Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Các tiêu chí khi SEO Google Local

1. LOCAL SEO - QUẢNG BÁ TRÊN GOOGLE MAPS (P1)

Việc tìm kiếm thông tin của một công ty hay cá nhân nào đó trên Google Maps đang trở nên hết sức phổ biến và cần thiết, nhưng rất nhiều chúng ta (doanh nghiệp) chưa nhận ra được điều này và cũng chưa biết làm sao để đưa thương hiệu của mình lên Google Places.

Sau đây xin giới thiệu với các bạn cách đăng ký thông tin doanh nghiệp bạn trên Google Places (còn gọi là local seo). Trước khi tiến hành các bạn lưu ý là chúng ta phải có tài khoản Gmail.

1. Bạn cần đến trang web www.google.com.vn/places

Tại đây bạn click vào Get started now


2. Đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn


3. Kiểm tra lại theo số điện thoại

Tại đây bạn cần gõ đúng số điện thoại của bạn để Google kiểm tra xem có doanh nghiệp nào tại địa chỉ đó chưa. Điều này giúp bạn tránh không khai báo nhiều lần. Chú ý bạn nên gõ đúng số điện thoại cố định tại địa điểm của bạn.


4. Khai báo thông tin mới

Nếu không tìm thấy thì nó sẽ hiện ra màn hình cho bạn khai báo thông tin về địa điểm của bạn. Còn nó tìm thấy thì sẽ hiện ra tùy chọn để bạn có thể chọn thêm mới hay sửa lại.

 

LOCAL SEO - QUẢNG BÁ TRÊN GOOGLE MAPS (P2)


5. Điền thông tin cần thiết về doanh nghiệp của bạn và chọn vị trí trên bản đồ

Google hỏi bạn rất nhiều thông tin. Tuy nhiên bạn chú ý những thông tin sau:

- Số điện thoại: Bạn cần gõ đúng số điện thoại của bạn vì Google sẽ dùng số điện thoại này để kiểm tra xem bạn có khai báo đúng không.

- Địa chỉ trên bản đồ: Bạn phải dùng tính năng phóng to và chọn địa chỉ của bạn thật chính xác trên bản đồ. Nếu bạn dùng một cái iPhone/iPad thì sẽ rất tiện cho việc kiểm tra vị trí hiện thời của bạn khi nhà của bạn lại không phải ở mặt phố. Nếu không hãy xem xét nó một cách chính xác tương ứng với những nhà xung quanh.

- Các từ khóa/danh mục: Bạn cần nhập/chọn các từ khóa phù hợp với hàng hóa và dịch vụ của bạn nhất. Điều này sẽ giúp cho khách hàng nếu đến gần nhà bạn có thể tìm ra bạn qua chức năng tìm kiếm trên chiếc điện thoại thông minh của họ.

- Giờ mở cửa đóng cửa:

- Chấp nhận các loại thanh toán: Tiền mặt, thẻ tín dụng....


Sau khi khai báo đủ thông tin, bạn click vào nút Submit để gửi đi. Google có thể sẽ gọi điên lại cho bạn và đọc cho bạn 1 mã số, và bạn dùng mã số đó để gõ vào cho việc chứng thực rằng bạn tạo địa điểm. Việc này cũng giống như kích hoạt tài khoản khi đăng ký thành viên trên các diễn đàn.

Sau khi bạn đã khai báo xong địa điểm, bạn chờ 5-7 ngày để Google cập nhật thông tin.

Bạn có thể tham khảo về địa điểm của CtrlVn:

Xem Bản đồ cỡ lớn hơn

2. Sử dụng Google local để tìm khách hàng mới
Google Local là một công cụ mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ có lượng khách hàng mới vì nó kết hợp đánh giá của khách hàng vào chức năng tìm kiếm thông thường của Google, Nhưng nhiều doanh nghiệp chắc hẳn chưa biết làm thế nào để tận dụng tốt lợi thế của Google Local
Chúng ta sẽ có hai cách chính để các doanh nghiệp có thể sử dụng Google Local và tìm kiếm khách hàng mới.
Sử dụng Google Local để tăng lượng khách khi sử dụng Local Search
Theo những thông số từ Google. 20% của tất cả các từ tìm kiếm trên Google là tìm kiếm theo địa điểm, 40% khi họ sử dụng di động để tìm kiếm từ khóa theo địa điểm. Thông qua Google+ Local, có hai cách bạn có thể tăng khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của bạn.
Khi bạn đang dùng di động để tìm trung tâm đào tạo seo ngay gần địa điểm bạn đang đứng, nó sẽ quét địa chỉ của bạn và trả về các kết quả phù hợp với vị trí của bạn.

Khi Google hiểu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm từ khóa local, Nó sẽ trả về các trang Google+ Local trong kết quả tìm kiếm. Những kết quả này thường xuất hiện tại vị trí gần đầu của trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, đó là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp địa phương để đạt được khả năng hiển thị cao trong rất nhiều các trang cạnh tranh.

Với việc tìm kiếm địa phương, nó đã có sẵn trong Google+. Các tìm kiếm local mà Google + cung cấp cho người dùng thay vì việc tìm kiếm thông thường. Một trong các lợi ích lớn đó là bạn chỉ phải cạnh tranh với các Page Google+ Local khác cho khả năng hiện thị, chứ không phải cạnh tranh với các website khác, hay 

Google adwords…

Sự khác biệt khi sử dụng Google Local và Google thông thường

Sự khác biệt khi sử dụng Google Local và Google thông thường

Để có thể đẩy trang Google+ Local của bạn có vị trí cao hơn, bạn cần hoàn thiện đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp của mình, bổ sung hình ảnh, video, các thông tin bổ trợ về doanh nghiệp và cả việc bổ sung các đánh giá từ khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Khi hoàn thành đầy đủ mọi thông tin, bạn sẽ có số điểm 100%. Cách điền các thông tin này sao cho tối ưu, mình đã nói cụ thể trong khóa học Seo, trong bài Google Place Business.

Lợi dụng phần Review trong Google Local

Bạn hãy đưa vào đây những lời nhận xét “có cánh” về doanh nghiệp của bạn. Những khách hàng sau khi tìm thấy Page Local của bạn, họ có thể bị thuyết phục bởi các review trước đó.

3. Local SEO là gì, hướng dẫn tối ưu Google Places

Thay vì chúng ta bỏ ra cả núi tiền để quảng bá trong một phạm vi rộng, thì bạn hãy sử dụng Local SEO để đạt được mục tiêu của bạn ở một địa phương mà bạn đang quan tâm.

Để giảm chi phí quảng cáo, để đánh đúng đối tượng vùng/ miền/ địa phương - tức là đánh tập trung đối tượng. Ngoài làm SEO với google places - hiển thị trong kết quả tìm kiếm kèm với bản đồ thật ấn tượng, xin mời các bạn hãy tìm hiểu local SEO. Để hiểu rõ hơn vấn đề chúng ta cùng tìm hiểu các định nghĩa liên quan Local Seo

1. Định nghĩa : Local Seach là gì ?
Là việc Seach từ khóa và Trả về danh sách kết quả phụ thuộc vào địa phương. Áp dụng các thuật toán của Google Map

2. Định nghĩa: Local SEO là gì ?

- Local SEO là tập hợp các kỹ thuật làm seo với mục đích:

    Là tối ưu hóa một trang web hướng đến địa phương cụ thể với từ khóa ( ví dụ: bán iphone 3g tại Hồ Chí Minh)
    Xuất hiện profile của Doanh nghiệp trên SERPs (search engine results Page)


3. Lợi ích của Local SEO

 Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore

    46% của Local Search liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìm kiếm
    37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
    30% tổng số lượng traffic hằng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp

Thông số trên chứng tỏ phương pháp SEO Local có các lợi ích

- Xu hướng Local Search ngày càng gia tăng ( tìm kiếm theo từ khóa kèm địa phương)

- Khách hàng tiềm năng được xác định rõ ràng hơn

- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

- Đứng trên SERPs (search engine results Page)
4. Triển khai Local Seo
   - Nghiên cứu từ khóa phù hợp nhất cho từng địa phương. Ví dụ : Hà Nội gọi là : "Lốp xe", Tp Hồ Chí Minh gọi là : "Vỏ xe"
   - Tạo profile trên các site liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương :
        1. Google Places : http://www.google.com/local/add/businessCenter
        2. Yaho Local : http://local.yahoo.com/
        3. InfoUSA : http://dbupdate.infousa.com/dbupdate/index.html
        4. DexKnows : http://www.dexknows.com/
        5. Localeze : http://webapp.localeze.com/extranet/login.aspx
        6. Yellow pages : http://www.yellowpages.com/
        7. Yellow book : http://www.yellowbook.com/
        8. Super pages : http://www.superpages.com/

   - On-page cho Local SEO :
           Tương tự như SEO truyền thống nhưng hướng đến mục tiêu địa phương
            Ví dụ: thiet ke web tphcm
           Bổ sung thẻ Geo Meta (?), địa chỉ, số điện thoại, ZIP, bản đồ vào nội dung trang
           Xây dựng sitemap nếu có nhiều trang triển khai Local SEO
   - Xây dựng liên kết :
          Từ những trang cùng địa phương (dựa domain/hosting)
          Từ những trang cung cấp danh sách các Doanh nghiệp địa phương
          Từ những trang mạng xã hội
          Profile cũng giống như trang web, cần back-link những trang liên quan
   - Thủ thuật :
          Phải có trang liên hệ, trong đó có bản đồ (Google Map), nội dung phải phù hợp với profile và trỏ liên kết đến profile
         Tiêu đề phải có tên thành phố, tiểu bang, ... Và đừng quên từ khóa trong tiêu đề
         Địa chỉ, số điện thoại phải thuộc về địa phương và trùng hợp trong profile
         Nếu hoạt động trên nhiều khu vực thì liệt kê
         Category trong profile phải được trình bày trong nội dung trang
        Trỏ liên kết từ trang chủ đến profile
  - THẺ GEO META :
        Có 3 thuộc tính : Kinh độ, Vĩ độ, Tên địa phương Tên khu vực
        Cú pháp :
          <META NAME="geo.position" CONTENT="Kinh độ; Vĩ độ">
          <META NAME="geo.placename" CONTENT="Tên địa phương">
          <META NAME="geo.region" CONTENT=”Tên khu vực">
        Thẻ GEO META Nằm trong phần HEAD
          Ví dụ ...
<head>
<title>GEO META tag</title>
<meta name="description" content="content" />
<meta name="keywords" content="keyword" />
<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" />
<meta name="geo.position" content="10.793059;106.62913" />
<meta name="geo.placename" content="TP HCM" />
<meta name="geo.region" content="VN-65" />
</head>

Công cụTạo GEO META :  http://www.geo-tag.de/
Thẻ GEO META có ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng không ? Hãy xem Matt Cutts nói gì: http://www.youtube.com/watch?v=JD0y0Jk-zzQ
     - TẠO PROFILE VỚI Google Places
          Xem profile như một trang web thực sự
         Thông tin của profile phải đầy đủ & chính xác
          Điền thông tin profile với concept của SEOer
     - THÔNG TIN QUAN TRỌNG
          Basic Information:
          Company name tương đương với title tag
          Địa chỉ công ty phải thuộc về địa phương nhắm đến
          City, State, Zip phải chính xác của địa phương
          Số điện thoại phải thuộc về địa phương
          E-mail gắn liền với tền miền luôn tốt hơn các e-mail free
          Website/URL tuyệt đối phải chính xác và đang hoạt động. Tiêu đề của trang nên có thông tin về địa phương
         Sử dụng 200 ký tự cho phép để mô tả về công ty. Từ khóa phải xuất hiện ít nhất một lần
         Category:
         Nhập thông tin về lĩnh vực của Doanh nghiệp
         Tối đa 5 category

         Hours of operations:
         Thông báo giờ mở cửa chính thức
          Điều này rất tốt vì tạo ra 1 cảm giác bạn là 1 công ty thực sự (không phải chỉ có 1 website)

         Photos:
         Upload tối đa 10 hình để giới thiệu về Doanh nghiệp hoặc sản phẩm/dịch vụ
         Logo luôn là hình đầu tiên

         Videos:
         Upload tối đa được video từ YouTube
         Chèn từ khóa vào tiêu đề của video YouTube

         Additional Details:
         Những thông tin bổ sung như Có bãi đậu xe không, Đối tác là những ai, ...
         Thêm một số thông tin về các khu vực lân cận hoặc các biến thể của tên khu vực (TPHCM; Sài Gòn; …)
         Thêm một số thông tin liên quan đến từ khóa
         Đưa ra lý tại sao khách hàng phải chọn bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét