Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Kỹ thuật viết title, meta tile cho website

 Meta title là gì

Meta title là gì ? Meta Title hay còn gọi là thẻ tiêu đề. Tiêu đề là dòng text hiển thị đầu tiên của trang web và được in đậm trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

thẻ title là gì

 Vị trí của thẻ title trong kết quả hiện thị tìm kiếm trên google

<title>Đào tạo seo, Trung tâm đào tạo seo Trí Tuệ Việt</title>

Khi view code lên thì thẻ Tilte hiện thị như trong hình

thẻ title là gì



Nhân tiện đây trung tâm đào tạo seo Trí Tuệ Việt xin giới thiệu tới các bạn cách viết title tối ưu

1. Title phải chứa từ khóa cần Seo

2. Từ khóa quan trọng nhất đứng đầu

3. Mật độ không quá 3 lần

4. Độ dài Title nên trong khoảng 66 ký tự ( Kể cả khoảng trống )

5. Mỗi Page phải có một tilte khác nhau

Chúc các bạn thành công !

 CÁCH SEO THẺ TITLE, META, KEYWORD DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CỦA NETCON

Trong quản trị website của mỗi danh mục, từng sản phẩm, từng bài viết để có 3 thẻ title (tiêu đề), meta (mô tả), keyword (từ khóa) – đây là 3 thẻ Seo web căn bản nhất của một website.

Qui tắc ưu tiên của google: Từ trên xuống dưới & từ trái sang phải.

Việc google đánh giá một website có tốt hay không là cả một quá trình dựa trên sự nỗ lực của Quý khách.

Hướng dẫn:

1. Dựa vào qui tắc trên ta thấy thẻ title là quan trọng nhất, rồi đến thẻ meta và sau cùng là keyword.

2. Thiết lập từ khóa.

- Trước tiên: Quý khách vào quản trị website > Quản lý menu > Danh sách menu: Quý khách kiểm tra bằng cách click vào từng danh mục và di chuyển xuống phía dưới cùng xem đã thiết lập từ khóa cho từng thẻ chưa? Quý khách cần lưu ý menu “Trang chủ” là rất quan trọng.

Đối với thẻ title, cũng theo qui tắc trên thì từ khóa đầu tiên bên trái được ưu tiên nhất.

Ví dụ: Ta có danh mục: Máy lọc nước RO

Title: May loc nuoc Ro, Máy lọc nước Ro, Máy lọc nước

Meta: Công ty chuyên cung cấp máy lọc nước RO tại Hà Nội, giá cạnh tranh - sản phẩm chính hãng - dịch vụ cung cấp nhanh nhất tại Việt Nam.

Keyword: May loc nuoc gia re, máy lọc nước tại hà nội, bán máy lọc nước RO

Như vậy: “May loc nuoc Ro” ở thẻ title là quan trọng nhất. Mỗi từ khóa các nhau bởi dấu phẩy. Thẻ meta là thẻ mô tả cho nhóm sản phẩm của danh mục này, mô tả hấp dẫn và có chứa một trong các từ khóa ở thẻ title thì tốt nhất.

Tương tự như trên ta có thể thiết lập các thẻ Seo cho từng sản phẩm, từng bài viết. Ta có thể bỏ qua danh mục, sản phẩm, bài viết khi thực sự không cảm thấy quan trọng cần phải Seo.

- Lưu ý:

Các từ khóa ở title nên thiết lập dưới 70 ký tự. Ở thẻ meta dưới 150 ký tự. Các đếm ký tự đơn giản nhất, Quý khác mở excel lên và làm theo video tại địa chỉ: http://www.youtube.com/kenomavina

Khi thiết lập từ khóa ở danh mục “Trang chủ” là thiết lập từ khóa bao trùm toàn bộ trang web, ở các danh mục khác thì thiết lập cho nhóm sản phẩm hoặc tin tức của danh mục đó, không nên nhồi nhét nhiều từ khóa vì nó được coi như là spam (rác). Và sau cùng, ta không nên thiết lập từ khóa không đúng chủ đề.

Các thẻ title, meta, keyword chỉ thiết lập một lần khi tạo danh mục, khi đăng sản phẩm hay bài viết, nếu hay thay đổi sẽ không có lợi cho website.

Trên đây là các bước căn bản để Seo website của Quý khách.

Từ khóa của Quý khách có lên được những top đầu tiên của google hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Ví dụ:

Từ khóa của Quý khách có cạnh tranh nhiều hay không?

Tên miền có chứa từ khóa hay không?

Tuổi thọ website có cao không?

Website có hữu ích cho người dùng hay không?

Quý khách có chăm sóc web của mình thường xuyên hay không?

Bài viết trên website Quý khách có đúng là của Quý khách hay không? Hay đi copy từ những website khác?

Và vân vân và vân vân


3. Cách đặt thẻ title và sử dụng thẻ meta description

Bài viết Netcon này sẽ giúp các bạn biết cách đặt thẻ title và cách sử dụng thẻ meta description sao cho hiệu quả và đúng quy tắc của Google thu hút khả năng click chuột.

Đầu tiên tôi sẽ chỉ cho bạn thẻ title và thẻ meta description nằm ở đâu trên trang web của bạn.


< head>
< title> Cách đặt thẻ title và sử dụng thẻ meta description< /title>
< meta name=”description” content=” Cách sử dụng title và sử dụng thẻ meta description sao cho hiệu quả và đúng quy tắc của Google thu hút khả năng click chuột. ” />
< /head>


Nó nằm trong thẻ < head> trong tài liệu html

Nếu tài liệu của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google thì ta dễ dàng nhìn thấy ngay thẻ title và thẻ meta description.

Cach dat the title va meta cho website cua ban
 Cach dat the title va meta cho website cua ban

Nếu bạn còn cảm thấy bỡ ngỡ thì bạn có thể xem đoạn video mổ xẻ kết quả tìm kiếm của Google của một kỹ sư Google.

Trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm ta dễ dàng nhận thấy những từ in đậm trùng với truy vấn tìm kiếm của chúng ta. Ở đây ta nên đặt ra một câu hỏi nếu ta đặt các thẻ title và meta description trùng với từ khóa của chúng ta thì sao?

Theo kinh nghiệp của tôi thì ta nên đặt thẻ title trang chính xác và duy nhất, đặt thẻ meta thì tóm tắt nội dung của trang. (Trong hai thẻ trên thì cần có chứa từ khóa)


Về độ dài của các thẻ

Thẻ tiêu đề trang có độ dài khoảng 55 đến 70 ký tự

Thẻ meta description có độ dài khoảng 130 đến 150 ký tự


Ở đây chúng ta cần tránh một vài điều sau:

- Chọn tiêu đề không liên quan đến nội dung trang
- Dùng tiêu đề mặc định hoặc mơ hồ như: “Untitled” hoặc “New Page 1”

- Sử dụng 1 thẻ tiêu đề cho tất cả các trang

- Viết thẻ meta description không liên quan đến nội dung trang
- Sử dụng các miêu tả chung chung như “Đây là một trang web…” hay “Trang về thiết kế web”
- Chỉ điền các từ khóa vào đoạn miêu tả
- Sao chép và dán toàn bộ nội dung của tài liệu vào thẻ meta description

- Sử dụng thẻ meta chung cho tất cả các trang


4. Meta Title là gì, cách đặt title như thế nào?

Meta title là gì?

Meta title còn được gọi là thẻ tiêu đề của một webpage trong website. Là một thẻ meta mà các bộ máy tìm kiếm cho là quan trọng nhất trong webpage khi đánh giá thứ hạng.

Ví dụ:

    Title của webpage: http://www.kythuatmarketing.com/ là Marketing Online Việt Nam

    Code HTML : <title>Marketing Online Việt Nam</title>


title la gi Meta Title là gì, cách đặt title như thế nào?

Đặt title như thế nào cho đúng?

- Độ dài của thẻ Title không vượt quá 65 ký tự(kể cả khoảng trắng) để hiển thị được tốt trên kết quả trả về của bộ máy tìm kiếm.

Ví dụ 1: title hợp lệ:

    Dịch vu SEO chuyên nghiệp và uy tín

Ví dụ 2: title mang tính chất spam và không được đánh giá cao:

    Thiet ke web | thiết kế web | Thiet ke web gia re | Thiet ke web uy tin | Thiet ke web uy tín | Thiet ke web chuyen nghiep



- Từ khóa lặp lại tối đa trong title là 2 lần. Tuy nhiên, điều này không được đánh giá cao vì sử dụng nhứ vậy sẽ lãng phí ký tự trong google mà độ ưu tiên không được đánh giá cao hơn.

    Ví dụ: Dịch vụ SEO chuyên nghiệp và uy tín.

Ở ví dụ trên, khi ta tìm kiếm từ khóa dịch vụ seo thì nó sẽ hiện ra đầy đủ title.

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp là title mà google index page bạn không đúng với title của page bạn đặt mà chỉ hiện ra từ khóa chưa? Lý do điều đó xảy ra là do bạn spam từ khóa trong title(Số lần xuất hiện lớn hơn 2 như ví dụ ở dưới). Và ở ví dụ 2 ở trên, nếu bạn tìm kiếm với từ khóa "thiết kế web" thì nó chỉ xuất hiện từ khóa "thiết kế web" hứ không xuất hiện tất cả text bạn miêu tả trong title. Đó là câu trả lời cho câu hỏi của rất nhiều bạn: Tại sao google index sai title của tôi?

- Viết title tránh phản cảm: Thường khi người dùng tìm kiếm, khi quyết định click vào một kết quả nào đó, họ sẽ đọc qua tite của 3-5 kết quả đầu tiên, xem kết quả nào phù hợp với yêu cầu thì họ sẽ click nhiều hơn. Tôi chỉ khuyên bạn đặt title có dấu với website tiếng việt để người dùng dễ dàng đọc được hơn.

- Cho từ khóa lên đầu để làm nổi bật hơn. Bạn có thể so sánh 2 ví dụ dưới đây.

    Điện thoại Blackberry giá rẻ cần bàn gấp



    Cần bán gấp Điện thoại Blackberry với giá rẻ

Hai tiêu đề này nếu xét về nội dung thì nó giống nhau. Nhưng nếu xét về mặt SEO thì tiêu đề thứ nhất nổi bật hơn với từ khóa "Điện thoại Blackberry".

Hãy nhớ rằng: Trong website, mỗi page phải đặt mỗi title khác nhau.

Chúc bạn thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét