Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Seo copywriting – nghệ thuật content marketing

Seo nội dung – nghệ thuật content marketing

Nội dung bạn chọn xuất bản để hướng tới người dùng cần có tính thuyết phục. Và các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao tính thuyết phục cho nội dung.

1. Sử dụng ngôn từ đơn giản


Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng cảm thấy gần gũi và thích các quảng cáo sử dụng các ngôn từ đơn giản hơn là các thuật ngữ chuyên ngành và các từ “đao to búa lớn.” Và họ cũng thường mua hàng từ các doanh nghiệp với các quảng cáo đơn giản và dễ hiểu hơn là các doanh nghiệp kia.
Chính vì vậy, khi tiến hành việc viết nội dung, hãy đảm bảo rằng người viết bài sử dụng từ ngữ dễ hiểu và phổ thông.

2. Hãy đưa ra ý kiến của mình


Bạn và các công ty cạnh tranh có thể có các quan điểm và ý kiến trái ngược nhau. Nhưng thay vì công khai chỉ trích và lên án quan điểm của đối phương, việc bạn cần làm là thể hiện quan điểm đó thông qua các nội dung hữu ích với thị trường của bạn.
Hãy đưa ra ý kiến của mình dưới dạng các bài báo hoặc nghiên cứu chuyên ngành và mời những người hoặc tổ chức có cùng quan điểm với bạn tham gia vào việc quảng bá nội dung này. Khi ấy, bạn sẽ không trực tiếp chỉ trích quan điểm của đối thủ mà lại tạo được tiếng nói lớn cho quan điểm của mình về thị trường.
3. Hãy biết “bán” lợi ích từ nội dung của bạn


Cũng tương tự như khi bạn tiếp thị tới khách hàng các lợi ích của một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, bạn cũng cần tiếp thị tới khách hàng những lợi ích từ nội dung của bạn. Điều này là hết sức quan trọng khi khách hàng trong thị trường của bạn không xác định được rõ những gì họ muốn.

Ví dụ: Bạn là một công ty chuyên cung cấp thiết bị viễn thông và công ty của bạn của một sản phẩm rất hữu ích giúp cải thiện việc thu và phát sóng tại các khu vực núi cao hoặc khuất sóng. Nhưng vấn đề là khách hàng trong thị trường viễn thông mà bạn nhắm tới không hề ý thức được vấn đề này. Giải pháp ở đây chính là thông qua việc truyền tải nội dung hữu ích về việc làm thế nào để cải thiện việc thu phát sóng tại các khu vực đó tới khách hàng tiềm năng, qua đó giới thiệu về sản phẩm của công ty bạn – giải pháp cho vấn đề!

[IMG]
SEO copywriting

Seo copywriting có thể hiểu là công việc biên soạn nội dung cho website vừa hấp dẫn với người đọc vừa thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Trong thế giới internet, công cụ tìm kiếm nắm quyền đặt ra luật lệ và nó ban cho mỗi website một thứ hạng trong vương quốc của nó. Và có một luật quan trọng của công cụ tìm kiếm đó là “content is King” (nội dung là hàng đầu).

Như vậy bạn cần phải phát triển nội dung trang web của mình thật phong phú, hơn nữa nội dung cần thân thiện với công cụ tìm kiếm, tập trung vào những chủ đề nhất định, biết cách phân bổ mật độ những từ khóa quan trọng của bạn vào bài viết một cách khéo léo nhất. Một chuyên gia SEO copywriter không chỉ làm cho ‘thông điệp’ của bạn tốt để đọc mà còn phù hợp để các bộ máy tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.

Sự kết hợp giữa kỹ năng viết của các nhà văn cùng kinh nghiệm của các chuyên gia SEO cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO Copywriting hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mục tiêu dành nhiều thời gian hơn trong việc đọc / khai thác các dịch vụ của bạn và cuối cùng nhận đưa ra quyết định để đăng ký / chia sẻ sản phẩm / dịch vụ của bạn. 

Seo copywriting – nghệ thuật content marketing – P1 

Không giống như trước đây khi chỉ bó hẹp trong các tạp chí điện tử và email gửi hàng tháng tới khách hàng, khái niệm tiếp thị nội dung số giờ đây là một khái niệm rất rộng bao hàm tất cả các dạng nội dung thể hiện trên blog, email, sách điện tử, các bài báo, nghiên cứu chuyên sâu, video…

Một chiến dịch tiếp thị nội dung số tốt sẽ giúp bạn có được sự chú ý từ phía khách hàng tiềm năng và mở rộng được tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Một yếu tố rất thuận lợi khác chính là các chiến dịch tiếp thị nội dung số không quá tốn kém. Mặt khác, nếu được thực hiện chuẩn mực, nó sẽ đem lại lợi thế cực lớn khi cạnh tranh với các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

Vậy làm thế nào để có thể hiện thực hóa được một chiến dịch tiếp thị nội dung số như vậy? Trong phần 1 này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 2 bước đầu tiên quan trọng của quá trình.

Bước 1: Chuẩn Bị

Các bước cần chuẩn bị ở đây chính là chuẩn bị về ngữ điệu và phong cách được thể hiện trong nội dung, đề xuất được người có khả năng viết nội dung, và cuối cùng là sắp xếp và định hướng được khối lượng công việc.
Ngữ điệu và phong cách thể hiện

Một ngữ điệu và phong cách thể hiện thống nhất trong nội dung truyền đạt tới người dùng là điều hết sức quan trọng! Nếu bạn và doanh nghiệp chưa định nghĩa được đầy đủ về khía cạnh này thì chưa nên tiến hành xây dựng nội dung.

Bởi khi giao tiếp trực tiếp với mọi người ngoài đời thực, bạn sẽ biết ngay được phản ứng của họ và điều chỉnh phong cách và ngữ điệu nói chuyện cho phù hợp. Ngược lại, với nội dung trên website, lúc bạn nhận ra cần thay đổi lại phong cách thể hiện thì có lẽ đã là quá muộn.

Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn và doanh nghiệp cần làm chính là xây dựng được một hình mẫu con người tượng trưng cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Con người này có thể hoàn toàn được hư cấu nhưng yếu tố quan trọng nhất cần có chính là cách bạn và doanh nghiệp “định nghĩa” anh ta.

Hãy nghĩ tới các tính từ có thể được dùng để định nghĩa về con người này và cho các ví dụ, dẫn chứng cụ thể trong các tình huống anh ta đại diện cho công ty của bạn.

Ví dụ: Công ty của bạn hoạt động về mảng du lịch và bạn cần một mẫu người đại diện với các tính từ mô tả như “kinh nghiệm,” “có ích,” “thân thiện.” Từ đó, bạn và doanh nghiệp có thể đi sâu phân tích cách thể hiện các tính cách đó thông qua phần nội dung được truyền đạt

Chọn người sẽ thực hiện phần nội dung

Đây là một điểm bạn cần lưu ý vì không phải ai cũng có khả năng viết tốt. Bạn không thể nhờ một người bình thường viết về các vấn đề hàn lâm và yêu cầu bài viết phải thật sự chuyên sâu.

Cách tốt nhất để chọn được người thích hợp đó là đề nghị những người có khả năng viết trong tổ chức của bạn viết về một vấn đề được định sẵn và chọn ra người có bài viết tốt nhất. Một lưu ý đó là bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm về mảng này nếu muốn đánh giá công việc của người khác.

Phân chia khối lượng công việc

Mô hình truyền thống của các doanh nghiệp thường là có một người phụ trách hoàn toàn tất cả các khâu từ nghiên cứu, viết nội dung, và cuối cùng là xuất bản nội dung đó. Cách thức này sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu bạn cho phép có sự đóng góp của những cá nhân khác trong cả quá trình.

Hãy chia nhỏ quá trình thành các khâu tuần tự và cho phép những cá nhân nhất định tham gia vào các khâu nhất định. Khi đó, việc xuất hiện lỗi sẽ được giảm thiểu rất nhiều và nội dung chắc chắn sẽ phong phú và sâu sắc hơn do góp ý từ nhiều hướng.

 3. Việc đầu tiên khi viết bài update nội dung tốt – SEO Copywriting

 Posted on October 13, 2012 by admin

Với tình hình các thuật toán của google luôn update, thay đổi thì việc định hướng làm nội dung chính thống được các seoer cực kỳ chú trọng.Vậy làm sao để có nội dung chính thống và không bị trùng lặp.

Việc đầu tiên khi viết bài update nội dung tốt - SEO Copywriting
Việc đầu tiên khi viết bài update nội dung tốt - SEO Copywriting
Cũng có nhiều ý kiến, cùng 1 thông tin, thông tin nào được update gần đây nhất sẽ giữ vị trí cao hơn.Điều này tôi không phủ nhận(ví dụ đúng cho điều này đó là Luân Đôn 2012 Việt Nam bảng tổng sắp huy chương), nhưng thực tế Google không thể hiểu được hết sự kiện, thông tin nào sẽ thay đổi theo chu kỳ như thế nào để xếp hạng cái nào mới cái nào cũ.
Bài viết xin chia sẻ cách làm đơn giản để tránh trùng lặp nội dung, tiêu đề trên website.Khi bạn đã có ý tưởng viết về một chủ đề nào đó, hay lên google tìm kiếm thử xem nó đã tồn tài chưa.Nếu chưa có thì cứ thoải mái viết thôi. Còn trường hợp đã có rồi thì sao, chúng ta thường gọi là SEO Copywriting : cũng lại càng tốt vì ta có thêm bài viết để tham khảo phát triển ý trong content. Vậy những điểm gì cần lưu ý khi làm SEO Copywriting chúng ta cùng phân tích:

    Tiêu đề của bài viết: thay đổi thẻ tiêu đề của bài viết là điều cần quan tâm số 1 vì nó được google sử dụng để đánh giá xếp hạng website của bạn.(Google đã bỏ thẻ descriptions và thẻ keywords ngoại trừ thẻ meta news_keywords mới đây được google đưa vào dành cho các trang báo tin tức.
    Thẻ description: mặc dù google đã bỏ thẻ description rồi nhưng để tránh cho người dùng cảm thấy trùng nội dung(điều này có thể làm cho người dùng bỏ qua website của bạn).Hãy cố gắng viết thẻ description thật lôi cuốn người dùng, kích thích người dùng click vào website của bạn.
    Edit chỉnh sửa lại nội dung(content): thường thì các bạn copy không để ý các thẻ html trên website, các thẻ tag, thẻ title, thẻ alt của ảnh, bạn hãy có gắng tìm một cái ảnh khác, chỉnh sửa rồi chèn vào bài viết,(thẻ alt và thẻ title của anh nên để trùng với tiêu đề của bài viết.). Bác nào văn tốt thì cố gắng viết cho văn vẻ chút, thêm mắm thêm muối như cái đoạn này tôi đang viết nè :) )

Có người hỏi tôi có nên để link nguồn không ? đứng trên lập trường của một người làm content thì tất nhiên là tôi đồng ý, nhưng thói quen của ta ngày xưa tới nay thường ích ký, copy của nó để nguồn của mình.Thêm một ý nữa đó là internal links thì sao, chẳng sao cả, trong bài viết có sự liên quan thì bạn cứ chèn cho thoải mái sao cho phù hợp tránh spam và internal links đó bổ xung thông tin cho người dùng.

Và kết quả các bạn sẽ thấy khi tôi post xong bài này và sẽ chụp ảnh lại để các bạn đánh giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét