Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Tổng quan về Google Search Box

1. Google Search Box là gì?

Google Search Box là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu, khi chúng ta gõ một ký tự hay 1 từ nào đó thì Gooogle sẽ xổ ra danh sách các từ hoặc các cụm từ liên quan cho chúng ra chọn. VD : khi chúng ra gõ với từ khóa ” SEO “  thì google cho ra các cụm từ : SEO là gì, SEO web…

http://www.seo123.vn/wp-content/uploads/2012/08/google-search-box.jpg
google search box

Google cho ra các từ khóa liên quan đến từ SEO

Google dựa và đâu để đưa ra các từ khóa liên quan như vậy?

- Các từ khóa liên quan được xổ ra là vì từ khóa đó được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhiều.

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ được gợi ý khi khách hàng bắt đầu gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa?

VD : bạn gõ từ khóa ” chuyen phat ” thì google cho ra các từ khóa là : chuyen phat nhanh, chuyen phat nhanh tin thanh…

- Từ khóa chuyen phat nhanh tin thanh được tìm kiếm khá nhiều lên google hiển thị ở vị trí thứ 2.
google instant
google instant
Nếu bạn làm được như vậy thì website bạn cũng đã khẳng định cho bạn một phần thương hiệu rồi.
Để làm được điều này không khó, bạn chỉ mất thời gian một chút, các bạn làm như sau:
- Tạo thói quen truy cập site của bạn thông qua Google bằng từ khóa + tên thương hiệu bạn mong muốn.
- Khuyến khích người thân, bạn bè khi truy cập site của mình cũng thông qua từ khóa và thương hiệu đó.
Chúc các bạn thành công

2. Google Search Box xu hướng mới làm thay đổi toàn bộ giới SEO

Trong kinh doanh, thuật ngữ đón đầu khách hàng chắc không còn xa lạ với mọi người. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, thị hiếu, xu hướng tìm kiếm của khách hàng trên Google bây giờ là quá cần thiết với những nhà kinh doanh. Dù nó là sản phẩm hay dịch vụ thì việc tìm kiếm của khách hàng đến đúng mong muốn của chủ website thật sự là không giống mong muốn của mọi người.

Dân SEOer chắc cũng không xa lạ với Google Search Box, vì nó được xếp vào danh sách các công cụ phân tích từ khóa.Google Search Box hiểu nôm na là cửa sổ tìm kiếm của Google. Chúng ta thường chỉ dùng nó để tìm kiếm những gì mình cần. Nhưng nếu quan sát kỹ, Google Search Box còn là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu. Dân SEOer thường lấy những từ khóa đó để làm mục tiêu để SEO lên TOP. Theo thống kê mới nhất từ những diễn đàn SEO uy tín, thống kê về hành vi người tìm kiếm. Thì có đến 90% người tìm kiếm có xuống gợi ý mà Google đưa ra khi gõ từ khóa. Thống kê này cho biết là khi bắt đầu gõ từ khóa mà có gợi ý ở dưới thì người tìm kiếm sẽ tìm kiếm ngay từ khóa đó. ( Phân tích từ cá nhân về câu nói này, bạn muốn tìm giặt thảm, bạn gõ đến chữ giặt t, thì có gợi ý ở dưới rồi, bạn chỉ việc xuống từ khóa đó là xong. Chứ có người phản biện mình và không hiểu hết ý của câu nói đó, cái này là thống kê khi bạn gõ bất cứ thứ gì và tỷ lệ đầu người đã từng xuống những gợi ý đó nhé, chứ không phải số lần.  )

Theo chủ quan của người tìm kiếm nghĩ là do tốt nên Google mới gợi ý, hay là tâm lý  người sử dụng nhiều người tìm kiếm chắc là tốt và lý do thường gặp nhất là … lười.

Vậy tại sao lại có những gợi ý đó, tại sao gợi ý đó không gợi ý ra mình dù rằng sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta hơn hẳn những cái mà Google gợi ý.

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ được gợi ý khi khách hàng bắt đầu gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa?

    Ví dụ của 1 thành viên trong TEAM, bạn đang cung cấp sản phẩm : phầm mềm đăng tin, khách hàng vào Google gõ từ: phần mềm đăng tin  hay phần mềm đăng không thôi là Google gợi ý phầm mềm đăng tin inova.vn của bạn ! Bạn chú ý nhé, ngay bắt đầu từ chữ phần mềm đă là có thể được gợi ý toàn bộ rồi nhé. Hãy thử kiểm tra xem !

http://googlesearchbox.vn/cau-chuyen-thanh-cong/ Hãy đọc qua những câu chuyện thành công của chúng tôi để bạn có thể hiểu rõ hơn !

Có 4 vị trí mà chúng ta chú ý nhất, những cái khác chúng ta không cần quan tâm:

    Vị trí thứ 4
    Vị trí thứ 3
    Vị trí thứ 2
    Vị trí đặc biệt, nghĩa là khi bắt đầu gõ từ khóa là có Full gợi ý

Chúng tôi, những thành viên trong TEAM tạo Google Search Box có thể giúp bạn làm việc đó, bạn hãy cùng chúng tôi tạo nên:

    Xu hướng mới tìm kiếm đến thằng website của bạn
    Trào lưu tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ chính của bạn
    Một làn sóng tìm kiếm để khẳng định thương hiệu của bạn trên Google

GSB Team còn là nơi tập chung giao lưu của các SEOer, họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, thủ thuật hay, dự án kiếm tiền với những thành viên trong Team. Đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam quy tụ được rất nhiều SEOer, chung tiếng nói, chung thành công. Bạn đang khó khăn về SEO từ khóa, hãy nói ra với chúng tôi. Bạn đang khó khăn với quảng cáo Adwords, không hề gì, vì chúng tôi có chuyên gia mà. Còn nhiều, rất nhiều việc khác mà chúng tôi đã và đang làm để xây dựng 1 cộng đồng GSB Team vững mạnh.

Cũng không thể không nói đến những thành viên còn lại, họ là những người ham mê hiểu biết mới, thích Markerting Online. Hòa đồng, vui vẻ, chia sẽ không giới hạn đó là những gì mà chúng tôi đang hướng tới. Bạn cũng có thể là 1 trong những thành viên của chúng tôi, hãy tham gia ngay từ hôm nay nhé !

Phương châm hoạt động của chúng tôi là : Một người vì mọi người & Mọi người vì một người. Cách làm việc trong TEAM được tổ chức chuyên nghiệp, minh bạch và được bảo vệ bởi pháp luật ( Đã đăng ký bản quyền ).  Lợi ích khi bạn tham gia TEAM của chúng tôi:

    Thúc đẩy kinh doanh cho chính bạn.
    Điều hướng thằng khách hàng tìm đến website của bạn.
    Không sợ bất cứ thuật toán nào của Google.
    Khẳng định thương hiệu của bạn trên Google.
    Giao lưu làm quen với các cao thủ về SEO, Adwords, SEM, Marketing onlin, code … hàng tuần nhé.

Trên Google, chúng ta đều biết có 2 phương thức quảng cáo chính trên Google đó là : SEO và Adwords. Có thể bạn tự làm SEO, cái này cũng tốn thời gian và tiền của để theo đuổi nó lắm. Nếu thuê người khác làm SEO, còn tốn hơn. Vậy thì Adwords thì sao, về tính trước mắt thì có thể rẻ đó. Lâu dài ư, tốn hơn cả SEO. Vậy còn cách nào hay mà tiết kiệm hơn không ?

Bạn hãy nhìn hình ảnh dưới đây: ( Click vào để phóng to )

Hình ảnh của thành viên trong TEAM khi gõ: Công ty du lịch b ( chỉ cần 1 thời gian nữa thì chỉ cần gõ Công ty du lịch là có gợi ý đầy đủ )

Hình ảnh của thành viên trong TEAM khi gõ: Nhà sách hư ( chỉ cần 1 thời gian nữa thì chỉ cần gõ Nhà sách là có gợi ý đầy đủ )

Hình ảnh của thành viên trong TEAM khi gõ: Chuyen phat nhanh d& ( chỉ cần 1 thời gian nữa thì chỉ cần gõ Chuyen phat nhanh là có gợi ý đầy đủ )

Chúng ta đều nhận ra 1 điều, cả 1 trang 1 trên Google đều là hình ảnh, video, facebook, bài viết nói về họ. Có thể nói chính xác hơn là họ độc chiếm trang 1 với những gì ấn tượng nhất. Vấn đề bây giờ chỉ cần thêm 1 chút thời gian để từ khóa đó lên gần hơn với mục tiêu. Mục tiêu là khi gõ bắt đầu từ khóa là đã có gợi ý đến thẳng website của mình rồi, chứ không phải gõ hết từ khóa rồi mới bắt đầu gợi ý nhé.

Ví dụ: dịch vụ A tốt nhất >>> bạn chỉ cần đánh chữ dịch v là nó có thể gợi ý ra toàn bộ chữ dịch vụ A tốt nhất, mà từ khóa này bạn độc chiếm trang 1 Google. Hoặc là bạn thích sản phẩm B đẹp nhất >>> bạn chỉ cần gõ chữ sản p là nó có thể gợi ý ra toàn bộ chữ sản phẩm B đẹp nhất, mà từ khóa này là thương hiệu của bạn, độc chiếm trang 1. Tôi nói hơi quá, nhưng để cho các bạn dễ hình dung.

Câu hỏi đặt ra, liệu sau này có ai SEO từ khóa của tôi không. Trả lời luôn: Có !

Câu hỏi tiếp theo, làm thế nào để tránh trường hợp đó. Trả lời ngay:  Có 2 cách trước mắt, 1 là bạn đăng ký bản quyền thương hiệu, 2 là gợi ý thẳng ra domain của bạn.

 Vậy cách này có rẻ không, quá rẻ. Bạn tham gia TEAM, phí duy nhất bạn đóng chỉ là 50k 1 tháng, nếu bạn chăm chỉ thì không mất tiền phí thành viên, xem qua quy định và cách làm. Tùy vào từ khóa bạn muốn lên gợi ý trên Google sẽ có thời gian tương ứng. Độ cạnh tranh cao, lâu đó. Độ cạnh tranh thấp, chỉ cần 1,2 tháng là bắt đầu có gợi ý.

SEO là đỉnh cao, Google Search Box là đẳng cấp.

SEO sợ thuật toán update, Google Search Box chẳng sợ cái j vì đây là xu hướng người tìm kiếm.

SEO cạnh tranh, Google Search Box chẳng có thằng nào hâm đi cạnh tranh thương hiệu của mình.

SEO phải theo xu hướng, Google Search Box tạo ra xu hướng để SEO.

SEO, Adwords tốn quá nhiều tiền, Google Search Box chẳng tốn đồng nào.

Giờ bạn chắc hiểu sự lợi hại của Google Search Box rồi chứ, vậy thì chào mừng bạn tham gia với chúng tôi.

Tham Gia TEAM

 Bạn muốn tham gia TEAM ?

Công việc hàng ngày của bạn trong TEAM chỉ mất 15p thôi, kể cả bạn ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần online được là làm được.

3.  Google Search Box là gì?

Khi sử dụng Google.com.vn để tìm kiếm bất kỳ thứ gì chúng ta cần, chúng ta sẽ gõ những ký tự vào khu vực tìm kiếm và đó gọi là Google search box, chúng ta cần tìm kiếm cái gì thì gõ từ khóa vào đó rồi tìm kiếm. Quan sát chúng ta thấy Google search box sẽ gợi ý cho bạn từ 2-4 ( đôi khi nó nhiều hơn ) gợi ý liên quan đến từ khóa bạn đang kiếm. Tại sao lại có gợi ý này?

Hẳn là Google Search Box không quá xa lạ với dân SEO, vì nó còn được xếp vào công cụ từ khóa, và có rất nhiều người SEO những từ khóa mà được gợi ý. Nhưng chúng ta nhận thấy nó đôi khi gợi ý ra những từ khóa hay sản phẩm khác, chúng không thể bằng những dịch vụ hay sản phẩm mà chúng ta đang cung cấp. Vậy tại sao nó không gợi ý ra mình?

Dân SEO là phải biết điều hướng con bọ tìm kiếm, điều hướng nó đi đúng hướng mình cần, điều hướng nó để nó cho mình lên ĐỈNH. Chúng ta thường có quá nhiều từ khóa cho 1 website cần lên ĐỈNH, và sự cạnh tranh từ khóa đó rất ác liệt. Có cách nào nhàn hơn không và có bao giờ bạn nghĩ đến khái niệm : Tại sao không điều hướng khách hàng tìm kiếm chính mình?



Kinh nghiệm để có được gợi ý tại Google Search Box :

    Tạo thói quen truy cập site của mình thông qua Google = chính search box mình mong muốn.
    Yêu cầu nhân viên, người nhà, bạn bè khi truy cập site của mình cũng thông qua search box đó
    Điều hướng khách hàng 1 cách khéo léo, làm sao cho khách tìm đến mình bằng chính những từ khóa đó
    Sử dụng thủ thuật gây tò mò với người xem
    Sử dụng công cụ để kiểm tra xem số lượng truy cập bằng search box và địa chỉ IP. Và bạn hãy đọc qua bài hướng dẫn cài hitstats để kiểm tra IP thành viên

Khi search từ khóa, chú ý:

    Xóa lịch sử trình duyệt (Cookie) trước khi search
    Với cùng 1 từ khóa nên cách nhau 30s rồi lại xóa lịch sử trình duyệt sau đó mới tìm lại từ đó
    Search xong phải truy cập vào site của người cần search box
    Ở lại trong site đó tối thiểu 60s
    Mẹo: Trong danh sách có những từ search nhiều lần vậy search hết 1 lượt sau đó xóa lịch sử trình duyệt rồi tiếp tục với những từ search nhiều lần.
    Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, thời gian không nhiều 5p – 15p trong ngày. (Mách nhỏ: nếu có nhân viên là 1 lợi thế)

 4. Cách đưa từ khóa lên google search box:

 Hi, mọi người !

Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách đưa từ khóa lên Goolge gợi ý. Nhưng chỉ với những từ khóa dễ và không có sự cạnh tranh nhé, từ khóa đơn giản ít người search. Các bạn nên làm từ khóa dài, ví dụ:

Dịch vụ diệt mối + thương hiệu ( hoặc domain của bạn )
Công ty luật sư + thương hiệu ( hoặc domain của bạn )
Máy tập thể dục + thương hiệu ( hoặc domain của bạn )
Như các bạn đã biết, khi chúng ta hay bất kì ai đó muốn tìm 1 cái gì đó trên google đều vào gõ thông tin cần tìm vào ô search đúng ko ah! Chú ý với cách này chúng ta sẽ được google search box xổ xuống 1 số từ gợi ý để chúng ta tìm nhanh hơn.

Ví dụ: Mình tìm từ khóa: usb gia re hoặc usb chính hãng hoặc usb 3.0

Mình sẽ bắt đầu bằng chữ usb, khi đó từ khóa usb gia re hoặc usb 3.0 hoặc usb 3g sẽ tự xổ xuống gợi ý cho người tìm kiếm.

Và trên đây chỉ là ví dụ thôi, từ khóa có thể thay đổi. Một lần nữa mình khuyên các bạn lựa chọn từ khóa dễ, ít cạnh tranh

Cách làm:

- Thông thường chúng ta thường gõ thẳng tên domain vào trình duyệt, nhưng bây giờ hãy bỏ đi. Tạo thói quen truy cập site của mình thông qua Google = chính từ khóa search box mình mong muốn.
- Cũng với lẽ đó, chúng ta yêu cầu nhân viên, người nhà, bạn bè khi truy cập site của mình cũng thông qua search box đó
- Điều hướng khách hàng 1 cách khéo léo, làm sao cho khách tìm đến mình bằng chính những từ khóa đó. Cái này chắc không khó, bạn chỉ cần nói 1 câu là khách hàng sẽ làm theo thôi, vd: anh chị search từ này sẽ biết được dịch vụ, sản phẩm bên em
- Sử dụng thủ thuật gây tò mò với người xem, hãy xem thử cuối video này: http://googlesearchbox.vn/thu-cuoi-c...-gay-su-to-mo/ hoặc bạn có thể tạo ra banner, bài viết, video làm cho người xem tò mò để phải vào google gõ từ khóa đó.

Khi search từ khóa, chú ý:

- Xóa lịch sử trình duyệt ( Cookie ) trước khi search
- Với cùng 1 từ khóa nên cách nhau 30s rồi lại xóa lịch sử trình duyệt sau đó mới tìm lại từ đó
- Search xong phải truy cập vào site của người cần search box
- Ở lại trong site đó tối thiểu 60s
- Mẹo: Trong danh sách có những từ search nhiều lần vậy search hết 1 lượt sau đó xóa lịch sử trình duyệt rồi tiếp tục với những từ search nhiều lần.
- Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, thời gian không nhiều 15p trong ngày. ( Mách nhỏ: nếu có nhân viên là 1 lợi thế vì bạn có thể bảo nhân viên làm )
- Các bạn cứ làm đều đặn như vậy tầm 1 - 3 tháng thì sẽ có kết quả tốt. Hãy kiểm tra dần dần nhé, sẽ khá thú vị đó. Chúc các bạn nhanh lên gợi ý nhé!

PS: Nhắc lại là chỉ với từ khóa ít cạnh tranh mới được nhé, từ khóa quá cạnh tranh sẽ khó và lên lâu. Những từ đó thì nên tham gia vào TEAM tạo GSB mới ổn hihi

Theo http://googlesearchbox.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét