Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Phương pháp xây dựng mô hình linkwheel

1. Phương pháp xây dựng backlink : link Pyramid và link wheel

Phương pháp xây dựng backlink : link Pyramid và link wheel Seo

Linkbuilding rất quan trọng trong SEO.Hiện tại có khá nhiều cách xây dựng link building khác nhau. Với google bạn càng xây dựng link building tự nhiên bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Do vậy để xây dựng một chiến thuật backlink hiệu quả cho những keyword khó chơi. Mình xin giới thiệu tới các bạn 2 chiến thuật xây dựng backlink nếu bạn biết áp dụng và cộng thêm sự sáng tạo mình tin chắc các bạn sẽ xây dựng được một chiến thuật backlink tự nhiên và hiệu quả.

1. Linkwheel :


Linhwheel là một dạng xây dựng link liên kết dạng bánh xe. Nhưng trong hình dưới mình có giới thiệu 1 dạng linkwheel . Ở trung tâm là main site của bạn và xung quan là các site vệ tinh để tạo liên kết hình bánh xe.


Phương pháp xây dựng backlink : link Pyramid và link wheel Seo

Các bạn có thể thay thế các site vệ tinh thành các loại site khác như các loại web 2.0 khác …


2. Link Pyramid.


Phương pháp xây dựng backlink : link Pyramid và link wheel Seo


Pyramid có nghĩa là kim tự tháp. Link pyramid có nghĩa là chiến thuật xây dựng link hình kim tự tháp.

Trong mô hình các bạn chắc cũng đã hình dung được cách xây dựng link theo mô hình này rồi đúng không. Mình sẽ giới thiệu sâu hơn một chút để các bạn có thể hiểu và xây dựng một chiến thuật link độc đáo và hiệu quả cho mình.



Trong khi làm seo chắc hẳn các bạn cũng biết sức mạnh của web 2.0 và làm thế nào để tận dụng được sức mạnh của web 2.0 thì đây cũng có thể là một câu trả lời cho các bạn. Link Pyramid thông thường chia làm 3 -4 tầng.

Phương pháp xây dựng backlink : link Pyramid và link wheel Seo


Ở đây mình xin giới thiệu link pyramid với 3 tầng.

Tầng 3 là tầng cơ sở, thông thường ở tầng này chúng ta có thể sử dụng các profile , articles , Rss, …

Tầng 2 các bạn có thể dùng các web 2.0 có PR 3,4,5 .

Tầng 1 nên sử dụng các web 2.0 có PR cao và có tính ổn định.

Lời kết : Những mô hình ở trên mình đưa ra chỉ mang tính tham khảo các bạn có thể tham khảo rất nhiều các bài viết rồi mô hình về link wheel và link pyramid khác để có thể tạo cho mình một mô mình, chiến thuật xây dựng link riêng cho mình. Và thử nghiệm nó. Trong SEO các bạn phải trải qua thực nghiệm.


Chúc các bạn thành công.


2. Hướng dẫn xây dựng hệ thống link wheel


Xây dựng hệ thống link wheel – Thuật ngữ này được nghe nói rất nhiều và khá phổ biến ở nhiều website hiện nay. Xây dựng link theo hệ thống này sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh của website, tất nhiên để website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì cần nhiều yếu tố và cần nhiều thời gian. Nhưng khi xây dựng hệ thống link wheel là bạn đã tiết kiệm được một khoảng thời gian rất lớn cho việc làm tăng thứ hạng.
Bất cứ một liên kết bên ngoài nào vào trang web của bạn, hoặc ngược lại được gọi là hệ thống link wheel, một hệ thống link wheel gồm 12 hoặc đôi khi lên đến 116 blog nhỏ(cái này tùy vào hệ thống của bạn) cùng nói về một chủ đề cụ thể và cùng trỏ link về một trang web của bạn.
huong-dan-xay-dung-he-thong-link-wheel
Xây dựng hệ thống link wheel từ những web 2.0:
Có hàng trăm website/blog cho phép viết bài trên trang web của họ, đa số là web 2.0 điều quan trọng là những trang web này phải dofollow để trỏ về site bạn, hiện tại có những trang web nước ngoài cho trỏ link dofollow:
  • Blogsome.com
  • Blogger.com
  • Squidoo.com
  • Wetpaint.com
  • WordPress.org
  • EzineArticles.com
  • VOX.com
  • Quizilla.com
  • Weebly.com
  • LiveJournal.com
  • HubPages.com
  • Onsugar.com
  • Prlog.org
  • Devhub.com
  • Yolasite.com
  • Terapad.com
  • Beep.com
  • Webnode.com
  • Viviti.com
Khi xây dựng ở những site này thì các bạn nên viết nội dung thật độc đáo và có tính xây dựng điều này sẽ làm cho trang web của bạn dễ dàng được tồn tại ở những site này. Nếu nội dung của bài viết bạn không hợp lệ và không có ý nghĩa thì có thể bị delete bài, nên cần phải lưu ý cẩn trọng trong vấn đề viết bài.
Những lưu ý khi xây dựng hệ thống link wheel:
  1. Luôn luôn xây dựng nội dung độc đáo, phải có tính xây dựng và thu hút người đọc, điều này rất quan trọng vì nó sẽ thu hút được visitor vào trang web của bạn và nâng cao thứ hạng website của bạn lên
  2. Xây dựng hệ thống trên những blog diễn đàn lớn (web 2.0). và đặc biệt những trang nfy phải có thuộc tính dofollow.
  3. Nội dung trang web phải luôn luôn được refesh, có nghĩa là phải luôn update nội dung thường xuyên để google có thói quen vào website của chúng ta index.
  4. Đảm bảo được tính liên kết tự nhiên, có nghĩa là những site này phải được liên kết với site bạn một cách tự nhiên nhất, không nên spam link điều này không những không làm cho site bạn tăng thứ hạng mà còn ngược lại!
  5. Hệ thống site liên kết của bạn phải có nhiệt độ rải link điều độ không nên ít quá mà cũng không nên nhiều quá. Hệ thống phải đảm bảo được tính đồng bộ, sơ đồ phát triển của site không nên đột biến quá, từ khóa rất dễ bị vào sandbox.
3.Giới thiệu mô hình Link Wheel

Tạo một Link Wheel (bánh xe liên kết) là chiến lược SEO rất hiệu quả có thể được sử dụng bởi bất cứ ai để cải thiện thứ hạng các trang web của bạn . Về cơ bản, Link Wheel thúc đẩy sức mạnh của liên kết từ các Web 2.0 để xây dựng các backlinks nhằm mục tiêu đến các trang web của bạn. Tạo liên kết tới trang web của bạn từ 5-10 site các loại như Hubpages, Squidoo, WordPress …
Là liên kết rất mạnh mẽ đó là các hình thức cơ sở của chiến lược Link Wheel.
Dưới đây là sơ đồ Link Wheel:

Trong sơ đồ Link Wheel này, liên kết tất cả các Web 2.0 để trang web chính của bạn ở giữa, cũng có thế thay thế một trang web khác Web 2.0 trong bánh xe để tạo thành một vòng khép kín. Bằng cách này, link juice chảy về trang web chính của bạn và mỗi web 2.0 tăng cường một phần sức mạnh. Tôi là cá nhân không hẳn thích cấu hình Link Wheel này bởi vì tôi nghĩ rằng nó để lại một dấu chân rõ ràng.
Thay vào đó, tôi muốn thay đổi ngẫu nhiên một chút về cấu trúc để Link Wheel của tôi như thế này:

Điều này làm cho các dấu chân bớt rõ ràng, trong khi vẫn rất hiệu quả. Và bạn có thể thêm các thuộc tính khác vào Link Wheel của bạn, sáng tạo hơn để có một cấu trúc liên kết chặt chẽ đạt hiệu quả cao cho mô hình Link Wheel của riêng bạn. Chúc các bạn thành công với mô hình link wheel.

4.Cách thức xây dựng hệ thống Backlink cho website theo mô hình Link wheel Link Pyramid

Backlink là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO. Nhưng việc xây dựng không có qui trình và hệ thống khiến cho nó trở thành spam backlink. Ở bài này tôi không giải thích backlink là gì và tầm quan trọng nó như thế nào.
Trong bài viết này tôi đề cập đến 2 hệ thống xây dựng Backlink có qui trình. Đó là:
+ Xây dựng hệ thống Link Pyramid.
+ Xây dựng hệ thống Link Wheel.
1. Hệ thống Link Wheel
 
Đây là cách xây dựng hệ thống Link được nhiều công ty làm về dịch vụ SEO chuyên nghiệp lựa chọn. Rất hiệu quả và cải thiện bị trí website nhanh chóng.
Xây dựng hệ thống Linkwheel
Xây dựng hệ thống Linkwheel
Về cơ bản link wheel là việc tận dụng sức mạnh của các loại web 2.0 để xây dựng các backlink theo vòng tròn khép kín, dựa vào các web 2.0 vệ tinh để tăng thêm cường thêm sức mạnh cho mục tiêu cuối cùng.
Ưu điểm:
  • Tạo được backlink từ nhiều web 2.0 PR cao.
  • Nội dung duy nhất.
  • Link được bảo đảm lâu dài, backlink hiệu quả.
  • Không có Outbound link.
Nhược điểm:
  • Thời gian xây dựng backlink lâu dài
  • Chi phí cao, yêu cầu phải có content chất lượng.
Danh sách các trang web 2.0 có backlink cao

PR9
PR8
PR7
PR 6
http://sosblog.com 2. Xây dựng hệ thống Link Pyramid

Link Pyramid là một định nghĩa của chiến thuật xây dựng link theo mô hình kim tự tháp. Theo hình minh họa thì nó gồm 3 TIER và được liên kết nối tiếp nhau với đích là trang chủ. Mục đích của phương pháp xây dựng hệ thống Link Pyramid là để nâng hạng những keyword khó có các đối thủ cạnh tranh nhiều và thứ hạng cao.
Xây dựng hệ thống Link Pyramid
Xây dựng hệ thống Link Pyramid

Vậy cách xây dựng như thế nào? Có thể xây dựng nhiều tầng chứ không chỉ đơn giản 3 tầng như minh họa.
Tầng thứ đầu tiên sử dụng từ 4-6 web 2.0 có PR từ 7-9, các link được trỏ chéo với nhau và hướng về trang chủ. Tầng tiếp theo sử dụng từ 8-12 web 2.0 có PR từ 4-7, các link trỏ về tầng đầu tiên. Tầng thứ 3 sử dụng các Bookmarking PR từ 4-8, các link trỏ về trang đích và tầng 2. Tầng cuối cùng sử dụng forum profile links, các link trỏ về tầng thứ 1 và tầng thứ 3.
Lưu ý: Số lượng các web 2.0 sẽ tăng theo các tầng, ví dụ tầng 1 là 6 web 2.0 thì tầng thứ 2 ít nhất là 12 web 2.0. Nếu có thể đầu tư lâu dài thì nên chọn số lượng tăng gấp 5 lần là hợp lý. Các bạn có thể tham khảo hình minh họa dưới đây.
Cách xây dựng hệ thống backlink Pyramid23
 
Cách xây dựng hệ thống backlink
 
Ở thực tế mô hình Pyramid được áp dụng khá phổ biến nhất là trong qui trình xây dựng link nội bộ, các bạn có thể tùy biến mô hình này song cũng cẩn thẩn với việc Spam link nhé.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét