Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Điều chỉnh Title trong SEO giúp tăng cao traffic

Điều chỉnh Title trong SEO giúp tăng cao traffic

Có rất nhiều bài viết về tầm quan trọng của một yếu tố Title để tăng khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm. Nhưng có một điểm xem ra chưa được đánh giá một cách đầy đủ, điểm đó là giá trị củatừ khóa, những Title trên các trang web lâu năm.

Cụ thể hơn, tôi sẽ nói về việc liên kết giữa những Title của bạn với các cụm từ tìm kiếm chìa khóa giúp bạn có tầm nhìn tối đa. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu với định nghĩa yếu tố của một Title, chỉ cần để chúng ở trên đầu trang

Yếu tố một Title là gì?

Công cụ tìm kiếm xem xét rất nhiều đến các yếu tố Title HTML. Các yếu tố Title trong mã HTML mà làm lên từng trang web của bạn. Để xem được các yếu tố Title,bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ trang web nào và chọn “Xem Nguồn”. Nó sẽ chỉ cho bạn đoạn code HTML trong trang web đó. Các yếu tố Title sẽ nằm ở gần phía trên, giữa hai thẻ có nhãn là “Title.”

Title HTML cũng xuất hiện trong thanh màu xanh ở trên cùng của trình duyệt web của bạn, lên phía trên nút menu và thanh địa chỉ. Khi trang web của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, tên website sẽ được nổi bật trên danh sách.

Văn bằng HTML của bạn nên được xây dựng dựa vào sự tìm kiếm chìa khóa của bạn, được thiết kế để kéo người đọc vào trong một Title, và liên quan đến nội dung của trang. Sử dụng một yếu tố Title khác nhau cho mỗi trang của trang web của bạn, điều này cho phép bạn tìm kiếm nhiều hơn và mất ít thời gian hơn.

Từ khoá của Website lâu năm = SEO Wonderland

Bất cứ khi nào tôi gặp phải một trang web lâu năm hơn với việc sử dụng ít Title- hoặc không sử dụng Title- Tôi bắt đầu để có được vui mừng. (Trong những năm Internet, trang web “một” cũ hơn là năm năm trở lên) tôi nhận được vui mừng vì tôi nhận ra lợi ích tiềm năng có thể được thực hiện với nỗ lực rất ít..

Công cụ tìm kiếm thường ủng hộ các trang web lâu năm hơn khi xác định thứ hạng. . Các công cụ tìm kiếm lớn rất thích trang web lâu năm hơn, và nếu các trang web được xây dựng đúng với mô tả, các nguyên tố Title từ khóa phong phú và nhiều nội dung có liên quan – Google thường sẽ đặt họ ở vị trí rất cao trên bảng xếp hạng

Đó là lý do tại sao tôi bị kích thích khi nhìn thấy các trang web khách hàng với Title yếu kém hoặc không có … Tôi biết nó là một cơ hội cho các lợi ích lớn với nỗ lực tối thiểu.

Trường hợp nghiên cứu: Từ khoá và Nhan đề trên một Website lâu năm

Tôi đã từng làm việc trên một website đã gần mười tuổi, có một số lượng backlinks khá chất lượng.Nhưng người chủ sở hữu của website phàn nàn rằng ông ấy đã không tìm thấy website của mình thông qua công cụ tìm kiếm cho một cụm từ nhất định. Ông đã bán cabin núi và cho họ thuê, do đó, có cả lĩnh vực bất động sản và lĩnh vực kinh doanh để cho thuê. Ông đã làm khá tốt trong công cụ tìm kiếm cho cụm từ bất động sản, nhưng tôi không thấy sự tìm kiếm cho cụm từ cho thuê.

Ngay cả khi không có cuộc đánh giá website trên thì tôi đã có một linh cảm là cần thêm từ khóa trong Title.

Trước tiên, tôi xác nhận các cabin “khu vực cho thuê” cụm từ ông đã có trong tâm trí. Họ đã nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm. Và mức độ cạnh tranh là hợp lý, xem xét được trang web lâu năm của mình với nhiều backlinks có liên quan.

Tiếp theo, tôi chuyển sang các trang web riêng của mình. Nó chỉ mất khoảng năm phút để tìm ra vấn đề. Title “cho thuê” của ông là quá chung chung. Còn lại chủ yếu bao gồm các cụm từ không rõ ràng như “Tình trạng sẵn có” … “Cho thuê nhà” … “Mùa Calendar” và muốn.

Điều đầu tiên tôi làm là chỉnh sửa những yếu tố Title để giúp công cụ tìm kiếm và mọi người. “Cho thuê nhà” trở thành “Blue Ridge Mountain Cabin Cho thuê nhà” và vân vân. Trong thực tế, đây là thay đổi duy nhất tôi làm lúc đầu, vì tôi muốn để xem xét hiệu quả của nó trong trường hợp nó cần sửa đổi khác.
Sau khi điều chỉnh 125 Title câu truyện trong website , thứ hạng của website đã tăng lên một cách đáng kể và trong một thời gian khá là ngắn. Nơi mà website của ông ấy trước đây là vị trí thứ 7 thì giờ đã đứng ở page 1. Và ta có thể dự đoán lượng truy cập sẽ tăng gấp đôi so với trước.

Tôi biết đó là tất cả các kỹ thuật và thủ thuật không phải mới mẻ gì, nhưng tôi thề nó đã được các công cụ tìm kiếm đưa vào các thuật toán của họ để đánh giá xếp hạng website của bạn… nếu nó sẽ chỉ làm điều gì đó với những chức danh!

Kết luận

Bây giờ bạn có thể thấy tại sao tôi luôn ủng hộ sử dụng từ khoá thích hợp trong phần Title, đặc biệt là trên các trang web lâu năm. Một trang web lâu năm mà không có từ khóa được tối ưu thì cũng giống như một chiếc Ferrari đang chạy với một nửa công suất. Có rất nhiều tiềm năng ở đó, nhưng nó sẽ không được phát huy khi Title và mọi thứ không đạt được đúng vị trí của mình.


2. Làm thế nào để tăng traffic đến trang của mình?
Làm sao để tăng traffic đến trang của mình mà không cần phải liên tục spam trêm các diễn đàn?
Như các bạn biết đấy việc làm tăng traffic cho website luôn là một vấn đề làm cho các seoer của chúng ta đau đầu.Nhất là trong tình hình hiện nay khi mà google đưa ra thuật toán mới chống lại black hat spam thì vấn đề làm tăng traffic lại càng không đơn giản.
làm tăng traffic website
traffic website
Trước kia khi học làm seo thì trong đầu tôi luôn cho rằng nếu tăng trafic thì sẽ làm tăng thứ hạng từ khóa?Nhưng sau đó tôi lại đặt lại một giả thuyết là nếu thứ hạng cao cũng sẽ làm tăng trafic.
Vậy muốn tăng traffic chúng ta cần làm gì ? Để giải quyết câu hỏi trên chúng ta bắt đầu lập luận như sau.
Đặt vấn đề nguồn Traffic của chúng ta đến từ đâu?
  •     Những người biết đến trang của ta và vào trực tiếp.
  •     Những người tìm kiếm 1 từ khóa nào đó trên google và phát hiện ra ta.
  •     Những người trên diễn đàn thấy link của trang web của ta trong các bài post hoặc chữ kí.
  •     Những người đến từ mạng xã hội.
  •     Những người đọc blog của ta và thấy link trỏ về trang web của ta.

Giải quyết vấn đề
Với những nguồn như thế thì nguồn traffic từ những người biết đến trang web của mình là bỏ qua, vì trang của mình còn mới, có ai biết ngoại trừ bạn bè và họ hàng?
  • Nguồn traffic đến từ google có không?chắc là không thể với một vài từ khóa chính, lý do là trang của mình còn mới, chưa có tiếng tăm gì, lên trên trang 1 là 1 điều cực kì khó (không có nghĩa là không được).Thay vào đó chúng theo mình nên đa dạng hóa với các từ khóa dài và các từ khóa liên quan đến trang web của bạn kèm.Đồng thời bạn nên viết các bài viết chất lượng để kéo chân người đọc được lâu hơn và lưu giữ được một lượng traffic thường xuyên hơn.
  • Nguồn traffic đến từ các diễn đàn có lẽ khả quan hơn. Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì thật đáng thất vọng. Nếu bạn spam thì sẽ có nhiều rủi ro: bị xóa bài, bị tẩy chay ảnh hưởng đến thương hiệu của mình, bị Google phạt. Nhưng nếu viết bài chia sẻ đàng hoàng thì có thể là được các thành viên trên diễn đàn ủng hộ, nhưng gần như họ không ghé thăm nhà chúng ta.:D Một sự thật đáng buồn
  • Nguồn traffic đến từ mạng xã hội, theo kinh nghiệm cá nhân mình thì đó là nguồn traffic đứng thứ 2 sau nguồn từ google search đối với các trang đã có thứ hạng nhất định. Nếu bạn đưa các bài viết hay của mình lên Facebook, G+ và Linkhay thì một ngày bạn củng có thể kiếm được 15 lượt truy cập. Tuy không đáng là bao nhưng đó là khởi đầu tốt đối với các trang web mới.
  • Nguồn traffic đến từ blog thật sự không đáng kể, vì bạn không thể luôn luôn viết về mình, về trang web của mình, làm như thế bạn bè sẽ không thèm đọc blog của bạn nữa. Nhưng nếu blog của bạn lâu lâu lại có link trỏ về trang web của bạn, đó là 1 điều cực kì tốt vì nó sẽ làm cho trang web của bạn thêm uy tín và dần dần đứng thứ hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm.
Kết Luận:
Từ những nhận định đó thì mình kết luận là nguồn traffic đến từ google vẫn là nguồn traffic khả quan và ổn định nhất, chúng ta cần xây dựng nội dung tốt tạo các chủ đề liên quan đến từ khóa cần seo.Song song với đó đển làm tăng traffic đến trang của mình chúng ta nên kéo thêm traffic từ các nguồn khác nhau đó là lập các blog để mở rộng và thảo luận vấn đề của trang web mình, chia sẻ trên mạng xã hội và thỉnh thoảng chia sẻ trên diễn đàn thì trang của mình sẽ đần dần có thứ hạng cao. Nếu có thứ hạng cao rồi thì việc traffic cao là chuyện hiển nhiên.

3. Mọi người vẫn thường tăng traffic bằng cách truyền thống như chia sẻ bài viết trên forum, mua popup…Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách khác đó là tăng traffic từ Youtube! [IMG]

[IMG]
Youtube là trang chia sẻ video lớn nhất trên mạng hiện nay. Thêm nữa Youtube cũng thuộc sở hữu của Google nên kết quả của nó được hiển thị rất tốt trên SERPs. Một số video có số lượng viewers lên đến hàng triệu lượt nên nếu thu hút được lượng traffic từ Youtube về website thì quá tuyệt vời.

Để tăng traffic từ Youtube bạn nên nắm vững những điểm cơ bản sau:

1. Content is Still King
Lấy traffic từ Youtube bắt đầu với việc tạo video để chia sẻ. Bạn cần luôn ghi nhớ rằng nội dung của video vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút người xem, từ đó gián tiếp thu hút về website chính của mình.

Do vậy trước khi bắt đầu tạo video bạn cần xác định rõ đối tượng của mình nhắm đến là ai. Mục đích của việc tạo video là tạo ra sự thích thú và quan tâm của khách hàng đối với một chủ đề nào đó, khiến họ có động lực để chia sẻ lại video mà bạn đã đưa lên.

2. Hiệu ứng truyền miệng từ video
Một video độc đáo có sức lan tỏa rất nhanh, nhiều khi vượt cả dự đoán ban đầu của bạn, từ đó có thể tiếp cận một số lượng lớn những người quan tâm tới chủ đề mà bạn đưa ra.

“Trăm nghe không bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn bạn viết một article dài 3 trang mô tả ề sản phẩm. Ngoài ra hiệu quả kinh tế cũng rất rõ ràng. Thử tưởng tượng, bạn dùng hình thức quảng cáo truyền thống trên TV tốn hàng chục triệu cho mỗi lần lên hình, còn với video Youtube thì mọi người có thể xem đi xem lại và chia sẻ cho nhau. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được chi phí khá lớn cho chiến dịch quảng cáo của mình.

3. Lấy traffic từ Youtube
Điểm cốt lõi để lấy được traffic từ Youtube chính là build links. Post link Youtube của bạn lên các mạng xã hội như FB, Google+, Twitter, forum…Với cách này bạn cũng không sợ bị xóa bài hay banned nick vì link từ Youtube ít khi bị mod “nhòm ngó” như việc tạo chữ ký hay post link trực tiếp. Để lấy traffic từ Youtube thì bạn có thể thêm lời giới thiệu vào nội dung video hoặc điền thông tin ở phần description.

Việc share và xem video trên Youtube ngày nay đã cực kỳ phổ biến, như vậy khi upload video của bạn lên Youtube không những có thể tăng traffic mà còn có thể xây dựng mối quan hệ với đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng ROI cho chiến dịch SEO của mình.

Nếu bạn nào biết các cách hay ho khác để lấy traffic từ Youtube thì comment chia sẻ cùng mọi người nhé. Share to be share more! ^^

1 nhận xét:

  1. Làm thế nào để tăng traffic đến trang của mình?

    Làm sao để tăng traffic đến trang của mình mà không cần phải liên tục spam trêm các diễn đàn?
    Như các bạn biết đấy việc làm tăng traffic cho website luôn là một vấn đề làm cho các seoer của chúng ta đau đầu.Nhất là trong tình hình hiện nay khi mà google đưa ra thuật toán mới chống lại black hat spam thì vấn đề làm tăng traffic lại càng không đơn giản.

    làm tăng traffic website

    traffic website

    Trước kia khi học làm seo thì trong đầu tôi luôn cho rằng nếu tăng trafic thì sẽ làm tăng thứ hạng từ khóa?Nhưng sau đó tôi lại đặt lại một giả thuyết là nếu thứ hạng cao cũng sẽ làm tăng trafic.
    Vậy muốn tăng traffic chúng ta cần làm gì ? Để giải quyết câu hỏi trên chúng ta bắt đầu lập luận như sau.
    Đặt vấn đề nguồn Traffic của chúng ta đến từ đâu?

    Những người biết đến trang của ta và vào trực tiếp.
    Những người tìm kiếm 1 từ khóa nào đó trên google và phát hiện ra ta.
    Những người trên diễn đàn thấy link của trang web của ta trong các bài post hoặc chữ kí.
    Những người đến từ mạng xã hội.
    Những người đọc blog của ta và thấy link trỏ về trang web của ta.



    Giải quyết vấn đề
    Với những nguồn như thế thì nguồn traffic từ những người biết đến trang web của mình là bỏ qua, vì trang của mình còn mới, có ai biết ngoại trừ bạn bè và họ hàng?

    Nguồn traffic đến từ google có không?chắc là không thể với một vài từ khóa chính, lý do là trang của mình còn mới, chưa có tiếng tăm gì, lên trên trang 1 là 1 điều cực kì khó (không có nghĩa là không được).Thay vào đó chúng theo mình nên đa dạng hóa với các từ khóa dài và các từ khóa liên quan đến trang web của bạn kèm.Đồng thời bạn nên viết các bài viết chất lượng để kéo chân người đọc được lâu hơn và lưu giữ được một lượng traffic thường xuyên hơn.
    Nguồn traffic đến từ các diễn đàn có lẽ khả quan hơn. Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì thật đáng thất vọng. Nếu bạn spam thì sẽ có nhiều rủi ro: bị xóa bài, bị tẩy chay ảnh hưởng đến thương hiệu của mình, bị Google phạt. Nhưng nếu viết bài chia sẻ đàng hoàng thì có thể là được các thành viên trên diễn đàn ủng hộ, nhưng gần như họ không ghé thăm nhà chúng ta.:D Một sự thật đáng buồn
    Nguồn traffic đến từ mạng xã hội, theo kinh nghiệm cá nhân mình thì đó là nguồn traffic đứng thứ 2 sau nguồn từ google search đối với các trang đã có thứ hạng nhất định. Nếu bạn đưa các bài viết hay của mình lên Facebook, G+ và Linkhay thì một ngày bạn củng có thể kiếm được 15 lượt truy cập. Tuy không đáng là bao nhưng đó là khởi đầu tốt đối với các trang web mới.
    Nguồn traffic đến từ blog thật sự không đáng kể, vì bạn không thể luôn luôn viết về mình, về trang web của mình, làm như thế bạn bè sẽ không thèm đọc blog của bạn nữa. Nhưng nếu blog của bạn lâu lâu lại có link trỏ về trang web của bạn, đó là 1 điều cực kì tốt vì nó sẽ làm cho trang web của bạn thêm uy tín và dần dần đứng thứ hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm.

    Kết Luận:

    Từ những nhận định đó thì mình kết luận là nguồn traffic đến từ google vẫn là nguồn traffic khả quan và ổn định nhất, chúng ta cần xây dựng nội dung tốt tạo các chủ đề liên quan đến từ khóa cần seo.Song song với đó đển làm tăng traffic đến trang của mình chúng ta nên kéo thêm traffic từ các nguồn khác nhau đó là lập các blog để mở rộng và thảo luận vấn đề của trang web mình, chia sẻ trên mạng xã hội và thỉnh thoảng chia sẻ trên diễn đàn thì trang của mình sẽ đần dần có thứ hạng cao. Nếu có thứ hạng cao rồi thì việc traffic cao là chuyện hiển nhiên.

    Trả lờiXóa