Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong SEO

Xem chi tiết hướng dẫn và thông tin trên trang chính thức của Google:

http://support.google.com/adwords/answer/2390684?hl=vi

http://support.google.com/adwords/answer/2472674?hl=vi 

 http://support.google.com/adwords/answer/2471188?hl=vi

http://support.google.com/adwords/?hl=vi  

1. Giới thiệu về Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Nếu chuyển đổi là mục tiêu cuối cùng của bạn, Trình tối ưu hóa chuyển đổi có thể giúp bạn tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) bằng cách tự động đem lại cho bạn nhiều chuyển đổi nhất có thể cho ngân sách của bạn. Bằng cách sử dụng dữ liệu chuyển đổi lịch sử của bạn từ Theo dõi chuyển đổi hoặc Google Analytics, Trình tối ưu hóa chuyển đổi đảm bảo rằng quảng cáo của bạn hiển thị thường xuyên hơn khi bạn có khả năng nhận được chuyển đổi và ít thường xuyên hơn khi ít có khả năng nhận được chuyển đổi. Theo cách này, bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không phải tăng ngân sách của mình.
Với Trình tối ưu hóa chuyển đổi, mục tiêu là đem lại cho bạn nhiều chuyển đổi nhất cho ngân sách của bạn. Thay vì tập trung vào số nhấp chuột (CPC) hoặc số lần hiển thị (CPM), Trình tối ưu hóa chuyển đổi tập trung vào việc tối đa hóa chuyển đổi. Bạn có thể đặt giá mỗi chuyển đổi (CPA) tối đa, là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi chuyển đổi hoặc giá mỗi chuyển đổi mục tiêu, là số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi. Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn, Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ tự động tìm giá thầu CPC tương đương tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi khi quảng cáo đủ điều kiện xuất hiện. Bạn vẫn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nhưng bạn không cần phải điều chỉnh giá thầu theo cách thủ công để đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.
Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ sử dụng các thuật toán để dự đoán các nhấp chuột nào có thể có giá trị nhất cho bạn theo thời gian thực. Dựa trên những dự đoán này, Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ đặt giá thầu CPC cao hơn cho các nhấp chuột có giá trị hơn và giá thầu CPC thấp hơn cho các nhấp chuột ít giá trị hơn. Những dự đoán này dựa trên lịch sử chuyển đổi của quảng cáo và tính đến các yếu tố như nơi nào trong Mạng Google quảng cáo của bạn đủ điều kiện xuất hiện, vị trí của khách hàng, truy vấn tìm kiếm của khách hàng và các yếu tố khác. Theo cách này, Trình tối ưu hóa chuyển đổi có thể hiển thị quảng cáo của bạn thường xuyên hơn khi bạn có khả năng nhận được chuyển đổi. Nhiều nhà quảng cáo sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi đã đạt được mức tăng về số lượng chuyển đổi theo tỷ lệ hai chữ số, trong khi vẫn trả cùng một mức giá hoặc thấp hơn cho mỗi chuyển đổi.

Bạn có biết...

Bạn cũng có thể sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi cho các chiến dịch quảng bá ứng dụng trên điện thoại di động. Nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng bá tải xuống ứng dụng trên điện thoại di động, Trình tối ưu hóa chuyển đổi có thể giúp bạn nhận được số lần tải xuống nhiều nhất cho ngân sách của mình.
Giả sử trang web áo sơ mi may đo nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ truy vấn tìm kiếm "áo sơ mi may đo" so với từ truy vấn tìm kiếm chỉ có "áo sơ mi". Hệ thống biết được sự khác biệt này và đặt giá thầu cao hơn cho các nhấp chuột có truy vấn tìm kiếm là "áo sơ mi may đo". Theo cách này, Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ giảm rủi ro của việc đặt giá thầu quá cao cho các truy vấn tìm kiếm không có khả năng chuyển đổi hoặc đặt giá thầu quá thấp cho các truy vấn tìm kiếm có giá trị tiềm năng. Công cụ quản lý giá thầu này về căn bản có thể giúp cải thiện hiệu suất. Bằng cách tối ưu hóa vị trí của bạn trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo, Trình tối ưu hóa chuyển đổi giúp bạn cải thiện ROI của mình bằng cách mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột có khả năng sinh lợi nhất có thể.
Trình tối ưu hóa chuyển đổi cung cấp cho bạn giá thầu CPA tối đa và giá thầu CPA mục tiêu được đề xuất để giúp bạn bắt đầu. Tốt nhất bạn nên sử dụng một trong các giá thầu được đề nghị này khi bắt đầu bởi vì những giá thầu này được tính để giúp đảm bảo việc chuyển sang chế độ đặt giá thầu mới của bạn được trôi chảy. Từ điểm bắt đầu này, bạn có thể quan sát hiệu suất và điều chỉnh giá thầu của mình cho phù hợp. Cũng như đặt giá thầu CPC, giá thầu CPA bạn đã đặt là sự kiểm soát chính số lượng chuyển đổi bạn sẽ nhận được và số tiền bạn sẽ trả cho những chuyển đổi này. Bạn có thể tăng giá thầu CPA của mình nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Nếu CPA trung bình của bạn cao hơn mong muốn, thì bạn có thể hạ giá thầu, sẽ làm giảm cả CPA trung bình và số lượng chuyển đổi. Tìm hiểu cách điều chỉnh giá thầu CPA của bạn.

Ví dụ

Hoa bán áo phông in hình ban nhạc mới và theo phong cách cổ điển trực tuyến. Cô đã sử dụng thành công nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh để tiếp cận các khách hàng tiềm năng khi họ dành thời gian trên các blog âm nhạc và đọc các tạp chí giải trí trực tuyến, nhưng cô cho rằng vẫn còn khả năng cải thiện. Do đó, cô quyết định thử Trình tối ưu hóa chuyển đổi.
Hoa biết rằng, trung bình cô muốn chi trả $5,00 cho một chuyển đổi trên trang web của mình nên cô đặt giá này làm Giá thầu CPA mục tiêu và sau đó để Trình tối ưu hóa chuyển đổi thực hiện phần việc còn lại. Vài tuần sau, Hoa kiểm tra hiệu suất chiến dịch của mình. Cô đã vui mừng khi khám phá ra rằng tỷ lệ chuyển đổi đã được cải thiện hơn 0,5%!
Dưới đây là ba ví dụ về những cách mà Trình tối ưu hóa chuyển đổi có khả năng đã thực hiện để đạt được mức tăng này:
  • Theo kinh nghiệm, qua thời gian, một blog về các ban nhạc thập niên 80 đã tăng chuyển đổi ở mức chi phí cao do gửi cho Hoa nhiều nhấp chuột không chuyển thành chuyển đổi. Các cấp giá thầu cho trang web này đã được tự động giảm xuống cho đến khi quảng cáo của Hoa ngừng xuất hiện trên trang web này, do đó, giải phóng thêm ngân sách cho các trang web có hiệu suất cao hơn.
  • Đảm bảo rằng quảng cáo của Hoa xuất hiện thường xuyên nhất có thể trên trang web đã tạo nhiều chuyển đổi nhất cho cô trong lịch sử.
  • Theo kinh nghiệm, trên bảng, quảng cáo của Hoa đã có hiệu suất rất tốt trên các trang web có hình nền là ban nhạc heavy metal. Do đó, Trình tối ưu hóa chuyển đổi đảm bảo đặt giá thầu thành công trên thậm chí nhiều trang web hơn trên Mạng hiển thị có liên quan đến các ban nhạc heavy metal.

Yêu cầu cho Trình tối ưu hóa chuyển đổi:

Bạn sẽ cần đáp ứng các yêu cầu sau để bắt đầu sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi:
  • Chiến dịch của bạn sử dụng Theo dõi chuyển đổi AdWords hoặc nhập dữ liệu từ Google Analytics.
  • Chiến dịch đã nhận được ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua. Lịch sử chuyển đổi này cho phép hệ thống đưa ra những dự đoán chính xác về tỷ lệ chuyển đổi trong tương lai của bạn. Do đó, chúng tôi càng có nhiều dữ liệu thì dự đoán của chúng tôi càng chính xác.
  • Chiến dịch phải nhận được chuyển đổi với tỷ lệ tương tự trong ít nhất vài ngày.
Ngoài ra, những đặc trưng sau của chiến dịch có thể giúp tăng chuyển đổi:
  • Chiến dịch được định hướng phản hồi trực tiếp. Ví dụ: chiến dịch tập trung tạo doanh số trên một trang web thương mại điện tử.
  • Chiến dịch có loại chuyển đổi được xác định rõ ràng, chẳng hạn như một lần mua hàng hoặc đăng ký được hoàn tất.
  • Chiến dịch có tỷ lệ chuyển đổi tương đối bền vững, không có thay đổi lớn nào (chẳng hạn như xác định lại sự kiện chuyển đổi hoặc di chuyển mã theo dõi chuyển đổi) trong hai tuần qua.
Vào lúc này, các tính năng sau của AdWords không tương thích với Trình tối ưu hóa chuyển đổi:
  • Giá thầu trên Mạng hiển thị riêng: lưu ý rằng Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ tự động tối ưu hóa giá thầu của bạn trên Mạng tìm kiếm và hiển thị.
  • Tất cả các loại điều chỉnh giá thầu, trừ trường hợp điều chỉnh giá thầu thiết bị di động là -100%. Trình tối ưu hóa chuyển đổi tự động tính cả chênh lệch tỷ lệ chuyển đổi giữa các thiết bị, ngày, thời gian và vị trí. Do điều chỉnh giá thầu đã được tích hợp vào công nghệ mà Trình tối ưu hóa chuyển đổi sử dụng, nên không cần thiết phải đặt điều chỉnh riêng biệt.

Bạn có biết...

Trình tối ưu hóa chuyển đổi xem xét tất cả Chuyển đổi (AdWords) và/hoặc dữ liệu Theo dõi mục tiêu (Google Analytics) được nhập, nhưng trình này tính trọng số cho các dữ liệu gần đây cao hơn. Vì lý do này, Trình tối ưu hóa chuyển đổi hoạt động tốt hơn với các chiến dịch hiện tại đã sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi và/hoặc Mục tiêu Google Analytics được nhập trong một khoảng thời gian.

Thay đổi về lưu lượng truy cập

Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập giảm sau khi bật Trình tối ưu hóa chuyển đổi, thì có thể có một vài điều sau diễn ra:
  1. Có khả năng giá thầu CPA tối đa ban đầu quá thấp. Việc đặt giá thầu CPA tối đa thấp tương đương với việc giảm giá thầu CPC ban đầu; điều đó có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn có vị trí thấp hơn và ít lưu lượng truy cập hơn.
  2. Nếu bạn đang sử dụng giá thầu CPA mục tiêu, hãy so sánh giá thầu của bạn với CPA trung bình lịch sử của chiến dịch. Nếu giá thầu của bạn thấp hơn đáng kể so với CPA trung bình lịch sử, thì CPA mục tiêu của bạn không thể đạt được trong khi vẫn giữ mức lưu lượng truy cập hợp lý và bạn nên xem xét tăng giá thầu của mình.
  3. Thay vì chuyển đổi, bạn có thể xem xét số nhấp chuột hoặc số lần hiển thị. Do Trình tối ưu hóa chuyển đổi hướng đến việc giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tránh lưu lượng truy cập không dẫn đến chuyển đổi, nên bạn có thể thấy giảm số lần hiển thị hoặc số nhấp chuột trong khi tăng số lượng chuyển đổi.

Thay đổi về tỷ lệ chuyển đổi

Bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi giảm khi bắt đầu sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi. Thay đổi này có thể xảy ra bởi vì bạn quan sát mức trung bình của tỷ lệ chuyển đổi trên tất cả các nhấp chuột. Ví dụ: giả sử Trình tối ưu hóa chuyển đổi làm tăng các nhấp chuột rất rẻ với tỷ lệ chuyển đổi hơi thấp hơn trong chiến dịch của bạn. Nếu không có các thay đổi khác trong chiến dịch của bạn, thì thay đổi về tỷ lệ chuyển đổi này sẽ xuất hiện dưới dạng giảm đi. Tuy nhiên, thay đổi về chi phí có thể ảnh hưởng rất tích cực đến ROI của chiến dịch của bạn.

Nhận thêm chuyển đổi với Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Tối ưu hóa giá thầu CPA của bạn là cách hiệu quả nhất để kiểm soát lưu lượng truy cập và chi phí của bạn với Trình tối ưu hóa chuyển đổi. Bạn có thể tăng giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu của mình nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Các tùy chọn khác bao gồm sau đây:

Sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi một cách hiệu quả cho chiến dịch ứng dụng trên điện thoại di động

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là quảng bá tải xuống ứng dụng trên điện thoại di động, bạn có thể muốn thử các phương pháp sau đây:
  1. Khi bạn khởi chạy chiến dịch quảng bá ứng dụng trên điện thoại di động, hãy tránh cài đặt chiến dịch hạn chế quá mức (ví dụ: quá nhiều nhắm mục tiêu theo vị trí) có thể làm giảm lưu lượng truy cập của bạn.
  2. Theo dõi hiệu suất của bạn trong hai tuần đầu tiên, sau đó loại trừ các trang web và danh mục không đạt được mục tiêu của bạn.
  3. Khi bạn đã tối ưu hóa chiến dịch và đạt được CPA bền vững, hãy bắt đầu sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi và đặt CPA mục tiêu phù hợp với hiệu suất của mình từ hôm nay. Lưu ý rằng tải xuống theo dõi chuyển đổi chỉ có sẵn cho nhà quảng cáo quảng bá các ứng dụng Android và cho người dùng hiện tại của dịch vụ dịch iOS AdMob.
  4. Sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu sau để tinh chỉnh thêm lưu lượng truy cập của bạn:
    • Nhắm mục tiêu thiết bị mới
    • Thêm danh mục sở thích vào nhóm quảng cáo của bạn để tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ tương tự với những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp
    • Sử dụng lập lịch quảng cáo nâng cao cùng với điều chỉnh giá thầu cho các ngày cụ thể trong tuần và giờ cụ thể trong ngày.

10 mẹo sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi thành công

  1. Đặt giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu dựa trên số liệu nào quen thuộc nhất với bạn.
  2. Bắt đầu với giá thầu CPA được đề nghịsửa đổi giá thầu của bạn thường xuyên để tìm giá thầu phù hợp với bạn.
  3. Sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi với các chiến dịch hiện tại. Chiến dịch sử dụng theo dõi chuyển đổi càng lâu và càng nhận được nhiều chuyển đổi trong 30 ngày qua, thì Trình tối ưu hóa chuyển đổi có thể tạo càng nhiều dữ liệu để tạo các dự đoán.
  4. Lưu ý rằng các thay đổi về hiệu suất quảng cáo là tự nhiên và đôi khi, bạn cần phải sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi trong một khoảng thời gian để biết được chính xác ảnh hưởng của công cụ này lên hiệu suất của chiến dịch của bạn.
  5. Không thực hiện thay đổi lớn cho chiến dịch trong khi chạy Trình tối ưu hóa chuyển đổi (ví dụ: xóa tất cả nhóm quảng cáo và thay thế bằng các nhóm quảng cáo mới).
  6. Hãy thực hiện các thay đổi nhỏ cho chiến dịch phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của bạn (ví dụ: thêm/xóa từ khóa, thay đổi quảng cáo, thay đổi trang đích).
  7. Không xóa mã theo dõi chuyển đổi khỏi trang web hoặc di chuyển mã đến một vị trí khác trong khi chạy Trình tối ưu hóa chuyển đổi.
  8. Tăng giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu của mình nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Giảm giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu nếu bạn muốn giảm CPA trung bình. Lưu lượng truy cập có thể giảm.
  9. So sánh CPA và tỷ lệ chuyển đổi của bạn trước và sau khi sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi để đo lường tác động của nó lên chiến dịch của bạn.
  10. Nhớ rằng bạn luôn có thể tắt Trình tối ưu hóa chuyển đổi và chiến dịch của bạn sẽ trở lại giá thầu CPC trước đó mà bạn đã sử dụng.
Bạn cũng có thể truy cập vào trang chủ Trình tối ưu hóa chuyển đổi để biết thêm thông tin.

2.

Thiết lập Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Trình tối ưu hóa chuyển đổi sử dụng dữ liệu Theo dõi chuyển đổi và Google Analytics để đem lại cho bạn nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn. Bằng cách tối ưu hóa vị trí của bạn trong từng phiên đấu giá quảng cáo, Trình tối ưu hóa chuyển đổi giúp bạn tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lợi và mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột có khả năng sinh lợi nhất có thể. Trình tối ưu hóa chuyển đổi cũng làm cho việc quản lý đặt giá thầu AdWords của bạn dễ dàng hơn nhiều khi tối đa hóa kết quả. Đọc phần bên dưới để tìm hiểu cách thiết lập và quản lý tính năng này.

Bắt đầu

Trước khi thiết lập Trình tối ưu hóa chuyển đổi, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng nhập dữ liệu chuyển đổi vào tài khoản AdWords của bạn bằng cách bật Theo dõi chuyển đổi hoặc bằng cách nhập dữ liệu mục tiêu và giao dịch từ Google Analytics. Chiến dịch của bạn phải nhận được ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua và phải nhận được các chuyển đổi ở tỷ lệ tương tự trong ít nhất vài ngày. Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chạy Theo dõi chuyển đổi ít nhất hai tuần trước khi thử Trình tối ưu hóa chuyển đổi -- lâu hơn nếu bạn không có khối lượng chuyển đổi cao.

Dưới đây là cách bật Trình tối ưu hóa chuyển đổi (nếu sử dụng đặt giá thầu thủ công):

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
  2. Chọn tab Chiến dịch.
  3. Chọn tên chiến dịch.
  4. Chọn tab Cài đặt.
  5. Bên cạnh "Tùy chọn đặt giá thầu", hãy nhấp vào Chỉnh sửa.
    Edit bidding option
  6. Nhấp vào nút radio "Tập trung vào các chuyển đổi" (Trình tối ưu hóa chuyển đổi).
    Focus on Conversions
  7. Trong Tùy chọn nâng cao, hãy chọn CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu và chọn "Bắt đầu với giá thầu được đề nghị" hoặc chọn và đặt giá thầu tùy chỉnh. Đối với chiến dịch quảng bá tải xuống ứng dụng trên điện thoại di động, bạn chỉ có thể đặt CPA mục tiêu.


    Start with recommended bid
  8. Nhấp vào Lưu để hoàn tất.
Làm cách nào để bạn biết Trình tối ưu hóa chuyển đổi đang hoạt độngNếu bạn đang sử dụng tính năng Theo dõi chuyển đổi hoặc đã nhập dữ liệu của mình từ Google Analytics, có thể bạn quan tâm đến hai số liệu:
  • Số lượng chuyển đổi bạn nhận mỗi ngày
  • Chi phí trung bình cho mỗi chuyển đổi trong số những chuyển đổi này (đây là CPA trung bình của bạn hoặc giá mỗi chuyển đổi).
Dưới đây là ba bước để đánh giá liệu Trình tối ưu hóa chuyển đổi có đang hoạt động cho bạn hay không.
Nguyên tắc 1: So sánh các chuyển đổi và CPA trung bình của chiến dịch từ trước khi bạn đã bật Trình tối ưu hóa chuyển đổi với hiệu suất hiện tại của chiến dịch.
Hãy nhớ rằng những yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như các thay đổi trong quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, có thể ảnh hưởng đến số liệu quan trọng của chiến dịch hàng tuần. Để giúp xác định liệu hiệu suất chiến dịch của bạn có bị ảnh hưởng bởi các thay đổi bạn đã thực hiện hoặc bởi các thay đổi bên ngoài hay không, bạn có thể xem xét so sánh các thay đổi trong hiệu suất của chiến dịch có sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi với các thay đổi trong chiến dịch khác của mình.
Nguyên tắc 2: Xem hiệu suất chiến dịch của bạn theo mục tiêu bạn đặt ra cho Trình tối ưu hóa chuyển đổi.
Dưới đây là một số mục tiêu ví dụ:
  • Duy trì cùng số CPA trung bình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn.
  • Giảm CPA trung bình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn bạn có so với đặt giá thầu CPC, với CPA thấp hơn.
  • Tăng CPA trung bình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn bạn có trong khi tăng CPA trung bình bằng với số tiền đặt giá thầu CPC.
Bạn có thể thay đổi hiệu suất theo mục tiêu chính của mình nếu bạn đang sử dụng giá thầu CPA tối đa bằng cách tăng và giảm giá thầu CPA tối đa. Bạn có thể tăng giá thầu CPA T.đa của mình nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Nếu CPA trung bình của bạn cao hơn mong muốn, thì bạn có thể hạ giá thầu, sẽ làm giảm cả CPA trung bình và số lượng chuyển đổi.
Nguyên tắc 3: Hãy nhớ rằng các thay đổi về hiệu suất quảng cáo là tự nhiên và đôi khi, bạn cần phải sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi để biết được chính xác ảnh hưởng của công cụ này lên hiệu suất của chiến dịch của bạn. Ví dụ: giả sử một chiến dịch thông thường nhận được 10 chuyển đổi/ngày và sau khi bắt đầu sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi thì chỉ nhận được tám chuyển đổi/ngày. Đây có thể là một phần của biến động bình thường.  Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong một khoảng thời gian dài hơn trước khi đánh giá xem đây có là một phần của thay đổi dài hạn trong hiệu suất chiến dịch hay không.

Bạn có biết...

Nếu chiến dịch của bạn tụt xuống dưới 15 chuyển đổi trong 30 ngày, thì Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ vẫn tiếp tục được bật trừ khi bạn tắt. Tuy nhiên, nếu bạn chọn vô hiệu Trình tối ưu hóa chuyển đổi, bạn sẽ không thể bật lại cho đến khi đạt được yêu cầu.

Các bước tiếp theo


3. 7 bước tối ưu hóa Tỉ lệ chuyển đổi 

Trong thế giới của tiếp thị và các chiến dịch nghiên cứu thị trường thì website là một mỏ vàng! Hầu hết các số liệu đều có thể đo trực tuyến. Nhưng trong tất cả những thứ bạn có thể theo dõi, cân đo đong đếm hay phân tích , số liệu thật sự quan trọng nhất chính là tỉ lệ chuyển đổi.

Thông qua tỉ lệ người xem, thời gian sử dụng trang web, số trang được đọc, điểm người đọc quan tâm nhất.. tất cả là những số liệu tuyệt vời, tại sao bạn không sử dụng chúng để cải thiện conservation rate (Tỉ lệ chuyển đổi), Conversion Rate là chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền form, email liên hệ, gọi điện… Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng)
Website là một tập hợp của nhiều thành phần. Những trang con của nó là chất xúc tác cơ bản dẫn khách truy cập đến một mục tiêu cụ thể: tỉ lệ chuyển đổi. Nếu cả trang web và từng page được sắp xếp làm việc đúng cách, bạn sẽ thấy sự gia tăng chỉ số chuyển đổi và bán hàng rõ ràng. Để hướng dẫn khách truy cập của bạn từ điểm đầu đến điểm cuối, bạn cần phải chắc chắn mỗi bước trên đường đi phải phù hợp, tiếp nối nhau và đồng bộ.

Bảy bước để có tỉ lệ chuyển đổi mạnh mẽ.

 
Bước 1: Xây dựng đường dẫn đến điểm chuyển đổi.
Cũng giống như một quyển sách hay cần có mở đầu, diễn tiến và kết thúc, trang web của bạn cũng giống vậy. Tất cả các bước, từ khởi đầu đến hoàn thành, cần liên kết với nhau để đưa người truy cập đến mục tiêu cuối cùng. Tuy nhiên, với một website, sự bắt đầu không nhất thiết nằm ở home page. Trong thực tế, một website giống với quyển sách “tự bạn chọn cuộc hành trình” hơn là một tiểu thuyết truyền thống, nơi bạn có thể dẫn dắt người đọc theo ý mình. Người truy cập có thể bắt đầu ở bất cứ điểm nào. , bất cứ nơi nào mà công cụ tìm kiếm search ra đầu tiên. Nó có thể là home page, trang sản phẩm, lời giới thiệu, trang thông tin, bài viết hoặc bất cứ nơi nào khác.
Điều này làm cho việc xây dựng đường dẫn đến chuyển đổi có chút khó khăn, nhưng không phải là không thể làm được. Mỗi trang cần hoạt động độc lập, có mở đầu, diễn tiến dẫn dắt người truy cập đến cùng. Về cơ bản, mỗi trang web của website cần bao hàm bước đầu tiên của cả quá trình, cung cấp đường dẫn hoặc các thông tin thúc đẩy, dẫn dắt người xem đến bước cuối cùng, đó chính là sự chuyển đổi.
Bước 2: Tạo các đường thay thế đến điểm chuyển đổi
Không phải khách truy cập nào cũng có mục đích mua hàng/sử dụng dịch vụ, hay tìm kiếm điểm tiếp theo trong trang của bạn. Nên nếu bạn chỉ có một điểm kết thúc duy nhất, có thể bạn sẽ đưa người xem đến nơi họ không muốn đến.
Một số người viếng thăm website muốn đọc về công ty bạn, người khác lại muốn xem đánh giá từ khách hàng đến sản phẩm công ty bạn, có người lại muốn xem các thông tin bảo hành, hoặc xem thêm các dịch vụ khác. Tất nhiên vẫn có những người sẵn sàng mua ngay lập tức mà không cần tìm hiểu gì thêm, nhưng số đó có vẻ không nhiều.
Một đường dẫn đến chuyển đổi phải được tạo ra để cung cấp cho mỗi vị khách chính xác những thứ họ cần trong các bước tiếp theo. Khách truy cập có nhu cầu khác nhau, và nhu cầu đó cũng thay đổi bất cứ lúc nào trong quá trình chuyển đổi này. Mở rộng các mục lựa chọn cho khách hàng, nhưng cũng lưu ý rằng quá nhiều lựa chọn có thể tạo sự nhầm lẫn hoặc hạn chế mục đích chính của bạn. Đừng cố thỏa mãn nhu cầu của tất cả, nhưng thay vào đó là thu hẹp trong các lựa chọn phổ biến nhất và đảm bảo bạn có thể đáp ứng phần lớn các nhu cầu của khách truy cập.
Bước 3: Kiểm tra đường dẫn chuyển đổi
Khi đã tạo ra được các đường dẫn, bạn cần phải kiểm tra chúng. Đặt mình vào vị trí khách truy cập và đi theo con đường của họ bằng nhiều lựa chọn khác nhau. Bạn có thể tìm ra những bước bị thiếu hoặc hỏng trong quá trình này.
Ghi chép lại những trở ngại xảy ra trong quá trình chuyển đổi, hoặc những việc có thể gây ra khó khăn cho khách trên con đường chuyển đổi.Bạn muốn bảo đảm rằng khách truy cập không bị cản trở gì để tìm được các thông tin họ cần để quyết định mua hàng.
 Bước 4: Sửa chữa các bước hỏng theo suốt con đường.
Tìm lỗi, phân tích, chỉnh sửa, thử nghiệm các phiên bản khác nhau để cải thiện hiệu suất của mỗi bước trên con đường chuyển đổi.
Bước 5: Thêm hoặc loại bỏ bớt các bước để tạo ra con đường nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Một lần nữa, bằng khả năng phân tích của bạn, xác định xem có bước nào cần thêm vào hoặc gỡ ra. Mục tiêu của bạn là làm cho các trang web càng gọn càng tốt. Chỉ thêm vào khi thật sự cần thiết. Hãy nhớ rằng, mục đích của mỗi khách truy cập là khác nhau. Có người sẽ đi đường dài, nhưng những người khác thích đường ngắn nên bạn cần có những lựa chọn riêng cho mỗi phân đoạn.
Bước 6: Tìm kiếm và tạo con đường mới
Khi bạn đã thử nghiệm, cố định và kiểm tra các đường dẫn, khi nó đã hoạt động ổn định, đó là lúc bạn có thể bắt đầu xây dựng và thử nghiệm con đường mới. Hãy xem các hoạt động của người dùng 1 cách cẩn thận, để từ đó rút ra kinh nghiệm cho con đường mới. Đầu tiên bạn tạo ra đường dẫn để phù hợp đa số khách truy cập. Sau đó, bạn hãy tiếp tục tìm đường cho phần nhỏ khách truy cập bạn đã bỏ qua, đó có thể đem lại nguồn lợi lớn và thường dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Bước 7: Thử nghiệm con đường mới
Hãy nhớ mục tiêu của con đường mới là cải thiện, chứ không phải gây thêm sự lộn xộn trong trang web.
Xây dựng con đường gắn kết mục đích của khách truy cập với mục tiêu chuyển đổi không phải dễ dàng. Tuy nhiên, bằng cách dành thời gian để tìm hiểu phân tích đối tượng khách truy cập thông qua 7 bước này, bạn có thể tìm ra cách cải tiến các đường dẫn chuyển đổi để làm hài lòng đa số khách truy cập.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét