy nhiều dữ liệu. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một số thống kê sử dụng trang web, điều này có nghĩa là tiểu sử Analytics của bạn đang nhận dữ liệu cho trang web và tính năng theo dõi đang hoạt động.
  3. Sử dụng đúng trình soạn thảo WYSIWYG Nếu bạn sử dụng trình soạn thảo WYSIWYG ("Trực quan"), chẳng hạn như Macromedia Dreamweaver, hãy đảm bảo rằng bạn không dán mã bằng cách sử dụng chế độ Thiết kế của trình soạn thảo — điều này giống như trường hợp nếu bạn có thể xem mã theo dõi trong trình duyệt khi xem các trang của mình. Đảm bảo sử dụng chế độ xem "mã" (đánh dấu HTML) hoặc tương đương khi bạn dán mã vào các trang web của mình.
  4. Sử dụng tính năng "Xem nguồn trang" của trình duyệt để tìm mã theo dõi Điều hướng đến trang của bạn trên web và chọn Xem nguồn từ trình đơn của trình duyệt. Để biết thêm chi tiết, hãy xem Kiểm tra mã nguồn cho Analytics.
    Mã không đồng bộ (mặc định)
    Đoạn mã không đồng bộ phải xuất hiện ở đầu trang của bạn trước thẻ đóng </head>.
    <script type="text/javascript">
    
      var _gaq = _gaq || [];
      _gaq.push(['_setAccount', 'UA-XXXXX-X']);
      _gaq.push(['_trackPageview']);
    
      (function() {
        var ga = document.createElement('script'); ga.type = 'text/javascript'; ga.async = true;
        ga.src = ('https:' == document.location.protocol ? 'https://ssl' : 'http://www') + '.google-analytics.com/ga.js';
        var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
      })();
    
    </script>
    Đoạn mã truyền thống
Bạn sẽ thấy số tài khoản của chính mình thay cho xxxx-x trong ví dụ ở trên. Nếu bạn cần bản sao mã mới, hãy nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh tiểu sử thích hợp trên trang "Cài đặt Analytics", sau đó chọn Kiểm tra trạng thái.
d. Xác minh quyền sở hữu trang web trong Công cụ quản trị trang web của Google  

Nếu bạn sử dụng Công cụ quản trị trang web của Google để hợp nhất dữ liệu về các trang web của bạn, giờ đây, bạn có một tùy chọn đơn giản để xác minh quyền sở hữu trang web của bạn khi bạn sử dụng mã theo dõi không đồng bộ.
  1. Cài đặt mã theo dõi không đồng bộ trên các trang của bạn.

  2. Chuyển đến Trung tâm quản trị viên web - Trang chủ xác minh để thêm trang web của bạn.

  3. Trên trang Xác minh quyền sở hữu, hãy chọn Liên kết đến tài khoản Google Analytics của bạn.

  4. Nhấp vào Xác minh.
e. Gỡ rối các lỗi phổ biến

Khi bạn đã cài đặt chính xác đoạn mã theo dõi, phải đến tối đa 24 giờ sau dữ liệu mới xuất hiện trong tài khoản của bạn. Nếu bạn vẫn không thấy bất kỳ dữ liệu nào sau 24 giờ, hãy xem lý do có thể có trong danh sách bên dưới:
  • Sử dụng không đúng đoạn mã và/hoặc xem sai tài khoản hoặc cấu hình
    Nếu bạn đang theo dõi nhiều trang web và/hoặc bạn có quyền truy cập vào nhiều tài khoản Analytics, thì bạn có thể đang sử dụng đoạn mã từ một tài khoản và/tiểu sử khác. Kiểm tra trình chọn tiểu sử ở bên trái của biểu tượng bánh răng để đảm bảo bạn đang xem tài khoản và tiểu sử chính xác. Xem Tìm mã theo dõi để biết thêm thông tin.

  • Thêm khoảng trắng hoặc ký tự
    Chắc chắn sao chép đoạn mã và dán đoạn mã trực tiếp vào trang web của bạn bằng cách sử dụng trình soạn thảo văn bản hoặc trình soạn thảo giữ được định dạng mã. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng trình xử lý văn bản để sao chép đoạn mã từ tài khoản của mình.  Làm như vậy có thể thêm vào khoảng trắng hoặc thay đổi dấu ngoặc kép trong đoạn mã theo dõi, mã này yêu cầu định dạng chính xác để hoạt động.
  • Lỗi tùy chỉnh
    Nếu bạn đang thực hiện các tùy chỉnh cho mã theo dõi, hãy lưu ý các điều sau:
    • các tên hàm phân biệt chữ hoa chữ thường và nên theo đúng
    • các giá trị boolean (ví dụ: đúng hoặc sai) không nên đính kèm trong ngoặc kép
    Để biết thêm chi tiết, hãy xem "Các khó khăn chung" trong Hướng dẫn di chuyển trên Google Code.

  • Cài đặt bộ lọc không đúng
    Cài đặt bộ lọc không đúng có thể ảnh hưởng đến dữ liệu bạn thấy và có thể vô tình lọc tất cả dữ liệu trong báo cáo của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ xảy ra khi người dùng áp dụng nhiều bộ lọc "Bao gồm". Để biết chi tiết, hãy xem bài viết về Các bộ lọc bao gồm và loại trừ.

  • Sử dụng nhiều đoạn mã theo dõi
    Nếu bạn đang sử dụng cả phần mềm Urchin lẫn Google Analytics để theo dõi trang web của mình thì các trang của bạn có thể có cả __utm.js lẫn mã theo dõi ga.js. Hãy đảm bảo chỉ sử dụng một đoạn mã theo dõi trên trang web của bạn.

  • Các tập lệnh khác trên trang của bạn
    Đảm bảo rằng các tập lệnh khác trên các trang của bạn không sử dụng các biến _gat_gaq, bởi vì các tập lệnh đó là các biến toàn cục được sử dụng bởi mã theo dõi không đồng bộ. Miễn là các biến đó không được sử dụng bởi các tập lệnh khác trên các trang của bạn, sẽ không có can thiệp khác với mã theo dõi từ các tập lệnh của chính bạn.  Nếu bạn đang sử dụng phương pháp theo dõi truyền thống, tập lệnh của bạn không được sử dụng biến pageTracker.

  • Flash plugin đã quá hạn và JavaScript đã vô hiệu
    Nếu bạn không thể thấy giao diện báo cáo đúng, hãy tải xuống phiên bản Flash plugin mới nhất (7.x trở lên) và bảo đảm JavaScript được bật trong trình duyệt của bạn.
    Lưu ý đối với người dùng Linux: Flash plugin cho Linux có thể gặp trục trặc và người dùng Debian và Ubuntu dường như bị ảnh hưởng nhiều nhất. Chúng tôi đã biết những vấn đề này, nhưng do thiếu cập nhật và phát triển plugin Flash cho Linux, nên chúng tôi không thể hỗ trợ kết hợp trình duyệt và hệ điều hành của bạn vào lúc này.

  • Số lượt truy cập từ Trung Quốc
    Do lưu lượng truy cập Internet được xử lý tại Trung Quốc, nên một số truy cập từ Trung Quốc có thể không được báo cáo đầy đủ trong Google Analytics. Mặc dù vấn đề này không phải là duy nhất đối với Google hoặc Google Analytics, nhưng chúng tôi xem đây là vấn đề nghiêm trọng và đang tìm giải pháp. Bạn có thể tiếp tục sử dụng Google Analytics để phân tích toàn bộ xu hướng và dạng lưu lượng truy cập cho trang web của mình vì việc giảm đã ổn định trong giai đoạn này. 
f. Bắt đầu diễn giải và thao tác trên dữ liệu của bạn (video)

Sau khi bạn cài đặt đúng cách mã theo dõi của mình, hãy xem video dưới đây để lấy ý tưởng về cách sử dụng và diễn giải dữ liệu của mình.




--------------------------------------------------------------------------------------------

Cách search Google không bị cache:

https://adwords.google.com/d/AdPreview/?__c=1000000000&__u=1000000000&__o=cues&hl=vi

1 nhận xét:

  1. Cách search google không bị cache: https://adwords.google.com/d/AdPreview/?__c=1000000000&__u=1000000000&__o=cues&hl=vi

    Trả lờiXóa