Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Công cụ nghiên cứu từ khóa

10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hay nhất

Tôi chắc chắn rằng bạn đã từng sử dụng một trong số các công cụ này, nếu bạn là SEOer. Tôi thử tất cả các công cụ SEO tôi tìm thấy trên Google. Nhưng thành thật với quý vị, hầu hết trong số họ đang có, hoặc bị hỏng, hoặc đơn giản chỉ vì không hoạt động hoặc API không cho phép người dùng hoặc mã số là sai. Hiện có hàng trăm công cụ SEO và tôi đánh dấu trang của họ, vì vậy mà tôi có thể kiểm tra lại thường xuyên. Tôi nghĩ rằng nó đã đi đến một điểm mà tôi có thể chia sẻ nó với bạn bây giờ, họ hy vọng sẽ giúp bạn.
Nhiều người làm SEO đang cố gắng và thử nghiệm để kiểm tra xem các công cụ có thực sự làm việc hay không, do đó, nếu có nhiều tiện ích và công cụ SEO hiệu quả nhất, có thể bạn sẽ không nhìn thấy nó ở đây. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ được công cụ nào hay hơn trong danh sách ở đây, xin vui lòng cho tôi biết và tôi sẽ được vui để bổ sung vào. Sau đây là danh sách 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hay nhất:
1. Spacky
Spacky SEO là công cụ về miễn phí Nghiên cứu từ khoá mà sẽ giúp bạn ước lượng các khoảng số khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa trên Google, Yahoo và MSN. Hoạt động tốt, tuy nhiên bạn có thể có một số sự cố khi gõ trong những Captcha, là vì nó luôn luôn dài.
2. SEO Digger
Một nghiên cứu từ khóa phổ biến công cụ mà sẽ giúp bạn tìm ra các từ khóa là có tiềm năng tốt cho các thứ hạng cao trên SERPs hay có thực sự xếp hạng cao trên SERPs. Tuyệt vời cho các phân tích cạnh tranh.
3. Submit Expresss
Tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp bạn tìm thấy trung bình khối lượng tìm kiếm của một từ khóa vào từ khoá Wordtracker và khám phá.
4. WordTracker Keywords
Đây là một trang web tốt với các UI liệt kê ra rằng thông tin dữ liệu liên quan đến bất cứ từ khóa nào được quan tâm. Bạn có thể lưu được kết quả như XML, CSV, XLS hoặc TXT.
5. Word Tracker
Bản phổ biến nhất về công cụ miễn phí từ khóa nghiên cứu có sẵn trên mạng Internet ngày nay. Mặc dù cơ sở dữ liệu phù hợp hơn cho Yahoo, nó là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất.
6. Google AdWords Keyword Tool
Đây là một trong những công cụ tôi yêu thích như sự đáng tin cậy của nó. Nó cho bạn thấy được cập nhật dữ liệu, nếu không phải là một trong những tinh chế hay nhất. Dữ liệu, một số nhu cầu sàng lọc và chế biến, và bạn đang có quyền lưu thông tin tại đây.
7. SEO Book Keyword Research Tool
Một công cụ phổ biến nhất trên thế giới, một công cụ thu thập từ các nguồn như wordtracker, Google và Yahoo cùng một lúc. Có thể lưu các dats Xml vào tác phẩm, theo sluggish.
8. Niche Bot Keyword Research
Công cụ này được dựa trên WordTracker, nhưng những gì tôi thích công cụ này là "mở rộng" công cụ thành pops lên một cửa sổ với các phương pháp để theo dõi các từ khóa. rất hữu ích trong khi đang làm nghiên cứu về tính cạnh tranh từ khóa.
9. Keyword Spy
Đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn muốn tính toán chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột của một từ khóa. Ngoài ra danh sách các cạnh tranh, trung bình chi tiêu hàng ngày v.v.. - hữu ích cho mọi người tập trung vào thu nhập AdSense.

10. Good Keywords
Các nghiên cứu về từ khóa tốt nhất là phần mềm phổ biến với SEO. Mặc dù các dữ liệu tương tự như WordTracker, nó giúp bạn thu hẹp dữ liệu rất dễ dàng với các bộ lọc. Các công cụ được thiết kế dựa trên Softnik của Chennai.
Nguồn: VietSEO


12 Công cụ nghiên cứu từ khóa seoer thường dùng

Khi nói tới SEO, luôn có rất nhiều các công cụ khác nhau phục vụ việc nghiên cứu chiến lược . Sau đây là danh sách 12 công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa hiệu quả nhất cho các chiến dịch SEO thành công.
12-Cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-seoer-thuong-dung

1) Google Adwords Keyword Tool

Nghiên cứu từ khóa hay Keyword research luôn luôn là bước đầu tiên quan trọng nhất cho bất kỳ chiến dịch Online marketing nào. Và công cụ Keyword Tool thuộc bộ công cụ Google Adwords thực sự là một trong những vũ khí mạnh nhất khi nói tới nghiên cứu từ khóa.
Công cụ này có thể cho các webmaster thấy được khối lượng tìm kiếm của các từ khóa mà họ chọn thông qua các tùy chọn “Broad” “Phrase” “Exact” hàng tháng và có thể cho biết được khối lượng tìm kiếm đó theo từng quốc gia (ví dụ Việt Nam, Mỹ…)

2) Soovle.com

Soovle.com cho phép người dùng điền vào một từ khóa gốc và công cụ này sẽ đưa ra các gợi ý về các cụm từ liên quan tới từ khóa gốc. Số lượng các gợi ý có tới từ 15 website khác nhau.

Các webmaster hoàn toàn có thể lựa chọn các website trong kết quả trả về để phù hợp hơn với mục đích của mình. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép lưu lại các tìm kiếm trước đó để tiện việc tra cứu sau này.

3) Ubersuggest.org

Tương tự như Soovle, nhưng Ubersuggest lại có khả năng sắp xếp các kết quả tìm kiếm theo ABC. Các webmaster cần điền vào một từ khóa gốc và công cụ này sẽ tự động đưa ra các gợi ý về từ khóa liên quan.
Công cụ này cũng cho phép thu thập các kết quả tìm kiếm được và xuất ra dạng văn bản để tiện việc nghiên cứu sau này.

4) Topix.com

Topix là một công cụ hữu ích cho những ai muốn tìm kiếm các ý tưởng về nội dung mới. Webmaster chỉ cần điền vào một từ khóa gốc và công cụ sẽ tự động tìm kiếm trả lại các kết quả liên quan với nhiều dạng nội dung khác nhau như forum post, bài viết, các trang hỏi đáp, blog…
Ngoài ra, công cụ này còn cho phép các webmaster lựa chọn tìm kiếm theo địa phương qua đó làm tăng tính liên quan của nội dung sau này.

5) Bottlenose.com

Bottlenose là một cỗ máy tìm kiếm chuyên biệt về mạng xã hội. Công cụ này được dùng để tìm kiếm và đánh dấu các bài viết, comment được chú ý trên các mạng xã hội. Và chính điều này cho phép các webmaster “lọc” được lượng thông tin khổng lồ từ các mạng xã hội hàng ngày.

6) Spezify.com

Tương tự như Bottlenose, Spezify cũng là một công cụ tìm kiếm mạng xã hội. Tuy nhiên, công cụ này có điểm khác với Bottlenose đó chính là cách thức sắp xếp các thông tin tìm kiếm được dưới dạng hết sức trực quan bằng hình ảnh.
Các kết quả tìm kiếm của Spezify cũng hết sức đa dạng nên đây chắc chắn là một công cụ hữu dụng đê nghiên cứu và phát triển nội dung.

7) Yahoo Answers

Yahoo Answers chính là website về hỏi đáp lớn nhất thế giới với hàng triệu câu hỏi và câu trả lời. Và việc tham gia vào mạng thông tin hỏi đáp này, các webmaster có thể có được một cái nhìn tổng quát và trực quan hơn về thị trường và sản phẩm của mình.

8) Quora.com

Quora là một website chuyên về hỏi đáp khác. Và trên thực tế, chất lượng các câu trả lời trên website này có phần nhỉnh hơn Yahoo Answers khi mà tất cả các câu trả lời đều được kiểm duyệt, chỉnh sửa một cách hết sức nghiêm ngặt trước khi được đăng tải trên website.
Và đó thật sự là một lợi thế cho các webmaster muốn đi sâu hơn tìm hiểu về các mong muốn, nguyện vọng từ khác hàng tiềm năng và thị trường mục tiêu của mình.

9) LinkedIn.com

LinkedIn, ngoài được biết tới như là mạng xã hội B2B lớn nhất thế giới, còn là nơi mà các chuyên gia trao đổi về các tin tức và sự kiện diễn ra trong thị trường của họ. Bằng cách gia nhập các hội nhóm này và tham gia vào các vấn đề được thảo luận, các webmaster có thể có được thêm rất nhiều các kiến thức, kỹ năng về các vấn đề liên quan tới thị trường của mình.

10) Google Discussions Search

Bằng cách lựa chọn mục “Discussions” khi tìm kiếm các từ khóa trên Google, các webmaster có thể tiếp cận được với rất nhiều các nội dung dạng thảo luận được Google index. Và việc tiếp theo cần làm của các webmaster chính là tham gia vào các thảo luận đó để đóng góp ý kiến của mình hay thu thập tin tức về thị trường.

11) Open Site Explorer của SEOMOZ.org

Open Site Explorer là một công cụ hữu hiệu của SEOMoz cho phép các webmaster thấy được link profile của đối thủ. Và khi đã tiếp cận được với nguồn thông tin này, nhiệm vụ của các webmaster sẽ là tập trung phân tích các trang nội dung mạnh nhất của website đối thủ và kiểm tra nguồn link của họ là gì.
Làm được như vậy, chắc chắn các webmaster sẽ có đưa ra được chiến lược hiệu quả hơn về backlink và content cho website của mình.

12) Hỏi ý kiến đồng nghiệp và nhân viên

Và ý cuối cùng chính là hỏi ý kiến các đồng nghiệp và cấp dưới của mình để biết xem họ hay bị hỏi câu hỏi gì nhất khi khách hàng tiếp cận họ. Và khi đã biết được các câu hỏi đó, nhiệm vụ còn lại chính là viết các nội dung tập trung trả lời các câu hỏi đó.


Quy trình nghiên cứu từ khóa 2013?

Nghiên cứu từ khóa luôn là một trong những công việc cực kỳ quan trọng trong quá trình làm SEO, làm thế nào để tìm ra từ khóa tốt để làm SEO và làm thế nào để cập nhật quy trình nghiên cứu từ khóa phù hợp với năm 2013
Tổng quan ngành SEO đã thay đổi đáng kể trong những năm qua. Google thường thay đổi 500 thuật toán mỗi năm, chính vì vậy giới làm SEO phải nhanh chóng thay đổi hướng đi và chiến lược SEO trong thời gian tới để có thể phù hợp hơn với cơ chế xếp hạng của Google. Mặc dù chúng ta không thể chắc chắn và dự đoán các thay đổi tiếp theo là gì, tuy nhiên có những nguyên tắc vẫn là cốt lõi của tất cả các chiến dịch SEO thành công.

Nghiên cứu từ khoá là một quy trình cực kỳ quan trọng để giúp SEOer đạt doanh thu bền vững và tìm kiếm khách hàng thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên. Tuy nhiên chúng ta cần phải có những định hướng và quy trình nghiên cứu từ khóa thật chuẩn xác để có thể mang lại thành công cho chiến dịch SEO trong tương lai.

Thực hiện quy trình nghiên cứu từ khóa nếu chỉ dựa vào công cụ từ khóa của Google để tham khảo, là một cách làm rất thông thường. Tuy nhiên, nếu cập nhật quy trình nghiên cứu từ khóa bạn sẽ đảm bảo một lộ trình SEO bền vững trong năm 2013 và xa hơn nữa.

Một thành phần quan trọng để lựa chọn từ khoá thành công đó là đo lường giá trị kinh doanh. Điều này đòi hỏi phải tập trung vào việc gia tăng doanh thu và lợi nhuận dựa trên quyết định làm. Dự báo giá trị hàng tháng của mỗi từ khóa của bạn bằng cách sử dụng công thức sau đây:

Khối lượng Tìm kiếm chính xác X Tỉ lệ click (CTR) X Tỷ lệ Chuyển đổi X Giá trị Chuyển đổi
"Tỉ lệ click mục tiêu (CTR)" là mức độ nhấp chuột trung bình vào trang web thông qua tỷ lệ cho vị trí mục tiêu của mỗi từ khóa. Nhấp chuột thông qua tỷ giá bạn chỉ định từng vị trí là hoàn toàn chủ quan.

Như là một điểm khởi đầu. xem xét nghiên cứu CTR gần đây từ Optify , Chitika , và Slingshot SEO. Để cải thiện độ chính xác vượt ra ngoài dữ liệu công nghiệp, xem xét khách hàng cụ thể nhấp chuột thông qua tỷ giá trung bình cho các vị trí khác nhau bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools kiểm tra trong báo cáo "truy vấn tìm kiếm".

"Giá trị chuyển đổi" sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch SEO của bạn. Giá trị của mỗi từ khóa là hoàn toàn chủ quan dựa vào các mục tiêu của bạn. Sử dụng các mức mục tiêu chuyển đổi cụ thể để phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cần cân nhắc kỹ xem từ khóa mà bạn muốn SEO có giá trị kinh doanh ra sao? Giá trị về mặt thương hiệu hay mang lại nhiều traffic ( đồng nghĩa có nhiều khách hàng hơn), từ khóa đó lên TOP sẽ đem lại nhiều hợp đồng "đáng tiền" cho doanh nghiệp không? Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn để SEO từ khóa vừa với khả năng của mình.
Không thể bỏ qua điện thoại di động

Lưu lượng tìm kiếm bằng điện thoại đang đang phát triển rất mạnh. Những SEOers thông minh đã bắt đầu tùy biến chiến dịch và nội dung cụ thể cho người sử dụng điện thoại di động. Trong thời gian tới dường như sẽ là năm của điện thoại di động, việc hiểu biết hành vi của người sử dụng điện thoại di động và kết hợp dữ liệu này vào nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng.

Phân tích tác động của điện thoại di động trên trang web của bạn. Tỷ lệ phần trăm của lưu lượng truy cập của bạn đến từ điện thoại di động? Những từ khóa nào tạo ra các chuyến thăm di động nhất? Bạn đang phục vụ điều gì cho những người sử dụng điện thoại di động?

Nếu dữ liệu cho thấy một tác động kết quả kinh doanh khả quan từ khách truy cập bằng di động, sử dụng công cụ từ khóa của Google để hiểu hành vi tìm kiếm. Bạn sẽ thấy một số từ khóa và ý định của người dùng khi sử dụng điện thoại di động sẽ được Google gợi ý rất rõ ràng.

Giám sát các mạng xã hội

Truyền thông trên mạng xã hội và SEO đang trở nên tích hợp nhiều hơn với các tín hiệu xã hội đóng một vai trò đáng chú ý trong các chiến dịch xây dựng liên kết thông minh. Mặc dù các tín hiệu xã hội đã nhận được tất cả sự chú ý, một số công ty đã luôn giám sát xã hội để cải thiện tìm kiếm từ khóa và xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với mặt bằng chung.

Hãy cố gắng khám phá, tìm ra những từ khóa mới lạ có khả năng tạo thành xu hướng trong tương lai. Hãy vận dụng khả năng của chính bạn để tìm ra những từ khóa mà đối thủ của bạn chưa nghĩ ra.
Hãy cạnh tranh

Hãy kiểm tra và phân tích xem đối thủ đang sử dụng những từ khóa nào để đón đầu khách hàng, sau khi tìm hiểu được từ khóa của đối thủ.. bạn hãy cố gắng hết sức có thể để vượt trên đối thủ với những từ khóa đó, tất nhiên việc này không hề đơn giản nhưng chính điều này sẽ giúp cho bạn có nhiều khách hàng hơn và khẳng định được giá trị thương hiệu của bạn trong lòng người tiêu dùng. Cần phải phân tích chi tiết xem đối thủ SEO như thế nào? SEO từ khóa này trên link nào? Họ đã sử dụng những từ khóa nào để bổ trợ cho từ khóa chính của họ, bạn sẽ phải là người phân tích và đưa ra kế hoạch chi tiết và tường tận để vượt qua đối thủ của bạn một cách toàn diện.

Tìm kiếm Google là một kênh liên tục phát triển, nhưng nó vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để có được khách hàng trực tuyến. Từ khoá nghiên cứu đã được, và sẽ tiếp tục là một thành phần cốt lõi quan trọng trong bất kỳ quá trình SEO.

Định lượng tác động kinh doanh, giữ nhịp trên điện thoại di động, giám sát các mạng xã hội, và có thể cạnh tranh. Kết hợp những nguyên tắc này vào quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn và vị trí của các chiến dịch SEO chắc chắn bạn sẽ thành công lâu dài.

diendanseo
 
 
 
 

Làm thế nào để làm nghiên cứu từ khoá

Tất cả bắt đầu với các từ gõ vào công cụ tìm kiếm
Nghiên cứu từ khoá là một trong những việc làm quan trọng nhất, có giá trị cao trong lĩnh vực tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Xác định từ khóa “đúng” có thể có thể nâng cao thứ hạng của trang web bạn tốt hơn. Thông qua các công việc như thám tử khóa tiểm cận và nhu cầu thị trường của bạn và thiết thực với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, bạn không chỉ tìm hiểu từ ngữ để nhắm mục tiêu vào việc làm SEO, nhưng cũng tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn như một chiến lược quảng bá sản phẩm hữu hiệu.
Không phải khi xác định đúng từ khóa là luôn luôn có khách truy cập, nhưng nó sẽ đánh đúng vào lượng khách tiềm năng thực sự quan tâm tới lĩnh vực của bạn. Tính hữu ích của thông tin mà bạn mang đến sẽ gắn liền với từ khóa mà bạn đang tối ưu, bạn có thể dự đoán những thay đổi trong nhu cầu, đáp ứng với điều kiện thị trường thay đổi, và sản xuất các sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm kiếm. Trong lịch sử của tiếp thị, không bao giờ có một rào cản nào để gia nhập với thị trường trong việc tìm hiểu động cơ của người tiêu dùng trong hầu như tất cả các lĩnh vực, và việc này sẽ rất hữu ích cho việc xác định đúng từ khóa cho làm SEO.
Một giá trị từ khóa để trang web của bạn tăng doanh số là bao nhiêu? Nếu bạn sở hữu một cửa hàng giày trực tuyến, bạn có thể kiếm thêm doanh thu từ khách truy cập tìm kiếm “giày nâu” hoặc “giày đen?” Các từ khóa khách gõ vào công cụ tìm kiếm thường có sẵn để quản trị web, và các công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép chúng ta tìm thấy thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ không có thể hiển thị nếu từ khóa chưa có trong danh sách hổ trợ thì nó sẽ có giá trị như thế nào trong lượng truy cập tìm kiếm. Để hiểu được giá trị của từ khoá, chúng ta cần phải hiểu các trang web, làm ra một số giả thuyết, kiểm tra, và lặp lại công thức tiếp thị thứ hạng cao cho những trang đã làm.
Một quy trình cơ bản để đánh giá giá trị của từ khoá:

Hãy tự hỏi mình …

Từ khóa liên quan đến nội dung trang web của bạn? Tìm kiếm sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn khi họ tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa này?Chúng sẽ đáp ứng được với những gì khách hàng tìm thấy? Kết quả này lưu lượng truy cập trong các phần liên quan đến lĩnh vực khác? Nếu câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này một cách rõ ràng “Có!”, thì chúng ta tiến hành …

Tìm kiếm thuật ngữ / cụm từ trong các động cơ chính

Sự hiểu biết đó trang web đã xếp hạng cho các từ khóa của bạn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị vào các đối thủ cạnh tranh, và cũng có thể làm thế nào nó sẽ được để xếp hạng cho thời hạn. Có tìm kiếm quảng cáo chạy dọc theo phía trên và bên phải của các kết quả hữu cơ? Thông thường, nhiều quảng cáo tìm kiếm có nghĩa là một từ khóa có giá trị cao, và nhiều quảng cáo tìm kiếm trên các kết quả hữu cơ thường có nghĩa là một từ khóa sinh lợi cao và trực tiếp chuyển đổi dễ bị.

Mua một chiến dịch mẫu cho các từ khóa Google AdWords và / hoặc Bing AdCenter

Nếu website của bạn không xếp hạng cho các từ khóa, bạn dù sao cũng có thể mua “test” lưu lượng truy cập để xem nó chuyển đổi như thế nào. Google Adwords , chọn “kết hợp chính xác” và điểm lưu lượng truy cập đến trang có liên quan trên trang web của bạn. Theo dõi hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình ít nhất 2-300 nhấp chuột.

Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập, xác định giá trị chính xác của mỗi từ khóa.

Ví dụ, nếu quảng cáo tìm kiếm của bạn tạo ra 5.000 ấn tượng, trong đó có 100 du khách đã đến trang web của bạn và 3 đã chuyển đổi lợi nhuận tổng cộng (chưa thu!) $ 300, sau đó một khách truy cập duy nhất cho từ khoá đó là giá trị $ 3 cho doanh nghiệp của bạn. Những 5.000 hiển thị trong 24 giờ có thể tạo ra một tỷ lệ nhấp chuột qua từ 18-36% với một thứ hạng # 1 (xem Slingshot SEO nghiên cứu để biết thêm về tiềm năng nhấp chuột thông qua tỷ giá), trong đó sẽ có nghĩa là 900-1800 lần khám mỗi ngày, $ 3 mỗi, hoặc giữa 1-2 triệu đô la mỗi năm. Không có doanh nghiệp tự hỏi tình yêu tiếp thị tìm kiếm!
Ngay cả những ước tính tốt nhất của giá trị rơi phẳng so với bàn tay vào quá trình tối ưu hóa và tính toán ROI. Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa liên quan đến việc thử nghiệm liên tục, thử nghiệm và cải tiến. Nhớ rằng, dù SEO thường là một trong các khoản đầu tư tiếp thị trở lại cao nhất, đánh giá thành công là vẫn còn quan trọng đối với quá trình này.
 
 

Kiếm tiền trên mạng cơ bản P2 – Nghiên cứu keyword tiềm năng

Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn làm thế nào để chọn một chủ đề mà bạn yêu thích rồi đúng không nào? Hôm nay, mình sẽ đi sâu hơn một chút về phần này, đó là nghiên cứu từ khóa tiềm năng cho chủ đề kiếm tiền trên mạng mà bạn đã chọn. Đây là một trong những công việc quan trọng mà bạn phải thành thạo nếu muốn trở thành một internet marketer kiếm tiền trên mạng.
Trước hết, các bạn cần phải biết rằng, nghiên cứu keyword là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong công việc kiếm tiền trên mạng và kinh doanh online, theo như mình đánh giá, nó chiếm tới hơn 50% rằng bạn có thành công với thị trường online đó hay không?
kiếm tiền trên mạng cơ bản - tìm kiếm keyword
Có một câu chuyện kể rằng, 2 blogger cùng viết về chủ đề như nhau, anh A chỉ  cắm cuối viết mà không quan tâm về keyword, còn anh B thì sau quá trình nghiên cứu, anh đã chọn ra cho mình một từ khóa vàng với hàng chục ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng, và tất cả các bài viết của anh ấy đều tập trung SEO cho từ khóa đó. Kết quả là sau 6 tháng, blog của anh B ngày càng đông khách, anh đã kiếm được những đồng tiền đâu tiên cho mình, còn blog của anh A thì vẫn thui thủi ra vào một mình. Ước mơ kiếm tiền trên mạng với anh A sao mà xa vời quá.
Câu chuyện trên cũng đã phần nào cho bạn thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.
 

Chọn từ khóa vàng để kiếm tiền trên mạng như thế nào?

Tin chắc rằng tới lúc này bạn đã biết được chủ đề yêu thích mà bạn sẽ viết cho blog của mình rồi đúng không nào? Vậy thì đối với chủ đề mà bạn đã chọn, keyword nào mới là keyword vàng cho bạn? Keyword nào có thể giúp cho bạn kiếm tiền trên mạng. Nếu bạn đã biết thì hãy bỏ qua bài viết này và đọc tiếp những bài tiếp theo. Còn nếu không thì mình có một mẹo nhỏ để giúp bạn đây.
Hãy nghĩ bạn giống như một người hoàn toàn mới vừa mới biết đến chủ để mà bạn định viết blog. Lấy ví dụ, mình muốn viết về chủ đề giảm cân, mình sẽ tưởng tượng mình đang rất mập và đang cần giảm cân gấp. Sau đó, với vai trò là người mới muốn tìm hiểu, hãy suy nghĩ đến tất cả những gì mà bạn sẽ gõ vào google để search. Đây là cách mà mình vẫn hay làm khi muốn tìm từ khóa vàng cho thị trường ngách mà mình chọn.
Tiếp tục lấy trị trường giảm cân làm ví dụ, nếu mình muốn kiếm tiền trên mạng bằng cách bán các sản phẩm liên quan đến giảm cân như khóa học, thực phẩm chức năng… thì những từ khóa mà mình quan tâm sẽ là những gì mà một người mập cần tìm và gõ nó vào google như: giảm cân nhanh, làm thế nào để giảm cân nhanh, thực phẩm giảm cân, giảm cân cấp tốc, giảm cân không cần nhịn ăn, cách giảm cân tốt nhất …..
Bạn thấy gì chưa? Có rất nhiều keyword để bạn lựa chọn, hãy take note lại những keyword đó và tiến hành bước tiếp theo.

Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa

Sau khi đã có danh sách những từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn chọn. Hãy tiến hành phân loại và chọn lọc ra những từ khóa tốt nhất có thể giúp bạn kiếm tiền trên mạng bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của Google là Google Keywords Tool. Mình lấy ví dụ với từ khóa “giảm cân nhanh”, các bạn chọn Exact ở cột bên trái và thay đổi LocalLanguageVietNamVietnamese nhé. Mình sẽ giải thích lý do tại sao chọn Exact sau. Ta sẽ được kết quả như hình dưới.
kiếm tiền trên mạng - ví dụ giảm cân

Một số điểm bạn cần chú ý:

Competion: Medium
Local monthly searches: 2400.
Điều này có nghĩa từ khóa mà bạn chọn có mức cạnh tranh trung bình với 2400 lượt search từ google mỗi tháng, tức 60 lượt search mỗi ngày. Giả sử trang của bạn đứng top 1, bạn sẽ nhận được 60 x 60%=36 lượt visit mỗi ngày. Tức là nếu bạn SEO tốt và trang bạn đứng hạng nhất, bạn sẽ có một lượng truy cập là 36 người mỗi ngày từ Google.
Mình giải thích một chút về việc tại sao nên chọn Exact, ở trên ta thấy có 3 lựa chọn:
  • Exact: Lượt tìm kiếm khi người dùng nhập chính xác vào là “giảm cân nhanh” đối với ví dụ mình chọn
  • Board: Lượt tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ có liên quan đến 3 từ “giảm”, “cân”, “nhanh” nhưng thứ tự có khác nhau.
  • Pharse: Lượt tìm kiếm khi người dùng tìm cụm từ có chưa 3 từ “giảm cân nhanh”. vd như: giảm cân nhanh nhất việt nam, cách giảm cân nhanh….
Chính vì thế, việc chọn Exact sẽ phản ánh đúng số lượt tìm kiếm mà người dùng gõ chính xác keyword của bạn vào google. Do vậy hãy nhớ là luôn luôn chọn Exact nhé.

Chọn từ khóa có khả năng kiếm tiền và sinh lợi.

Hãy chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm hàng tháng càng lớn càng tốt. Đối với những ai tham gia kiếm tiền trên mạng với Affiliate marketing thì nên chọn từ khóa có độ cạnh tranh là Low(thấp) vì như vậy sẽ dễ dàng SEO đưa từ khóa lên đầu hơn. Tuy nhiên, do là công cụ free nên Google Keyword tool còn nhiều hạn chế, nhiều lúc nó để cạnh tranh thấp nhưng không hề thấp chút nào. ^^
Đối với những bạn yêu thích Google Adsense thì nên chọn từ khóa có mức cạnh tranh cao hoặc trung bình. Vì như thế số tiền mà bạn nhận được qua mỗi click sẽ cao hơn rất nhiều so với những từ khóa có cạnh tranh thấp.
Thông thường, mình hay chọn những từ khóa có lượt search hàng tháng lớn hơn 4000, đó là ý kiến riêng của mình, các bạn có thể linh động sao cho phù hợp với yêu cầu. Chúc cho các bạn nhanh chóng tìm kiếm cho mình được từ khóa vàng tiềm năng để có thể bắt đầu công việc kiếm tiền trên mạng một cách thuận lợi.

Lời kết:

Việc chọn lựa được một từ khóa tốt đã khẳng định 50% sự thành công trong việc kiếm tiền trên mạng của bạn. Việc còn lại của bạn là phải SEO như thế nào để đưa blog của mình lên top google. Có như vậy, blog của bạn mới được nhiều người biết đến và ghé thăm. Một blogger thế giới đã nói rằng, thu nhập của bạn sẽ tăng theo số người ghé thăm và ở lại trên blog của bạn.
Trong bài viết tới, mình sẽ tiếp tục series: “Kiếm tiền trên mạng cơ bản” để hướng dẫn các bạn làm thế nào phân tích đối thủ cho keyword mà bạn đã chọn được. Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Có nhiều keyword dù lượng search và độ cạnh tranh không cao nhưng bạn không bao giờ có thể đưa nó lên top. Chỉ vì một nguyên nhân rất đơn giản, các đối thủ của bạn đã làm quá tốt. Và bạn không còn cơ hội nào cho từ khóa đó nữa.
Vậy thì làm thế nào để biết được các đối thủ đã làm gì với keyword vàng kiếm tiền trên mạng của bạn? Mình sẽ bật mí bí mật này ở bài viết sau. Hẹn gặp lại và chúc cho bạn thành công với con đường kiếm tiền trên mạng.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét