Tôi chắc chắn rằng bạn đã từng sử dụng một trong số các công cụ này, nếu bạn là SEOer. Tôi thử tất cả các công cụ SEO
tôi tìm thấy trên Google. Nhưng thành thật với quý vị, hầu hết trong số
họ đang có, hoặc bị hỏng, hoặc đơn giản chỉ vì không hoạt động hoặc API
không cho phép người dùng hoặc mã số là sai. Hiện có hàng trăm công cụ
SEO và tôi đánh dấu trang của họ, vì vậy mà tôi có thể kiểm tra lại
thường xuyên. Tôi nghĩ rằng nó đã đi đến một điểm mà tôi có thể chia sẻ
nó với bạn bây giờ, họ hy vọng sẽ giúp bạn.
Nhiều người làm SEO đang cố gắng và thử nghiệm để kiểm tra xem các công cụ có thực sự làm việc hay không, do đó, nếu có nhiều tiện ích và công cụ SEO
hiệu quả nhất, có thể bạn sẽ không nhìn thấy nó ở đây. Nếu bạn tìm thấy
bất kỳ được công cụ nào hay hơn trong danh sách ở đây, xin vui lòng cho
tôi biết và tôi sẽ được vui để bổ sung vào. Sau đây là danh sách 10
công cụ nghiên cứu từ khóa hay nhất:
1. Spacky
Spacky SEO là công cụ về miễn phí Nghiên cứu từ khoá mà sẽ giúp bạn ước
lượng các khoảng số khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa trên Google,
Yahoo và MSN. Hoạt động tốt, tuy nhiên bạn có thể có một số sự cố khi gõ
trong những Captcha, là vì nó luôn luôn dài.
2. SEO Digger
Một nghiên cứu từ khóa phổ biến công cụ mà sẽ giúp bạn tìm ra các từ
khóa là có tiềm năng tốt cho các thứ hạng cao trên SERPs hay có thực sự
xếp hạng cao trên SERPs. Tuyệt vời cho các phân tích cạnh tranh.
3. Submit Expresss
Tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp bạn tìm thấy trung bình khối lượng tìm
kiếm của một từ khóa vào từ khoá Wordtracker và khám phá.
4. WordTracker Keywords
Đây là một trang web tốt với các UI liệt kê ra rằng
thông tin dữ liệu liên quan đến bất cứ từ khóa nào được quan tâm. Bạn có
thể lưu được kết quả như XML, CSV, XLS hoặc TXT.
5. Word Tracker
Bản phổ biến nhất về công cụ miễn phí từ khóa nghiên cứu có sẵn trên
mạng Internet ngày nay. Mặc dù cơ sở dữ liệu phù hợp hơn cho Yahoo, nó
là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất.
6. Google AdWords Keyword Tool
Đây là một trong những công cụ tôi yêu thích như sự đáng tin cậy của nó.
Nó cho bạn thấy được cập nhật dữ liệu, nếu không phải là một trong
những tinh chế hay nhất. Dữ liệu, một số nhu cầu sàng lọc và chế biến,
và bạn đang có quyền lưu thông tin tại đây.
7. SEO Book Keyword Research Tool
Một công cụ phổ biến nhất trên thế giới, một công cụ thu thập từ các
nguồn như wordtracker, Google và Yahoo cùng một lúc. Có thể lưu các dats
Xml vào tác phẩm, theo sluggish.
8. Niche Bot Keyword Research
Công cụ này được dựa trên WordTracker, nhưng những gì tôi thích công cụ
này là "mở rộng" công cụ thành pops lên một cửa sổ với các phương pháp
để theo dõi các từ khóa. rất hữu ích trong khi đang làm nghiên cứu về
tính cạnh tranh từ khóa.
9. Keyword Spy
Đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn muốn tính toán chi phí trung bình
cho mỗi nhấp chuột của một từ khóa. Ngoài ra danh sách các cạnh tranh,
trung bình chi tiêu hàng ngày v.v.. - hữu ích cho mọi người tập trung
vào thu nhập AdSense.
10. Good Keywords
Các nghiên cứu về từ khóa tốt nhất là phần mềm phổ biến với SEO. Mặc dù
các dữ liệu tương tự như WordTracker, nó giúp bạn thu hẹp dữ liệu rất dễ
dàng với các bộ lọc. Các công cụ được thiết kế dựa trên Softnik của
Chennai.
Nguồn: VietSEO
12 Công cụ nghiên cứu từ khóa seoer thường dùng
Khi
nói tới SEO, luôn có rất nhiều các công cụ khác nhau phục vụ việc
nghiên cứu chiến lược . Sau đây là danh sách 12 công cụ nghiên cứu và
phân tích từ khóa hiệu quả nhất cho các chiến dịch SEO thành công.
|
|
1) Google Adwords Keyword Tool
Nghiên
cứu từ khóa hay Keyword research luôn luôn là bước đầu tiên quan trọng
nhất cho bất kỳ chiến dịch Online marketing nào. Và công cụ Keyword Tool
thuộc bộ công cụ Google Adwords thực sự là một trong những vũ khí mạnh
nhất khi nói tới nghiên cứu từ khóa.
Công
cụ này có thể cho các webmaster thấy được khối lượng tìm kiếm của các
từ khóa mà họ chọn thông qua các tùy chọn “Broad” “Phrase” “Exact” hàng
tháng và có thể cho biết được khối lượng tìm kiếm đó theo từng quốc gia
(ví dụ Việt Nam, Mỹ…)
2) Soovle.com
Soovle.com cho
phép người dùng điền vào một từ khóa gốc và công cụ này sẽ đưa ra các
gợi ý về các cụm từ liên quan tới từ khóa gốc. Số lượng các gợi ý có tới
từ 15 website khác nhau.
Các
webmaster hoàn toàn có thể lựa chọn các website trong kết quả trả về để
phù hợp hơn với mục đích của mình. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép
lưu lại các tìm kiếm trước đó để tiện việc tra cứu sau này.
3) Ubersuggest.org
Tương
tự như Soovle, nhưng Ubersuggest lại có khả năng sắp xếp các kết quả
tìm kiếm theo ABC. Các webmaster cần điền vào một từ khóa gốc và công cụ
này sẽ tự động đưa ra các gợi ý về từ khóa liên quan.
Công cụ này cũng cho phép thu thập các kết quả tìm kiếm được và xuất ra dạng văn bản để tiện việc nghiên cứu sau này.
4) Topix.com
Topix
là một công cụ hữu ích cho những ai muốn tìm kiếm các ý tưởng về nội
dung mới. Webmaster chỉ cần điền vào một từ khóa gốc và công cụ sẽ tự
động tìm kiếm trả lại các kết quả liên quan với nhiều dạng nội dung khác
nhau như forum post, bài viết, các trang hỏi đáp, blog…
Ngoài
ra, công cụ này còn cho phép các webmaster lựa chọn tìm kiếm theo địa
phương qua đó làm tăng tính liên quan của nội dung sau này.
5) Bottlenose.com
Bottlenose
là một cỗ máy tìm kiếm chuyên biệt về mạng xã hội. Công cụ này được
dùng để tìm kiếm và đánh dấu các bài viết, comment được chú ý trên các
mạng xã hội. Và chính điều này cho phép các webmaster “lọc” được lượng
thông tin khổng lồ từ các mạng xã hội hàng ngày.
6) Spezify.com
Tương
tự như Bottlenose, Spezify cũng là một công cụ tìm kiếm mạng xã hội.
Tuy nhiên, công cụ này có điểm khác với Bottlenose đó chính là cách thức
sắp xếp các thông tin tìm kiếm được dưới dạng hết sức trực quan bằng
hình ảnh.
Các
kết quả tìm kiếm của Spezify cũng hết sức đa dạng nên đây chắc chắn là
một công cụ hữu dụng đê nghiên cứu và phát triển nội dung.
7) Yahoo Answers
Yahoo
Answers chính là website về hỏi đáp lớn nhất thế giới với hàng triệu
câu hỏi và câu trả lời. Và việc tham gia vào mạng thông tin hỏi đáp này,
các webmaster có thể có được một cái nhìn tổng quát và trực quan hơn về
thị trường và sản phẩm của mình.
8) Quora.com
Quora
là một website chuyên về hỏi đáp khác. Và trên thực tế, chất lượng các
câu trả lời trên website này có phần nhỉnh hơn Yahoo Answers khi mà tất
cả các câu trả lời đều được kiểm duyệt, chỉnh sửa một cách hết sức
nghiêm ngặt trước khi được đăng tải trên website.
Và
đó thật sự là một lợi thế cho các webmaster muốn đi sâu hơn tìm hiểu về
các mong muốn, nguyện vọng từ khác hàng tiềm năng và thị trường mục
tiêu của mình.
9) LinkedIn.com
LinkedIn,
ngoài được biết tới như là mạng xã hội B2B lớn nhất thế giới, còn là
nơi mà các chuyên gia trao đổi về các tin tức và sự kiện diễn ra trong
thị trường của họ. Bằng cách gia nhập các hội nhóm này và tham gia vào
các vấn đề được thảo luận, các webmaster có thể có được thêm rất nhiều
các kiến thức, kỹ năng về các vấn đề liên quan tới thị trường của mình.
10) Google Discussions Search
Bằng
cách lựa chọn mục “Discussions” khi tìm kiếm các từ khóa trên Google,
các webmaster có thể tiếp cận được với rất nhiều các nội dung dạng thảo
luận được Google index. Và việc tiếp theo cần làm của các webmaster
chính là tham gia vào các thảo luận đó để đóng góp ý kiến của mình hay
thu thập tin tức về thị trường.
11) Open Site Explorer của SEOMOZ.org
Open
Site Explorer là một công cụ hữu hiệu của SEOMoz cho phép các webmaster
thấy được link profile của đối thủ. Và khi đã tiếp cận được với nguồn
thông tin này, nhiệm vụ của các webmaster sẽ là tập trung phân tích các
trang nội dung mạnh nhất của website đối thủ và kiểm tra nguồn link của
họ là gì.
Làm được như vậy, chắc chắn các webmaster sẽ có đưa ra được chiến lược hiệu quả hơn về backlink và content cho website của mình.
12) Hỏi ý kiến đồng nghiệp và nhân viên
Và
ý cuối cùng chính là hỏi ý kiến các đồng nghiệp và cấp dưới của mình để
biết xem họ hay bị hỏi câu hỏi gì nhất khi khách hàng tiếp cận họ. Và
khi đã biết được các câu hỏi đó, nhiệm vụ còn lại chính là viết các nội
dung tập trung trả lời các câu hỏi đó.
|
Quy trình nghiên cứu từ khóa 2013?
Nghiên cứu từ khóa luôn là một trong những công việc cực kỳ quan
trọng trong quá trình làm SEO, làm thế nào để tìm ra từ khóa tốt để làm SEO và làm thế nào để cập nhật quy trình nghiên cứu từ khóa phù hợp với năm 2013
Tổng quan ngành SEO đã thay đổi đáng kể trong những năm qua. Google thường thay đổi 500 thuật toán mỗi năm, chính vì vậy giới làm SEO phải nhanh chóng thay đổi hướng đi và chiến lược SEO
trong thời gian tới để có thể phù hợp hơn với cơ chế xếp hạng của
Google. Mặc dù chúng ta không thể chắc chắn và dự đoán các thay đổi tiếp
theo là gì, tuy nhiên có những nguyên tắc vẫn là cốt lõi của tất cả các
chiến dịch SEO thành công.
Nghiên cứu từ khoá là một quy trình cực kỳ quan trọng để giúp SEOer
đạt doanh thu bền vững và tìm kiếm khách hàng thông qua kết quả tìm kiếm
tự nhiên. Tuy nhiên chúng ta cần phải có những định hướng và quy trình
nghiên cứu từ khóa thật chuẩn xác để có thể mang lại thành công cho
chiến dịch SEO trong tương lai.
Thực hiện quy trình nghiên cứu từ khóa nếu chỉ dựa vào công cụ từ
khóa của Google để tham khảo, là một cách làm rất thông thường. Tuy
nhiên, nếu cập nhật quy trình nghiên cứu từ khóa bạn sẽ đảm bảo một lộ
trình SEO bền vững trong năm 2013 và xa hơn nữa.
Một thành phần quan trọng để lựa chọn từ khoá thành công đó là đo
lường giá trị kinh doanh. Điều này đòi hỏi phải tập trung vào việc gia
tăng doanh thu và lợi nhuận dựa trên quyết định làm. Dự báo giá trị hàng
tháng của mỗi từ khóa của bạn bằng cách sử dụng công thức sau đây:
Khối lượng Tìm kiếm chính xác X Tỉ lệ click (CTR) X Tỷ lệ Chuyển đổi X Giá trị Chuyển đổi
"Tỉ lệ click mục tiêu (CTR)" là mức độ nhấp chuột trung bình vào
trang web thông qua tỷ lệ cho vị trí mục tiêu của mỗi từ khóa. Nhấp
chuột thông qua tỷ giá bạn chỉ định từng vị trí là hoàn toàn chủ quan.
Như là một điểm khởi đầu. xem xét nghiên cứu CTR gần đây từ Optify ,
Chitika , và Slingshot SEO. Để cải thiện độ chính xác vượt ra ngoài dữ
liệu công nghiệp, xem xét khách hàng cụ thể nhấp chuột thông qua tỷ giá
trung bình cho các vị trí khác nhau bằng cách sử dụng Google Webmaster
Tools kiểm tra trong báo cáo "truy vấn tìm kiếm".
"Giá trị chuyển đổi" sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch SEO
của bạn. Giá trị của mỗi từ khóa là hoàn toàn chủ quan dựa vào các mục
tiêu của bạn. Sử dụng các mức mục tiêu chuyển đổi cụ thể để phù hợp với
nhu cầu của bạn. Bạn cần cân nhắc kỹ xem từ khóa mà bạn muốn SEO
có giá trị kinh doanh ra sao? Giá trị về mặt thương hiệu hay mang lại
nhiều traffic ( đồng nghĩa có nhiều khách hàng hơn), từ khóa đó lên TOP
sẽ đem lại nhiều hợp đồng "đáng tiền" cho doanh nghiệp không? Ngoài ra
bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn để SEO từ khóa vừa với khả năng của mình.
Không thể bỏ qua điện thoại di động
Lưu lượng tìm kiếm bằng điện thoại đang đang phát triển rất mạnh.
Những SEOers thông minh đã bắt đầu tùy biến chiến dịch và nội dung cụ
thể cho người sử dụng điện thoại di động. Trong thời gian tới dường như
sẽ là năm của điện thoại di động, việc hiểu biết hành vi của người sử
dụng điện thoại di động và kết hợp dữ liệu này vào nghiên cứu từ khóa là
rất quan trọng.
Phân tích tác động của điện thoại di động trên trang web của bạn. Tỷ
lệ phần trăm của lưu lượng truy cập của bạn đến từ điện thoại di động?
Những từ khóa nào tạo ra các chuyến thăm di động nhất? Bạn đang phục vụ
điều gì cho những người sử dụng điện thoại di động?
Nếu dữ liệu cho thấy một tác động kết quả kinh doanh khả quan từ
khách truy cập bằng di động, sử dụng công cụ từ khóa của Google để hiểu
hành vi tìm kiếm. Bạn sẽ thấy một số từ khóa và ý định của người dùng
khi sử dụng điện thoại di động sẽ được Google gợi ý rất rõ ràng.
Giám sát các mạng xã hội
Truyền thông trên mạng xã hội và SEO
đang trở nên tích hợp nhiều hơn với các tín hiệu xã hội đóng một vai
trò đáng chú ý trong các chiến dịch xây dựng liên kết thông minh. Mặc dù
các tín hiệu xã hội đã nhận được tất cả sự chú ý, một số công ty đã
luôn giám sát xã hội để cải thiện tìm kiếm từ khóa và xây dựng chiến
lược nội dung phù hợp với mặt bằng chung.
Hãy cố gắng khám phá, tìm ra những từ khóa mới lạ có khả năng tạo
thành xu hướng trong tương lai. Hãy vận dụng khả năng của chính bạn để
tìm ra những từ khóa mà đối thủ của bạn chưa nghĩ ra.
Hãy cạnh tranh
Hãy kiểm tra và phân tích xem đối thủ đang sử dụng những từ khóa nào
để đón đầu khách hàng, sau khi tìm hiểu được từ khóa của đối thủ.. bạn
hãy cố gắng hết sức có thể để vượt trên đối thủ với những từ khóa đó,
tất nhiên việc này không hề đơn giản nhưng chính điều này sẽ giúp cho
bạn có nhiều khách hàng hơn và khẳng định được giá trị thương hiệu của
bạn trong lòng người tiêu dùng. Cần phải phân tích chi tiết xem đối thủ SEO như thế nào? SEO
từ khóa này trên link nào? Họ đã sử dụng những từ khóa nào để bổ trợ
cho từ khóa chính của họ, bạn sẽ phải là người phân tích và đưa ra kế
hoạch chi tiết và tường tận để vượt qua đối thủ của bạn một cách toàn
diện.
Tìm kiếm Google là một kênh liên tục phát triển, nhưng nó vẫn là một
trong những cách hiệu quả nhất để có được khách hàng trực tuyến. Từ
khoá nghiên cứu đã được, và sẽ tiếp tục là một thành phần cốt lõi quan
trọng trong bất kỳ quá trình SEO.
Định lượng tác động kinh doanh, giữ nhịp trên điện thoại di động,
giám sát các mạng xã hội, và có thể cạnh tranh. Kết hợp những nguyên tắc
này vào quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn và vị trí của các chiến
dịch SEO chắc chắn bạn sẽ thành công lâu dài.
diendanseo
Làm thế nào để làm nghiên cứu từ khoá
Tất cả bắt đầu với các từ gõ vào công cụ tìm kiếm
Nghiên cứu từ khoá là một trong những việc làm quan trọng nhất, có
giá trị cao trong lĩnh vực tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Xác định từ
khóa “đúng” có thể có thể nâng cao thứ hạng của trang web bạn tốt
hơn. Thông qua các công việc như thám tử khóa tiểm cận và nhu cầu thị
trường của bạn và thiết thực với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, bạn
không chỉ tìm hiểu từ ngữ để nhắm mục tiêu vào việc làm SEO, nhưng cũng
tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn như một chiến lược quảng bá sản phẩm
hữu hiệu.
Không phải khi xác định đúng từ khóa là luôn luôn có khách truy cập,
nhưng nó sẽ đánh đúng vào lượng khách tiềm năng thực sự quan tâm tới
lĩnh vực của bạn . Tính hữu ích của thông tin mà bạn
mang đến sẽ gắn liền với từ khóa mà bạn đang tối ưu, bạn có thể dự đoán
những thay đổi trong nhu cầu, đáp ứng với điều kiện thị trường thay đổi,
và sản xuất các sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm
kiếm. Trong lịch sử của tiếp thị, không bao giờ có một rào cản nào để
gia nhập với thị trường trong việc tìm hiểu động cơ của người tiêu dùng
trong hầu như tất cả các lĩnh vực, và việc này sẽ rất hữu ích cho việc
xác định đúng từ khóa cho làm SEO.
Một giá trị từ khóa để trang web của bạn tăng doanh số là bao
nhiêu? Nếu bạn sở hữu một cửa hàng giày trực tuyến, bạn có thể kiếm thêm
doanh thu từ khách truy cập tìm kiếm “giày nâu” hoặc “giày đen?” Các từ
khóa khách gõ vào công cụ tìm kiếm thường có sẵn để quản trị web, và
các công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép chúng ta tìm thấy thông tin
này. Tuy nhiên, những công cụ không có thể hiển thị nếu từ khóa chưa có
trong danh sách hổ trợ thì nó sẽ có giá trị như thế nào trong lượng truy
cập tìm kiếm. Để hiểu được giá trị của từ khoá, chúng ta cần phải hiểu
các trang web, làm ra một số giả thuyết, kiểm tra, và lặp lại công thức
tiếp thị thứ hạng cao cho những trang đã làm.
Một quy trình cơ bản để đánh giá giá trị của từ khoá:
Hãy tự hỏi mình …
Từ khóa liên quan đến nội dung trang web của bạn? Tìm kiếm sẽ tìm
thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn khi họ tìm kiếm
bằng cách sử dụng các từ khóa này?Chúng sẽ đáp ứng được với những gì
khách hàng tìm thấy? Kết quả này lưu lượng truy cập trong các phần liên
quan đến lĩnh vực khác? Nếu câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này một
cách rõ ràng “Có!”, thì chúng ta tiến hành …
Tìm kiếm thuật ngữ / cụm từ trong các động cơ chính
Sự hiểu biết đó trang web đã xếp hạng cho các từ khóa của bạn cung
cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị vào các đối thủ cạnh tranh, và
cũng có thể làm thế nào nó sẽ được để xếp hạng cho thời hạn. Có tìm kiếm
quảng cáo chạy dọc theo phía trên và bên phải của các kết quả hữu
cơ? Thông thường, nhiều quảng cáo tìm kiếm có nghĩa là một từ khóa có
giá trị cao, và nhiều quảng cáo tìm kiếm trên các kết quả hữu cơ thường
có nghĩa là một từ khóa sinh lợi cao và trực tiếp chuyển đổi dễ bị.
Mua một chiến dịch mẫu cho các từ khóa Google AdWords và / hoặc Bing AdCenter
Nếu website của bạn không xếp hạng cho các từ khóa, bạn dù sao cũng
có thể mua “test” lưu lượng truy cập để xem nó chuyển đổi như thế
nào. Google Adwords , chọn “kết hợp chính xác” và điểm lưu lượng truy
cập đến trang có liên quan trên trang web của bạn. Theo dõi hiển thị và
tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình ít nhất 2-300 nhấp chuột.
Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập, xác định giá trị chính xác của mỗi từ khóa.
Ví dụ, nếu quảng cáo tìm kiếm của bạn tạo ra 5.000 ấn tượng, trong đó
có 100 du khách đã đến trang web của bạn và 3 đã chuyển đổi lợi nhuận
tổng cộng (chưa thu!) $ 300, sau đó một khách truy cập duy nhất cho từ
khoá đó là giá trị $ 3 cho doanh nghiệp của bạn. Những 5.000 hiển thị
trong 24 giờ có thể tạo ra một tỷ lệ nhấp chuột qua từ 18-36% với một
thứ hạng # 1 (xem Slingshot SEO nghiên cứu để biết thêm về tiềm năng
nhấp chuột thông qua tỷ giá), trong đó sẽ có nghĩa là 900-1800 lần khám
mỗi ngày, $ 3 mỗi, hoặc giữa 1-2 triệu đô la mỗi năm. Không có doanh nghiệp tự hỏi tình yêu tiếp thị tìm kiếm!
Ngay cả những ước tính tốt nhất của giá trị rơi phẳng so với bàn tay
vào quá trình tối ưu hóa và tính toán ROI. Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa
liên quan đến việc thử nghiệm liên tục, thử nghiệm và cải tiến. Nhớ
rằng, dù SEO thường là một trong các khoản đầu tư tiếp thị trở lại cao
nhất, đánh giá thành công là vẫn còn quan trọng đối với quá trình này.
Kiếm tiền trên mạng cơ bản P2 – Nghiên cứu keyword tiềm năng
Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn làm thế nào để chọn một chủ đề mà bạn yêu thích rồi đúng không nào? Hôm nay, mình sẽ đi sâu hơn một chút về phần này, đó là nghiên cứu từ khóa tiềm năng cho chủ đề kiếm tiền trên mạng mà
bạn đã chọn. Đây là một trong những công việc quan trọng mà bạn phải
thành thạo nếu muốn trở thành một internet marketer kiếm tiền trên mạng.
Trước hết, các bạn cần phải biết rằng, nghiên cứu keyword là bước đầu
tiên và quan trọng nhất trong công việc kiếm tiền trên mạng và kinh
doanh online, theo như mình đánh giá, nó chiếm tới hơn 50% rằng bạn có
thành công với thị trường online đó hay không?
Có một câu chuyện kể rằng, 2 blogger cùng viết về chủ đề như nhau,
anh A chỉ cắm cuối viết mà không quan tâm về keyword, còn anh B thì sau
quá trình nghiên cứu, anh đã chọn ra cho mình một từ khóa vàng với hàng
chục ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng, và tất cả các bài viết của anh ấy
đều tập trung SEO cho từ khóa đó. Kết quả là sau 6 tháng, blog của anh B
ngày càng đông khách, anh đã kiếm được những đồng tiền đâu tiên cho
mình, còn blog của anh A thì vẫn thui thủi ra vào một mình. Ước mơ kiếm
tiền trên mạng với anh A sao mà xa vời quá.
Câu chuyện trên cũng đã phần nào cho bạn thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.
Chọn từ khóa vàng để kiếm tiền trên mạng như thế nào?
Tin chắc rằng tới lúc này bạn đã biết được chủ đề yêu thích mà bạn sẽ
viết cho blog của mình rồi đúng không nào? Vậy thì đối với chủ đề mà
bạn đã chọn, keyword nào mới là keyword vàng cho bạn? Keyword nào có thể
giúp cho bạn kiếm tiền trên mạng. Nếu bạn đã biết thì hãy bỏ qua bài
viết này và đọc tiếp những bài tiếp theo. Còn nếu không thì mình có một
mẹo nhỏ để giúp bạn đây.
Hãy nghĩ bạn giống như một người hoàn toàn mới vừa mới biết đến chủ
để mà bạn định viết blog. Lấy ví dụ, mình muốn viết về chủ đề giảm cân,
mình sẽ tưởng tượng mình đang rất mập và đang cần giảm cân gấp. Sau đó,
với vai trò là người mới muốn tìm hiểu, hãy suy nghĩ đến tất cả những gì
mà bạn sẽ gõ vào google để search. Đây là cách mà mình vẫn hay làm khi
muốn tìm từ khóa vàng cho thị trường ngách mà mình chọn.
Tiếp tục lấy trị trường giảm cân làm ví dụ, nếu mình muốn kiếm tiền trên mạng bằng cách bán các sản phẩm liên
quan đến giảm cân như khóa học, thực phẩm chức năng… thì những từ khóa
mà mình quan tâm sẽ là những gì mà một người mập cần tìm và gõ nó vào
google như: giảm cân nhanh, làm thế nào để giảm cân nhanh, thực phẩm
giảm cân, giảm cân cấp tốc, giảm cân không cần nhịn ăn, cách giảm cân
tốt nhất …..
Bạn thấy gì chưa? Có rất nhiều keyword để bạn lựa chọn, hãy take note lại những keyword đó và tiến hành bước tiếp theo.
Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa
Sau khi đã có danh sách những từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn
chọn. Hãy tiến hành phân loại và chọn lọc ra những từ khóa tốt nhất có
thể giúp bạn kiếm tiền trên mạng bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ
khóa của Google là Google Keywords Tool. Mình lấy ví dụ với từ khóa “giảm cân nhanh”, các bạn chọn Exact ở cột bên trái và thay đổi Local và Language là VietNam và Vietnamese nhé. Mình sẽ giải thích lý do tại sao chọn Exact sau. Ta sẽ được kết quả như hình dưới.
Một số điểm bạn cần chú ý:
Competion: Medium
Local monthly searches: 2400.
Điều này có nghĩa từ khóa mà bạn chọn có mức cạnh tranh trung bình
với 2400 lượt search từ google mỗi tháng, tức 60 lượt search mỗi ngày.
Giả sử trang của bạn đứng top 1, bạn sẽ nhận được 60 x 60%=36 lượt visit
mỗi ngày. Tức là nếu bạn SEO tốt và trang bạn đứng hạng nhất, bạn sẽ có
một lượng truy cập là 36 người mỗi ngày từ Google.
Mình giải thích một chút về việc tại sao nên chọn Exact, ở trên ta thấy có 3 lựa chọn:
- Exact: Lượt tìm kiếm khi người dùng nhập chính xác vào là “giảm cân nhanh” đối với ví dụ mình chọn
- Board: Lượt tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ có liên quan đến 3 từ “giảm”, “cân”, “nhanh” nhưng thứ tự có khác nhau.
- Pharse: Lượt tìm kiếm khi người dùng tìm cụm từ có chưa 3 từ “giảm cân nhanh”. vd như: giảm cân nhanh nhất việt nam, cách giảm cân nhanh….
Chính vì thế, việc chọn Exact sẽ phản ánh đúng số lượt tìm kiếm mà
người dùng gõ chính xác keyword của bạn vào google. Do vậy hãy nhớ là
luôn luôn chọn Exact nhé.
Chọn từ khóa có khả năng kiếm tiền và sinh lợi.
Hãy chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm hàng tháng càng lớn càng
tốt. Đối với những ai tham gia kiếm tiền trên mạng với Affiliate
marketing thì nên chọn từ khóa có độ cạnh tranh là Low(thấp) vì như vậy
sẽ dễ dàng SEO đưa từ khóa lên đầu hơn. Tuy nhiên, do là công cụ free
nên Google Keyword tool còn nhiều hạn chế, nhiều lúc nó để cạnh tranh
thấp nhưng không hề thấp chút nào. ^^
Đối với những bạn yêu thích Google Adsense thì nên chọn từ khóa có
mức cạnh tranh cao hoặc trung bình. Vì như thế số tiền mà bạn nhận được
qua mỗi click sẽ cao hơn rất nhiều so với những từ khóa có cạnh tranh
thấp.
Thông thường, mình hay chọn những từ khóa có lượt search hàng tháng
lớn hơn 4000, đó là ý kiến riêng của mình, các bạn có thể linh động sao
cho phù hợp với yêu cầu. Chúc cho các bạn nhanh chóng tìm kiếm cho mình
được từ khóa vàng tiềm năng để có thể bắt đầu công việc kiếm tiền trên
mạng một cách thuận lợi.
Lời kết:
Việc chọn lựa được một từ khóa tốt đã khẳng định 50% sự thành công
trong việc kiếm tiền trên mạng của bạn. Việc còn lại của bạn là phải SEO
như thế nào để đưa blog của mình lên top google. Có như vậy, blog của
bạn mới được nhiều người biết đến và ghé thăm. Một blogger thế giới đã
nói rằng, thu nhập của bạn sẽ tăng theo số người ghé thăm và ở lại trên
blog của bạn.
Trong bài viết tới, mình sẽ tiếp tục series: “Kiếm tiền trên mạng cơ
bản” để hướng dẫn các bạn làm thế nào phân tích đối thủ cho keyword mà
bạn đã chọn được. Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Có nhiều keyword dù
lượng search và độ cạnh tranh không cao nhưng bạn không bao giờ có thể
đưa nó lên top. Chỉ vì một nguyên nhân rất đơn giản, các đối thủ của bạn
đã làm quá tốt. Và bạn không còn cơ hội nào cho từ khóa đó nữa.
Vậy thì làm thế nào để biết được các đối thủ đã làm gì với keyword vàng kiếm tiền trên mạng của bạn? Mình sẽ bật mí bí mật này ở bài viết sau. Hẹn gặp lại và chúc cho bạn thành công với con đường kiếm tiền trên mạng.
|
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét