Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Công cụ, Tool, xây dựng backlink hiệu quả

1. Một số phương pháp xây dựng backlink hiệu quả:
 
Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp

1. Trao đổi liên kết

Ưu điểm của việc trao đổi liên kết:

Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)
Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề
Chi phí thấp do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links
Có sự tích luỹ, giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links cứ như vậy số backlink ngày càng tăng lên.

Nhược điểm của việc trao đổi liên kết:

Thời gian xây dựng link lâu dài
Chất lượng link không cao
Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

2. Tạo link trên các diễn đàn/blog

Ưu điểm:

Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
Tạo được với số lượng nhiều và nhanh
Có sự tích luỹ
Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website

Nhược điểm:

Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng
Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều
Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời

3. Submit directories

Ưu điểm:

Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng
Tốc độ tạo links nhanh
Nguồn links từ nhiều domain khác nhau
Có sự tích luỹ

Nhược điểm:

Chất lượng links rất thấp
Các directories thường không theo một chủ đề nào cả

4. Mua links

Ưu điểm:

Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
Chất lượng links rất cao
Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề
Tốc độ triển khai nhanh

Nhược điểm:

Chi phí cao
Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy
Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.

5. Viết article

Ưu điểm:

Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín
Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
Có tính tích luỹ

Nhược điểm:

Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém
Tốc độ triển khai chậm
Nguồn links dến từ số ít domain

6. Social Bookmarking

Ưu điểm: Tốc độ triển khai nhanh với sự hỗ trợ autofill khi reg và bây giờ có rất nhiều soft auto submit
Nhược điểm: Chất lượng link thấp, hầu hết là link nofollow. Chỉ nên submit vào primary sites

7. Profile links

Ưu điểm: Có backlink nhanh chóng và dễ dàng, rất hữu ích trong việc tạo brand name
Nhược điểm: Hầu hết là link nofollow. Chỉ nên submit vào primary sites

8. Template, sponsor links

9. Cross link

Cross link là link giữa các website của cùng một chủ sở hữu, phương pháp này có ưu nhược điểm

Ưu điểm:

Chất lượng link tốt
Số lượng nhiều
Có tích luỹ
Có thể tuỳ biến khi có thay đổi chiến lược SEO
Độ ổn định cao: Site mình sở hữu nên không sợ bị ai xoá link

Nhược điểm:

Mất nhiều thời gian xây dựng
Chi phí cao: Phí hosting, domain, xây dựng website và phải dùng các biện pháp xây dựng link khác hỗ trợ
Tốc độ triển khai chậm
Số lượng domain và IP link đến ít
Các phương pháp link trên đều có những ưu nhược điểm nhất định, vì vậy bạn nên chọn tổ hợp một vài phương pháp. Các phương pháp đều có những hỗ trợ lẫn nhau.
Ví dụ:
- Mua link: sẽ được PR cao nhanh, khi có PR sẽ hỗ trợ rất tốt cho trao đổi link và submit directory
- Cross link: Có thể hỗ trợ trao đổi link tay ba, bán một số link có PR tốt để lấy tiền mua link khác
- Trao đổi link: mặc dù chất lượng link không cao nhưng bù lại nó sẽ tạo được link từ nhiều domain và IP khác nhau, bù trừ lại nhược điểm của cross link
- Link diễn đàn, blog: đây là những link một chiều và đôi lúc để lâu có thể trở thành một thứ đồ cổ đắt giá ( diễn đàn,blog tăng PR link đó nằm lâu sẽ được giá trị rất cao)

2.  Phương pháp xây dựng backlinks hiệu quả

SEO không chỉ là tối ưu hóa cấu trúc nội dung trên website (On-Page SEO) mà còn một công việc khác cũng rất quan trọng và được giới làm SEO rất quan tâm đó là SEO Off-Page, tức là làm các công việc ở bên ngoài website để cải thiện thứ hạng (Pagerank) cho website, cụ thể là phương phương pháp xây dựng liên kết (baclinks building). » CỬA HÀNG HẢI SẢN TƯƠI SỐNG PHÚ QUỐC
» Cách tăng điểm chất lượng cho Google Adwords
SEO không chỉ là tối ưu hóa cấu trúc nội dung trên website (On-Page SEO) mà còn một công việc khác cũng rất quan trọng và được giới làm SEO rất quan tâm đó là SEO Off-Page, tức là làm các công việc ở bên ngoài website để cải thiện thứ hạng (Pagerank) cho website, cụ thể là phương phương pháp xây dựng liên kết (baclinks building).

Xây dựng backlinks là làm gì?
Backlinks nghĩa là các liên kết nối nhiều website lại với nhau. Như mình đã nói ở bài giới thiệu SEO, các bot tìm kiếm có thể đánh chỉ mục của những website được liên kết trong nội dung gốc, nghĩa là nếu có một website khác gắn liên kết của bạn vào bất kỳ nơi nào trong phần nội dung website của họ thì bạn cũng được bọ tìm kiếm ghé thăm và crawl dữ liệu thông qua từ website kia. Do đó, nếu muốn bot tìm kiếm ghé thăm website của bạn nhiều lần thì phải có nhiều backlinks ở những website khác, đặc biệt là các site có thứ hạng cao.


Tất nhiên, để có được backlinks không phải đơn giản là vào một website nào đó và quăng đại một liên kết của mình lên. Thời đại bây giờ các bot tìm kiếm và thuật toán của Google đã thông minh hơn nhiều, vì vậy chúng ta cần phải thực hiện một số cách thức xây dựng backlink để bot tìm kiếm có thể tiếp cận vào website của bạn mà chúng ta sẽ cùng tham khảo trong bài viết này.

Xây dựng backlinks nội bộ (Internal links hoặc On-site backlinks


Đây là một phương pháp được hiểu thành là một phương pháp SEO On-Page nhưng nếu chúng ta đang tìm hiểu các phương thức xây dựng backlinks thì cũng không nên bỏ qua nó. Phương pháp này nghĩa là chúng ta sẽ chèn các liên kết (có liên quan) trong website để liên kết chúng lại với nhau, nó giống như bạn đang viết bài về Hướng dẫn SEO Off-Page và bạn có liên kết đến một bài giới thiệu về SEO mà bạn đã đăng từ trước.

Vậy cụ thể là chúng ta nên chèn các liên kết như thế nào? Ở đây mình không khuyến khích các bạn chèn các liên kết của những nội dung không liên quan vì nó không chỉ không giúp gì được cho người đọc mà các bot tìm kiếm sẽ không đánh giá cao các liên kết nội bộ đó, vì nó ưu tiên những liên kết có nội dung liên quan. Ví dụ bạn đăng một sản phẩm Áo sơ mi thì bạn nên liên kết đến những nội dung khác trên website nói về áo sơ mi để khách hàng dễ dàng tìm được nhiều sự chọn lựa hơn.

Xây dựng backlink bên ngoài (External backlinks hoặc Off-site backlinks)


Đây là nội dung chính mà chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này. Vì sao phương pháp này lại quan trọng? Bởi vì nếu website bạn không có một backlinks nào dẫn từ các website khác thì cơ hội được bot tìm kiếm đánh chỉ mục rất thấp, hoặc thời gian index nội dung rất chậm và pagerank của bạn cũng khó mà cải thiện lên được. Bạn phải hiểu đơn giản là như thế này, Google cho rằng nếu website bạn có nhiều liên kết trỏ từ các website khác thì nghĩa là bạn có nội dung có chất lượng, được nhiều người quan tâm và từ đó Google sẽ quyết định tăng thứ hạng cho bạn.

Một backlink được gọi là chất lượng thì nó phải được tạo ra hoàn toàn tự nhiên từ các website khác, chất lượng nội dung trong liên kết đó phải thật tốt và được cập nhật thường xuyên, không bị lỗi thời (nếu không thì ai lại đăng liên kết của bạn lên website của họ). Bạn có thể nghĩ đơn giản là bạn có một bài viết hay, người ta thấy có ích nên đưa nó vào bài viết của họ hoặc chia sẻ lên các mạng xã hội. Cái này gọi là xây dựng liên kết thụ động. Nhưng đây không phải là con đường duy nhất để có thể có được nhiều backlinks có chất lượng, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra các backlinks bằng một số phương pháp thích hợp để chèn liên kết của bạn vào các website khác.

Mục tiêu chính của bạn khi xây dựng backlinks (chủ động) là phải đa dạng hóa những nguồn backlinks của mình, nghĩa là bạn nên kết hợp xây dựng backlinks ở nhiều thể loại website khác nhau như blog, diễn đàn, mạng xã hội..v..v..Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về các cách xây dựng backlinks đó.

Nhưng trước khi bắt tay vào việc xây dựng backlinks thì bạn phải nghĩ đến giá trị của nó, bạn phải biết thế nào là một backlinks có chất lượng và backlinks nào được gọi là rác, mà người ta còn hay gọi là Spam Backlinks, nó có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn theo chiều hướng tiêu cực.

High PR Backlinks và Low PR Backlinks

Xin được nhắc lại, PageRank (PR) nghĩa là thứ hạng website trên máy tìm kiếm và được biểu diễn trong thang số từ 0 đến 10. PR càng cao thì thứ hạng website trên các kết quả tìm kiếm càng cao. Trong khuôn khổ bài viết này mình không nói qua làm thế nào để tăng PR mà chỉ nói đến việc xây dựng backlinks trên các website có PR cao.

Chất lượng backlinks của bạn phụ thuộc vào chỉ số PR của website chứa liên kết của bạn, PR của website đó càng cao thì các backlinks của bạn càng có giá trị và nhanh chóng cải thiện đến thứ hạng của website bạn. Chất lượng backlinks của bạn sẽ là rất tốt nếu như nó xuất phát từ các trang có PR 5 trở lên, chỉ cần bạn có một hoặc hai liên kết đến từ các trang này thôi là các backlinks của bạn sẽ vô cùng có giá trị và ảnh hưởng rất mạnh đến thứ hạng website của bạn (tăng PR, tăng Domain Authority).
Thuộc tính Do-Follow và No-Follow của liên kết

Backlinks dofollow nghĩa là một siêu liên kết cho phép các bot tìm kiếm “thâm nhập” vào để crawl dữ liệu của liên kết đó, đồng thời cho phép đánh giá thứ hạng của website chủ dựa trên các liên kết trỏ ra ngoài (outbound link).

Backlinks nofollow nghĩa ngược lại, nó sẽ không được các bot tìm kiếm ghé thăm và cũng không đánh giá thứ hạng website dựa trên những liên kết đó.

Các liên kết dofollow và nofollow làm việc như thế nào?Để đọc nội dung và tìm kiếm nội dung để đưa vào kho lưu trữ của máy tìm kiếm Google, các bot tìm kiếm sẽ đọc thông qua các website, nghĩa là lần mò theo các liên kết trong những website đó. Trong khi làm như vậy, bot tìm kiếm sẽ hiểu rằng một liên kết thông thường nghĩa là một liên kết dofollow, từ đó nó sẽ đọc và đánh chỉ mục những nội dung đó. Trừ các liên kết có thuộc tính nofollow. Thuộc tính nofollow có trong liên kết để xác định cho bot tìm kiếm biết bạn không muốn nó lưu tâm đến những liên kết này và các bot tìm kiếm sẽ tiến hành bỏ qua nó.

Vi vậy, các backlinks chất lượng thì chắc chắn nó không có thuộc tính nofollow trong đó, nó sẽ giúp website bạn cải thiện PR và độ uy tín của domain nhằm có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Như vậy, để tăng hiệu quả chất lượng của việc xây dựng liên kết thì bạn phải tìm ra các website không gắn thuộc tính nofollow trong đó để không phải uổng công sức vô ích.
Tips and Tricks
Sử dụng exentions SEOQuake để dễ dàng nhận biết một website có gắn thuộc tính nofollow vào các liên kết outbound hay không.
Một số chiến lược xây dựng backlinks hiệu quả

Như mình đã nói ở trên, xây dựng backlink hiệu quả trong thời buổi hiện đại, thuật toán tìm kiếm ngày càng tinh vi thì không phải đơn giản là “ói” ra một bãi backlinks trên một website nào đó cho phép đăng tải liên kết, nó phải có một số chiến thuật rõ ràng mà chúng ta cần phải bỏ ra một lượng công sức nhất định thì mới đạt hiệu quả cao nhất.

Chiến thuật xây dựng backlinks khác nhau tùy vào sở thích và từng đối tượng khách truy cập của mỗi người. Thế nhưng ngoài những chiến thuật “cao tay” thì có 3 chiến thuật xây dựng backlink phổ biến rộng rãi nhất đó là Professional Backlinking, Social Backlinking và Informational Backlinking. Mình không biết dùng cụm từ tiếng Việt nào để giải thích về 3 chiến thuật này, vì vậy mình xin để nguyên cụm từ chuyên môn của dân làm SEO và xin được giải thích dài dòng ở ngay dưới đây.

Professional Backlinking là một thủ thuật (nói đúng hơn là chiến thuật) để xây dựng backlink bao gồm thuê báo chí đăng bài và chèn backlinks vào bài viết đó, quảng cáo textlink và gửi website lên các website directory. Lợi thế của chiến thuật này đó là website mau chóng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến, các website báo chí cũng Pagerank rất cao nên bạn cũng sẽ được cải thiện một chút Pagerank của website mình từ các liên kết dofollow trong bài báo. Cách này thì cũng rất tiết kiệm thời gian nhưng nhược điểm của nó là chi phí khá cao, khả năng tương tác nội dung không cao nên ít khi thấy áp dụng trên các website nhỏ lẻ.

Social Backlinking bao gồm các phương thức đánh trực tiếp vào những đối tượng khách truy cập của mình bao gồm sử dụng mạng xã hội, bình luận trên blog khác, đưa backlink vào các hồ sơ cá nhân trên các web 2.0 hay đăng bài viết ở các forum. Đây là cách phổ biến nhất trong giới làm SEO vì tiết kiệm chi phí, lấy công làm lời nhưng nhược điểm của nó là chất lượng backlink có thể sẽ không cao vì hiện nay rất có nhiều blog đặt thuộc tính nofollow vào các liên kết ở phần bình luận. Họa may ra thì chỉ còn các forum là còn để thuộc tính dofollow mà thôi nhưng nếu các trang đó có PR thấp thì các backlinks cũng ít ảnh hưởng đến thứ hạng của mình.

Informational Backlinking là một hình thức xây dựng backlink khá chuyên nghiệp và tốn rất nhiều công sức nếu muốn đạt được những backlink chất lượng cao. Đây có thể bao gồm một số hình thức như làm guest blogger (viết bài cho các blog khác), xây dựng backlink từ liên kết gãy (broken links building) hay các phương thức khác mà bạn phải tự tạo ra nội dung để điều hướng các backlink của mình. Điểm thuận lợi của các hình thức này là không gây khó chịu cho nhiều người, chất lượng backlink cũng khá cao nhưng không phải ai cũng đủ thời gian và kỹ năng để thực hiện. Đa phần bạn phải có khả năng viết lách thật tốt nếu như muốn người ta vui vẻ chấp nhận các backlinks của bạn trong nội dung và họ cảm thấy rằng nó luôn có ích.

Lời kết
Qua bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu qua về cái gọi là SEO Off-Page mà dân làm SEO hay gọi là xây dựng backlink. Theo phân tích và nhận định của nhiều chuyên gia thì xây dựng backlink chiếm khoảng 30% trong các công việc để đưa website lên top Google. Nhưng nếu bạn là người theo chủ nghĩa cầu toàn, không thích rủi ro thì hãy hạn chế xây dựng backlink và chỉ làm mỗi khi cần thiết hoặc một tuần một hai lần, mình cũng đã và đang làm theo hướng đó và thấy cũng có chút hiệu quả và ít khả năng bị rơi vào Google Sandbox.

3. Huớng dẫn xây dựng Backlink hiệu quả với LinkBaiting

Link Baiting là gì và nó hoạt động thế nào?
Link Baiting giống như trò câu cá, bạn viết một bài (tôi sẽ đề cập đến vấn đề này sau) và để chế độ cho phép người đọc đến để đọc. Người khác khi đọc nội dung của bài viết này và nếu may mắn họ cảm thấy chủ đề thú vị, họ sẽ lấy một số thông tin chính làm đường link quảng cáo cho bài viết tại các trang khác. Bài viết gốc ở đây có thể gọi là mồi câu và đường dẫn của chúng ta là mẻ cá.
Một bài viết bình thường có thể chứa rất nhiều đường dẫn thô mà bạn ít hoặc không cố gắng làm cho nó hấp dẫn.
seo website 1 Huớng dẫn xây dựng Backlink hiệu quả với LinkBaiting
Ví dụ:
Cách đây độ 1 năm tôi có viết một bài viết có tên gọi THIẾT KẾ WEBSITE trên một website. Cứ mỗi lần thu được kết quả phân tích tôi lại cập nhật thông tin cho bài viết đầu tiên này. Tôi làm việc này trong khoảng thời gian 1 hay 2 tháng gì đó. Sau này tôi đã cho xuất bản lý thuyết về cách thức cập nhật thông tin.
Bài viết đó có 88 links được dần thêm vào và đường liên kết tốt nhất tôi đánh giá là từ ODP trong danh mục tin tức của Google. Trên thực tế bài báo này nằm trong Top 10 và nếu bạn dùng Google tìm kiếm với hai từ “THIẾT KẾ WEBSITE”, kết quả sẽ cho ra rất nhiều trang web đã liên kết với bài viết này của tôi. Vậy bài viết này có gì đặc biệt? Trong khi tôi không bao giờ có ý định hướng nó tới cách dùng Link Bait thì nó lại thành ra một kiểu trang “hook” tiêu biểu. Cách trình bày bài viết có thể nói là bản tóm tắt hoàn hảo của các phương thức “câu” liên kết mà tôi sẽ trình bày ngay dưới đây. Khi muốn xây dựng một đường link tốt bạn cần nghĩ tới 5 cách câu link (5 loại “hooks”): News, Contrary, Attack, Resource, Humor (Tin tức, Phản Bác, Công Kích, Lưu trữ và Hài Hước).
Cách thức câu đường link theo tin tức News Hook là cách bạn đưa các tin công nghiệp. Cách làm này không hề có ý bắt chước hay rập khuôn bài viết của ai đó. Nó phải chứng tỏ sự độc đáo mà không một ai có thể nghĩ tới hay thậm chí có thể là bản tóm tắt hàng loạt quan điểm cái nhìn của nhiều đối tượng. News hook Contrary hooks là cách bạn muốn đưa một quan điểm bất đồng với ai. Nó có thể là cái gì đó nổi bật và gây tranh cãi.
Ví dụ: Nếu tôi có ý định viết môt bài tuyên bố những lý thuyết gần đây nhất của Danny Sullivan (Sullivan là một chuyên viên tư vấn giải pháp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO Consultant (Search engine optimization) và là một cây viết cho trang Textlinkbrokers.com) chỉ là nhảm nhí, nó có thể dẫn đến hàng loạt các ý kiến phản bác lại (đặc biệt khi tôi có thể đưa ra những bằng chứng cho những luận điểm này thì càng gây tranh luận lớn).
Gần đây Mike có gửi một bài viết về Clickz trong đó ông một lần nữa chỉ ra quan điểm không tin tưởng vào những đánh giá trongGoogle Sandbox (khoảng thời gian 30 ngày trước khi Google tiếp nhận đường link 1 trang web trong mục tìm kiếm của nó). Ông ta thậm chí còn động chạm cả đến những bài viết trong đó Sandbox đã bỏ qua một số trang web khác.
Ngay sau khi gửi bài viết này (chỉ sau một tuần kể từ khi bài báo công bố) rất nhiều các thành viên SEM (Search Engine Marketing) đã tấn công lại ông với những chứng cớ bảo vệ cho Sandbox.
Và nếu bạn sử dụng trình duyệt của Yahoo’s Site Explorer để xem những trang nào đã có liên kết tới bài này bạn sẽ thấy Yahoo! cho ra độ 80 đường dẫn liên kết tới bài viết này. Tôi có thể nói rằng Mike đã áp dụng cách thức câu đường link một cách xuất sắc!
Attack hooks là bước tiến xa hơn của dạng contrary hooks, bằng cách đưa ra những luận điểm bật lại người đã lật tẩy những lý thuyết đó lên một cấp cao hơn. Bài phản hồi đầu tiên từ SEOmoz (Search Engine Optimization Resource) gần giống như một dạng attack hook, nhưng sau khi bài viết được chỉnh sửa lại thì độ nóng của nó bị giảm đi phần nào. Họ phản đối bài viết của Mike Grehan trên Sandbox với một chút vội vàng và biến nó theo quan điểm cá nhân. Họ muốn giảm nhiệt vấn đề nhưng chính cách làm của họ lại khiến vấn đề nóng bỏng hơn. Ai mà có thể biết được bài viết này biết đâu lại có ý công kích vào nguồn SEOmoz và rồi hàng loạt xung đột sẽ tiếp diễn.
Resource hook mang nhiều ý nghĩa trang thông tin hơn. Nó là sự tổng hợp và chọn lọc thông tin cho người xem.
Trong thực tế thì Resource hook kiểu như chúng ta có một đống tin tức, chúng ta sẽ chọn lọc những tin chính có ý sau đó giải thích ý nghĩa của nó cho bạn đọc. Tiếp theo những người khác đọc bài này sẽ thuật lại y nguyên toàn bộ nội dung của bài viết hay tối thiểu tạo một liên kết tới bài viết trong một trang web khác.
Cuối cùng là Humour hook. Với cách câu đường link này bạn viết bài hệt như bạn đang viết chuyện phiếm, những chuyện hài hước, có thể thêm những tấm hình ngộ nghĩnh mà bạn đã tìm được. Đảm bảo sẽ có bài nhận định của người nào đó và hi vọng họ sẽ lưu liên kết tới trang khác cho bạn.
Có rất nhiều công ty  thiết kế website đã thiết kế trang blog theo kiểu này như Obscure Store & Reading Room và Small Town Misfit. Họ đã đi săn tìm trang web để lấy những câu truyện hài hước và sau đó đưa lên cho bạn đọc xem, khuyến khích, lôi kéo người đọc tạo đường link liên kết tới bài viết đó.
Và nó phải hoạt động có hiệu quả! Small Town Misfit đã có trên 1600 đường liên kết với công cụ tìm kiếm của Yahoo trong khi đó Obscure Store còn trên cả 1700.
Do vậy, nếu bạn đang lo lắng về cách xây dựng liên kết thế nào, có thể bạn đang học cách trở thành một “nhà chức trách” trong việc cân đo đong đếm xem nên lựa chọn các câu link nào cho hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra câu liên kết còn là cách làm khá hay để gây dựng uy tín và thương hiệu trực tuyến cho bạn (vì càng ngày càng nhiều người biết đến trang web của bạn hơn qua những đường link này).

 5. SEO Tip: Xây dựng backlinks hiệu quả dựa trên đánh giá về Page Authority 
Như các bạn đã biết thì việc xây dựng backlink là một trong những công tác quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể. Đa số SEOer tập trung xây dựng backlink theo diện rộng, chú trọng về số lượng hơn là chất lượng với lý do là dễ làm, nhiều kênh miễn phí: VD: dùng forum seeding, tạo hàng trăm site, blog vệ tinh để đặt backlink.

Tuy nhiên theo Giải Pháp Số đánh giá thì một trong những yếu tố giúp bạn xây dựng được một hệ thống backlink có chất lượng và hiệu quả cao đó là dựa trên việc phân tích Page Authority.



Page Authority là gì?

Page authority là một chỉ số dự đoán khả năng được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm của một trang web (không dựa trên nội dung của trang đó). Trang web nào có page authority càng cao thì càng có nhiều khả năng được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm tại đây: Page Authority - SEO Best Practices | SEOmoz

Đo Page Authority bằng cách nào?

Bạn có thể đo chỉ số Page Authority bằng các công cụ miễn phí sau:

Open Site Explorer

Online Multiple Page Authority And Domain Authority Checker

Xây dựng backlinks dựa trên đánh giá về Page Authority thế nào là hiệu quả?

- Chọn những website có page authority cao hơn page authority của website của mình để đặt backlink
- Tích cực xây dựng social network profile càng nhiều càng tốt bởi vì đa số các mạng xã hội có Page Authority rất cao, hơn nữa lại miễn phí.

- Tạo ra nhiều Unique Content (nội dung độc quyền) để tăng Page Authority.

* Lưu ý: Không phải website nào có traffic cao là có Page Authority cao đâu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét