Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Domain Authority - Tổng quan về Độ uy tín của tên miền

1. Domain Authority: Độ uy tín của tên miền

Độ uy tín của tên miền là một trong những khái niệm rất quan trọng trong SEO, nếu bạn có một tên miền uy tín bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn rất nhiều so với các trang web có độ uy tín không cao.

Độ uy tín của tên miền là gì?

Độ uy tín của tên miền (Domain Authority) tượng trưng cho dự đoán tốt nhất về việc làm thế nào một trang web sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của SEOmoz. Sử dụng độ uy tín của tên miền khi so sánh trang web này với một trang web khác hoặc theo dõi "sự phát triển" của trang web bạn theo thời gian. Chúng tôi tính toán tiêu chuẩn này bằng cách kết hợp tất cả các tham số liên kết khác của chúng tôi (liên kết tên miền gốc, số lượng các liên kết, mozRank, mozTrust, vv) vào một phương thức đơn lẻ.

Để xác định độ uy tín tên miền (Domain Authority), chúng tôi sử dụng máy học theo mô hình thuật toán tốt nhất  của Google để xem kết quả của công cụ tìm kiếm được tạo ra như thế nào. Hơn 150 mục được nói đến trong tính toán này. Chúng tôi liên tục điều chỉnh mô hình này theo từng thời điểm. Điều này có nghĩa là số điểm của độ uy tín tên miền trang web của bạn thường sẽ dao động. Chính vì lẽ đó, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn sử dụng độ uy tín của tên miền như là 1 tiêu chuẩn tốt để vượt lên các đối thủ của bạn.

Cách tính điểm độ uy tín của tên miền như thế nào

Chúng tôi  chấm điểm độ uy tín tên miền (Domain Authority) trên mô hình lôgarít từ 0 đến 100 điểm. Do đó,  bạn sẽ dễ dàng đạt được số điểm từ 20-30 và để đạt được số điểm 70-80 là một thách thức lớn dành cho các bạn.

Độ uy tín của tên miền và Độ  uy tín của trang

Trong khi độ uy tín của tên miền (Domain Authority) đánh giá dựa trên việc xếp hạng độ mạnh yếu của các tên miền chính hoặc các tên miền phụ, thì độ uy tín của trang đánh giá đựa trên độ mạnh yếu của trang cá nhân. Điều này cũng đúng đối với các tham số như MozRank và MozTrust.

Bạn có thể kiểm tra độ uy tín của tên miền ở đâu?


Kiểm tra độ uy tín của tên miền bằng công cụTham số độ uy tín tên miền (Domain Authority) được kết hợp vào hàng loạt các kỹ thuật SEO và các diễn đàn tiếp thị trực tuyến thông qua trang web.

Bạn có thể đo độ uy tín tên miền bằng cách sử dụng Open Site Explorer hoặc thanh công cụ SEO miễn phí của SEOmoz MozBar. SEOmoz cũng tích hợp tham số về độ uy tín vào tất cả các chiến dịch chuyên về ứng dụng web cũng như các API của site thông minh.


Định nghĩa kỹ thuật của độ uy tín tên miền


Domain Authority là tiêu chuẩn tính toán của SEOmoz dựa trên số liệu cho một tên miền nhất định có khả năng được xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm của Google.com. Nó dựa vào các  chỉ mục web Linkscape và bao gồm hàng chục cách tính liên kết, mozRank, mozTrust..... Nó sử dụng một mô hình máy tính học theo một thuật toán tương quan tốt nhất  để tìm thấy hàng nghìn kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng so với chúng tôi dự đoán trước đó.

Sẽ rất tốt khi sử dụng tham số độ uy tín trang (PA) và độ uy tín tên miền (DA) như là tiêu chuẩn so sánh khi làm nghiên cứu trong các kết quả tìm kiếm và xác định rõ những site hoặc page nào có dữ liệu liên kết tốt/quan trọng hơn số còn lại . Trong khi nhiều tham số cụ thể như mozRank có thể giải đáp thắc mắc về sự phổ biến liên kết còn sống và số lượng liên kết có thể hiển thị các số lượng trang /các web liên kết còn sống, các chỉ số về độ uy tín là tham số cấp độ cao nhằm cố gắng để trả lời câu hỏi " Liên kết của pages / site này mạnh như thế nào trong việc giúp họ xếp hạng cho các truy vấn trong Google.com? "

Áp dụng tốt nhất trong SEO


Tôi tác động đến tham số này bằng cách nào?
Không giống như các tham số SEO khác, độ uy tín của tên miền (Domain Authority) rất khó bị ảnh hưởng trực tiếp. Bởi vì nó được thực hiện bởi một tổng hợp của các tham số (mozRank, mozTrust, link profile,...) đều có sự tác động vào điểm số này. Điều này đã được thực hiện một cách có hàm ý vì tham số này có nghĩa nhất định để đánh giá gần đúng trang web cạnh tranh như thế nào trong Google.com. Kể từ khi Google.com đưa vào rất nhiều yếu tố, một tham số để tính toán nó cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố.

Điều này có nghĩa là cách tốt nhất để tác động đến tham số này là cần phải cải thiện chiến lược SEO một cách toàn diện. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào dữ liệu liên kết của bạn (liên quan đến mozRank và mozTrust) bằng cách tạo liên kết nhiều hơn đến từ các liên kết tốt của các trang khác.


2. Page Authority - Độ uy tín của trang web

Độ uy tín trang là phương thức tính toán của SEOmoz để đánh giá một trang web được cho là có khả năng để xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm của Google.com's. Nó dựa trên chỉ mục web Linkscape và bao gồm các liên kết, mozRank, mozTrust...  Nó sử dụng một thuật toán tương quan tốt nhất với bảng xếp hạng trên hàng nghìn kết quả tìm kiếm mà chúng tôi dự đoán.

Độ uy tín của website rất quan trong trong kết quả xếp hạng

Độ uy tín của website rất quan trong trong kết quả xếp hạng
Độ uy tín trang cho ta thấy khả năng của một trang để xếp hạng, cho dù là nội dung gì. Độ uy tín càng cao, càng có nhiều khả năng cho trang cá nhân được xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Cách tính điểm thế nào?
Chúng tôi tính điểm độ uy tín trang trên thang điểm 100-điểm lôgarít,. Do đó, sẽ dễ dàng hơn để tăng điểm số của bạn từ 20 đến 30 hơn là từ 70 đến 80. Chúng tôi liên tục cập nhật các thuật toán được sử dụng để tính toán độ uy tín trang, vì vậy bạn có thể thấy điểm số của bạn thay đổi theo thời gian.

Độ uy tín trang vs độ uy tín tên miền (Page Authority vs Domain Authority)
Trong khi độ uy tín trang đánh giá trên một trang duy nhất, thì độ uy tín tên miền đành giá dựa trên tên miền hoặc tên miền phụ. Điều này cũng đúng đối với các số liệu như MozRank và MozTrust.

Bạn có thể kiểm tra độ uy tín của trang ở đâu?

Kiểm tra độ uy tín của trang bằng công cụTham số độ uy tín của trang (Page Authority) được kết hợp vào hàng loạt các kỹ thuật SEO và các diễn đàn tiếp thị trực tuyến thông qua trang web.

Bạn có thể đo độ uy tín tên miền bằng cách sử dụng Open Site Explorer hoặc thanh công cụ SEO miễn phí của SEOmoz MozBar.

Định nghĩa kỹ thuật:

Độ uy tín trang là phương thức tính toán của SEOmoz để đánh giá một trang web được cho là có khả năng để xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm của Google.com 's. Nó dựa trên chỉ mục web Linkscape và bao gồm các liên kết, mozRank, mozTrust... Nó sử dụng một thuật toán tương quan tốt nhất với bảng xếp hạng trên hàng nghìn kết quả tìm kiếm mà chúng tôi dự đoán.

Thật tốt nếu xem uy tín trang (PA) và uy tín tên miền (DA) như các thông số để vượt lên đối thủ của bạn trong kết quả tìm kiếm và cũng giúp google xác định rõ trang nào thực sự mạnh. Trong khi nhiều số liệu cụ thể như mozRank có thể trả lời các câu hỏi phổ biến của liên kết trang và con số về độ uy tín là số liệu cấp độ cao mà có thể trả lời các câu hỏi: "các liên kết của trang này mạnh thế nào cho các truy vấn trong Google.com? "

Kỹ năng thực hành
Tôi tác động như thế nào?
Không giống như các số liệu SEO khác, uy tín trang sẽ khó làm ảnh hưởng trực tiếp được. Bởi vì nó bao gồm tổng hợp của các số liệu (mozRank, mozTrust, liên kết hồ sơ cá nhân, vv ..) đều có sự tác động vào điểm số này. Điều này đã được thực hiện một cách rõ rệt vì số liệu này giúp Google.com đánh giá thứ hạng của trang. Kể từ khi Google.com đưa ra rất nhiều yếu tố thì đây là thông số kết hợp nhiều yếu tố nhất để đánh giá.

Cách tốt nhất để ảnh hưởng đến số liệu này là hãy cải thiện chiến lược SEO toàn diện. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào hồ sơ liên kết của bạn (ảnh hưởng mozRank và mozTrust) bằng cách liên kết nhiều hơn đến các trang uy tín khác. 


3. Domain Authority(DA) là gì? DA bao gồm những yếu tố nào?

Domain Authority là một chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một tên miền hay một website.
Domain Authority xác định dựa trên 3 yếu tố cơ bản là: tuổi domain, mức độ phổ biến và kích thước website. Nó là một trong những yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
  • Tuổi domain:
Có rất nhiều website mới ra đời mỗi ngày và rất nhiều trong số đó không tồn tại được lâu vì nhiều lý do khác nhau. Chính vì thế Google luôn muốn đưa ra những trang web có tuổi đời lâu năm có độ uy tín nhất định cho người dùng.
Cũng giống như “Sống lâu lên lão làng” Google luôn ưu tiên những webite có tuổi thọ lâu. Tuổi của domain là một chỉ số về niềm tin vì nó chứng minh cho công cụ tìm kiếm thấy được website đó có phát triển về lâu dài để phục vụ người dùng và Google nên ưu ái nó.
  • Domain popularity: Độ phổ biến của tên miền:
Được đo bằng số lượng backlink từ những trang web chất lượng uy tín mà một tên miền có. Nhiều backlink giá trị từ website uy tín chứng tỏ domain đó hữu ích và có giá trị chia sẻ. Đó là lý do tại sao xây dựng baclink bằng những phương pháp white hat lại rất quan trọng.
  • Kích thước của website
Kích thước của website cũng đóng góp vai trò vào domain authority. Bởi vì số lượng các trang (web page) trên một domain tương quan với lượng nội dung có thể sinh ra backlink. Một website lớn hơn với nội dung chất lượng trên mỗi trang sẽ có lượng backlink nhiều hơn là một website nhỏ.
Bạn phải cực kì lưu ý điều này “Nội dung phải tương quan với backlink” có nghĩa là số lượng backlink bạn làm tăng lên hàng ngày cũng phải tương xứng với lượng nội dung bạn cập nhật tăng lên. Nếu không bạn dính Penguin, hoặc sandbox ngay.
Như vậy Domain Authority hay độ trust của tên miền rất quan trọng, nó sẽ giúp nội dung của một trang mới (web page) được index nhanh hơn và có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

4.

What is Domain Authority?

Domain Authority represents SEOmoz's best prediction about how a website will perform in search engine rankings. Use Domain Authority when comparing one site to another or tracking the “strength” of your website over time. We calculate this metric by combining all of our other link metrics (linking root domains, number of total links, mozRank, mozTrust, etc.) into a one single score.
To determine Domain Authority, we employ machine learning against Google's algorithm to best model how search engine results are generated. Over 150 signals are included in this calculation. We constantly refine this model over time. This means your website's Domain Authority score will often fluxuate. For this reason, it's best to use Domain Authority as a competitive metric against other sites as opposed to a historic measure of your internal SEO efforts.

How is Domain Authority Scored?

We score Domain Authority on a logarithmic scale ranging from 0 to 100-points. Thus, it's far more challenging to grow your score from 70 to 80 than it would be to grow from 20 to 30.

Domain Authority vs. Page Authority

Whereas Domain Authority measures the predictive ranking strength of entire domains or subdomains, Page Authority measures the strength of individual page. The same is true for metrics such as MozRank and MozTrust.

Where can you find Domain Authority?


MozMetrics Domain Authority metrics are incorporated into dozens of SEO and online marketing platforms across the web.
You can measure Domain Authority using Open Site Explorer or the MozBar, SEOmoz's free SEO toolbar. SEOmoz also incorporates Authority metrics into all PRO Web App campaigns as well as the Site Intellegence API.

Technical Definition of Domain Authority


Domain Authority is SEOmoz's calculated metric for how well a given domain is likely to rank in Google.com's search results. It is based off of the Linkscape web index and includes link counts, mozRank, mozTrust, and dozens more. It uses a machine learning model to predicatively find an algorithm that best correlates with rankings across thousands of search results that we predict against.
It's best to use Page Authority (PA) and Domain Authority (DA) as comparative metrics when doing research in the search results and determining which sites/pages may have more powerful/important link profiles than another. While more specific metrics like mozRank can answer questions of raw link popularity and link counts can show the raw quantities of pages/sites linking, the authority numbers are high level metrics that attempt to answer the question "How strong are this page's/site's links in terms of helping them rank for queries in Google.com?"

SEO Best Practice


How do I influence this metric?
Unlike other SEO metrics, Domain Authority is difficult to directly influence. This is because it is made up of an aggregate of metrics (mozRank, mozTrust, link profile, etc...) that each have an impact on this score. This was done intentionally because this metric is meant to approximate how competitive a given site is in Google.com. Since, Google.com takes into account a lot of factors, a metric that tries to calculate it must incorporate a lot of factors as well.
This means the best way to influence this metric is to improve your overall SEO. Particularly you should focus on your link profile (which influences mozRank and mozTrust) by getting more links from other well linked to pages.

External Resources


In this video, Rand Fishkin describes the importance and details of Domain Authority.
A comprehensive guide to the practice of search engine optimization for those unfamiliar with the subject.

5. What is Domain Authority?

Domain authority is a measure of the power of a domain name and is one of many search engine ranking factors. Domain authority is based on three factors: Age, Popularity, and Size.

The search engines want to provide users with website results that can be trusted. New websites are popping up every day and many don’t last for various reasons. Domain age is an indicator of trust because it proves to the search engines that the website has longevity. If the website owner has maintained registration of a website consistently and has generated an increase in traffic to that domain over time, the search engines conclude that it must serve a purpose and be a trusted source.

Domain popularity is measured in part by the number of inbound links from quality sites that a domain has. Inbound links to a domain are a signal that that website has useful information that is worth sharing. This is why a white hat SEO link building campaign is so important. Tactics such as blogging and blog commenting, press release distribution, directory and profile submission, article marketing, and social media help to build inbound links to a domain and generate traffic over time.

The size of a website on a domain contributes towards its authority because the number of pages that exists on a domain correlate with the amount of content that can generate inbound links. A larger website with quality content on each page will have more inbound links than a smaller website.
Domain authority, or domain trust, is important because it will help new pages of content (including blog posts) get indexed more quickly and have a better chance of ranking prominently in the search results.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét