Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Các thuật toán của Google: Thuật toán chuyên sâu của Google

Các thuật toán của Google: Thuật toán chuyên sâu của Google

1. Google Penguin- Thuật toán mới của Google

Gets Official Name. Cúng như trước kia Mat Cutts đã từng nói nếu bạn muốn website của mình nắm trong top 10 Google bạn chỉ cần xây dựng nội dung thật tốt và không nên spam.

Như vậy, thuật toán mới này dành cho việc chống các webspam đã được Google đặt tên và lấy tên một con vật mới là chim cánh cụt Google Penguin. Có vẻ thuật toán này mang tính bao quát hơn về các tiêu chí webspam so với Google Panda thuật toán dùng đánh vào các nội dung farm, theo tiêu chí ban đầu mà Google đưa ra.

Google Penguin

Thuật toán này cập nhật những gì?

Danny Sullivan khuyên bạn nên đọc bài Why Google Panda Is More A Ranking Factor Than Algorithm Update được viết vào năm trước. Bài viết đó giải thích cho việc sử dụng những thuật toán khác nhau để sắp xếp thứ hạng các trang web.

Nói tóm lại, đây là những cập nhật mang tính định kỳ. Năm trước khi Google Panda ra đời và viêc không tìm hiểu kỹ những cập nhật này đã khiến cho nhiều dân SEO nhầm lẫn về hoạt động của nó.
Google Panda chỉ hoạt động mang tính định kỳ và cập nhật vào một thời điểm nào đó, Tóm lại là nó không phải chạy liên tục như các tiêu chí khác khi Google tiến hành quá trình Index mà là chỉ thỉnh thoảng mới được cập nhật.

Việc hiểu rõ cách hoạt động của những lần cập nhật thuật toán của Google sẽ giúp cho bạn dễ dàng phân biệt được hơn website của bạn bị rớt hạng là do Google Panda hay do những tiêu chí khác, và bây giờ là Google Penguin. Một phần cũng bởi vì khi các diễn đàn thì cứ hễ website bị rớt hạng các webmaster thường hay đổ lỗi cho Google Panda mặc dù nó chưa được cập nhật.

Đối với những cập nhật này thì có lúc có nhiều thay đổi và biến động lớn, có lúc rất khó để nhận ra.

Ai đặt tên cho cập nhật này?

Google cũng định kỳ tạo ra những thuật toán mới. Với những thuật toán mới này Google đều gán cho nó một cái tên cho dễ nhớ, ví dụ như cập nhật thuật toán Vince vào năm 2009. Cũng có những lúc Google không đặt tên và các webmaster cũng tự động đặt tên cho nó, điển hình là trên trang cộng đồng Webmaster đặt tên với thuật toán là Mayday update vào năm 2010.

Cũng giống như Google Panda, ngay khi thuật toán Google Penguin vừa ra đời cũng không có tên mà sau khi triển khai vận hành rồi thì mới đặt tên cho nó. Như cách đây vài ngày vẫn chưa có tên Google Penguin mà chỉ nói về tác động của thuật toán.

Đầu năm 2011, khi thuật toán Google Panda được cập nhật lần đầu tiên. Google không nói tên gọi của nó mà chỉ sử dụng tên gọi đó trong nội bộ Google. Danny Sullivan biết tên gọi này nhưng vì bảo mật thông tin và không nói ra. Ông đã tự đặt cho nó một cái tên là Farmer, một phần là bởi vì thuật toán này đánh vào các nội dung kém chất lượng được tạo ra cho mục đích đẩy thứ hạng từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thuật toán, Google không muốn thuật toán này chỉ đánh vào các website kém chất lượng được tạo ra nhằm mục đích đẩy thứ hạng cho website chính nào đó. Mà là đánh vào tất cả các nội dung kém chất lượng khác nên lấy tên là Google Panda cho dễ phân biệt.

Google Penguin

Từ Google Panda, Google đã tránh không đặt tên cho các thuật toán. Như hồi tháng 01 vừa rồi, Google cập nhật thuật toán xử phạt các website đặt quá nhiều quảng cáo và đặt tên là “page layout algorithm“.

Khi mà Penguin được cập nhật đầu tuần này, nó được gọi là “webspam algorithm update”.
Bởi vì Google không đặt tên cho thuật toán này, nên các chuyên gia đã làm cuộc bình chọn cho việc đặt tên trên Google+ và Facebook, và cái tên cuối cùng được chọn là Titanic. Và vì thế nên có lẽ Google muốn tự đặt tên cho sản phẩm của mình nên đã ra xác nhận đặt tên cho thuật toán này là Google Penguin.

2. Thuật toán Panda 24 Google những webiste nào sẽ ảnh hưởng?




  • Follow Me on Pinterest
Thuật toán Panda lần thứ 23 được cập nhật  ngày 21 – 12 – 2012 ảnh hưởng đến 1.3% truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Anh. Và bản cập nhật Panda lần thứ 22 vào ngày 21 – 11 – 2012 đã ảnh hưởng đến 0.8% các truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Anh. Có vẻ như Google đang tung ra các bản cập nhật “đều như vắt chanh” hàng tháng.
Lần cập nhật mới nhất từ phía Google (lần thứ 24) vào ngày 22-01-2013, lần cập nhật Panda 24 này ảnh hưởng tới 1.2% tổng số truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh. Lần này các website bị “dính” thuộc những website phát triển quá nhanh trong một thời gian dài thông qua 1 nguồn cố định (Build link blog, Forum hoặc Social Media). Nằm trong danh sách này không thể kể đến các website quá “trẻ” mà lại có số lượng nội dung lớn (Auto), các website trùng lặp nội dung quá nhiều (Trên 80%).
Trong tuần trước, chúng ta đã thấy có những dấu hiệu một bản cập nhật của Google, nhưng phía Google đã phủ nhận điều này. Vậy điều gì đã xảy ra … “dance” chăng???  Hay đúng như phía Google đã xác nhận: Các thuật toán của họ hoạt động hằng ngày, hàng giờ chứ không phải đến mỗi đợt update mới hoạt động.
Cùng “soi” lại timeline về các lần cập nhật thuật toán Google Panda:
Panda Update 1, Feb. 24, 2011 (ảnh hưởng tới 11.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  1. Panda Update 2, April 11, 2011 (ảnh hưởng tới 2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  2. Panda Update 3, May 10, 2011 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  3. Panda Update 4, June 16, 2011 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  4. Panda Update 5, July 23, 2011 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  5. Panda Update 6, Aug. 12, 2011 (ảnh hưởng 6 đến 9% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  6. Panda Update 7, Sept. 28, 2011 (không có ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  7. Panda Update 8, Oct. 19, 2011: (ảnh hưởng tới 2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  8. Panda Update 9, Nov. 18, 2011 (ảnh hưởng dưới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  9. Panda Update 10, Jan. 18, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  10. Panda Update 11, Feb. 27, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  11. Panda Update 12, March 23, 2012 (ảnh hưởng tới 1.6% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  12. Panda Update 13, April 19, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  13. Panda Update 14, April 27, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm)
  14. Panda Update 15, June 9, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  15. Panda Update 16, June 25, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  16. Panda Update 17, July 24, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  17. Panda Update 18, Aug. 20, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  18. Panda Update 19, Sept. 18, 2012 (ảnh hưởng tới 0.7% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  19. Panda Update 20, Sep. 27, 2012 (ảnh hưởng tới 2.4% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  20. Panda Update 21, Nov. 5, 2012 (ảnh hưởng tới 0.4% đến 1.1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  21. Panda Update 22, Nov. 21, 2012 (ảnh hưởng tới 0.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  22. Panda Update 23, Dec. 21, 2012 (ảnh hưởng tới 1.3% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
  23. Panda Update 24, Jan. 22, 2013 (ảnh hưởng tới 1.2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh)
Hầu hết các lần cập nhật của Google chủ yếu nhằm vào thị trường tiếng Anh. Nhưng cũng không ngoại trừ khả năng sắp tới Google sẽ mở rộng đến các công cụ tìm kiếm của từng quốc gia. Và đặc biệt là tại Vietnam.

3. THUẬT TOÁN GOOGLE THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Trong tháng 3 này google panda thực sự đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ để làm trong sạch công cụ tìm kiếm. Thông tin nhận được là từ google đăng lên Twiter với 140 kí tự có thể nội dung chỉ đủ để ta biết có sự thay đổi chứ không nêu rõ là đã thay đổi những gì, điều này đã gây nên nỗi lo lắng cho các seoer khi sự thay đổi về vị trí các từ khóa một cách đột ngột nhất.

Có khoảng 1,6% truy vấn sẽ được phát triển gây ảnh hưởng đến sự thay đổi thuật toán google, của công cụ tìm kiếm đắt giá nhất hiện nay. Những nội dung tôi sắp nói dưới đây tôi không khẳng định là hoàn toàn chính xác nhưng sự thay đổi đáng kể của vị trí của các từ khóa sẽ giúp tôi đưa ra dự đoán của mình.
1. Dự đoán đầu tiên và quan trọng nhất của thuật toán google đó là về mặt nội dung: Các trang báo hay các diễn đàn thường xuyên được comment, cập nhật nội dung được tăng thứ hạng từ khóa một cách mạnh mẽ, ngược lại những link web nghèo nàn nội dung được nằm vị trí cao nhờ những thủ thuật seo đều rớt hạng trên kết quả quảng cáo google.
Ví dụ: Khi bạn search từ khóa "cắt mắt".




























Với từ khóa cắt mắt cách đây 3 tuần website của khách hàng chúng tôi nằm ở vị trí 1 và 2 với link cắt mắt là một link chuyên mục trong website http://phauthuatthammyhanquoc.vn/ mà tôi đã làm một vài thủ thuật seo ở bên trong link này, bây giờ nó đã được thay thế vị trí của các website có nội dung tốt và được cập nhật thường xuyên hơn như web "lamchame" hay "webtretho". Và đồng thời đẩy link cắt mắt của khách hàng chúng tôi xuống vị trí thứ 6.
Có rất nhiều trường hợp như vậy đồng loạt xảy ra các bạn có thể kiểm tra các từ khóa
"thẩm mỹ mắt" hay "bấm mí mắt"các bạn đều có thể thấy các web hay diễn đàn như "webtretho" và "lamchame" hay chuyên mục "yahoo hỏi và đáp" đồng loạt đều thăng hạng một cách đáng kể. Vì vậy hiện tại nội dung không phải là vua nữa mà nội dung là vua của các vị vua.
2. Dự đoán về thuật toán google thứ 2 đó là về liên kết link: Tránh việc spam lấy link trên các diễn đàn một cách nhồi nhét mà chẳng có bất kì nội dung nào. Hoặc việc đăng tin diễn đàn cùng một nội dung cũng chỉ giúp bạn quảng cáo cho tin đăng. Việc điều hướng từ những liên kết chất lượng cao hơn phù hợp và giàu nội dung hơn sẽ giúp website bạn tốt hơn đối với con bọ google.
Ví dụ những bài viết như thế này sẽ làm cho liên kết của bạn đạt hiệu quả tối đa trong quá trình làm seo backlink.




















Nội dung bài viết, mật độ từ khóa, từ khóa liên quan, vị trí chèn backlink. Tất cả đều cùng chung một mục tiêu làm cho liên kết link chất lượng hơn với số lượng nhiều.
Việc này phần mềm SEO PRO phiên bản 3S (special) sắp tới của công ty Nhất Việt chúng tôi sẽ nâng cấp thuật toán google (phát hành dự kiến trong khoảng 15-30/4) bao gồm các tiêu chí.
  • Thêm thước đo cho việc tạo ra nội dụng chất lượng.
  • Thay đổi thuật toán google đặt backlink theo hướng chất lượng (100% không spam).
4.  Thuật toán Google và các lần cập nhập – P1

Trải qua hơn 10 năm hoạt động,Google với biết bao nhiêu lần update để cải thiện bộ máy tìm kiếm được tốt hơn. Hôm nay tôi sẽ thống kê lại các lần thay đổi thuật toán chính của Google.
Cập nhật năm 2000
1. Google Toolbar – Tháng 12 năm 2000
Như nhìn trước được tương lai SEO sẽ phát triển trong nhiều năm tới. Google cho ra mắt thanh công cụ Google Toolbar và cùng với nó thanh công cụ Google Pagerank được cập nhật.
Cập nhật năm 2003
2. Thuật toán Boston – Tháng 2 năm 2003
Được công bố tại SES Boston. Ban đầu Google dự định sẽ tung bản cập nhập hàng tháng cho các bộ phận chính tuy nhiên ý tưởng này nhanh chóng bị lãng quên . Boston là bản cập nhật kết hợp giữa kỵ thuật và sự đổi mới về chỉ số chính (lúc bấy giờ các chỉ số này có tên gọi là Google dance)
3. Thuật toán Cassandra – Tháng 4 năm 2003
Google đã phát hiện ra một vài vấn đề liên quan đến chất lượng liên kết, chẳng hạn như liên kết từ những website sở hữu bởi cùng một người. Cassandra sẽ phạt nặng các trang sử dụng text ẩn hay link ẩn.
4. Thuật toán Dominic – Tháng 5 năm 2003
Vào tháng 5 thuật toán Dominic rất khó quan sát khi Google công bố họ cải thiện quá trình của các Googlebot và độ sâu khi tìm kiếm những thông tin. Cũng ở thuật toán Dominic này, cách thức tính Backlinkdường như cũng thay đổi đáng kể.
5. Thuật toán Esmerelda – Tháng 6 năm 2003
Tháng 6 là tháng chuẩn bị lần cuối cùng Google ra bản cập nhật hàng tháng. Sau đó các lần cập nhật ra thường xuyên hơn, “Google dance ” được thay thế bằng “Everflux”. Thuật toán này cũng báo trước sự thay đổi cơ sở hạ tầng lớn tại Google
6. Thuật toán Fritz – Tháng 7 năm 2003
Đây là tháng cuối cùng Google ra bản cập thật hàng tháng với tên gọi Fritz. Thay vì chỉnh sửa và thay đổi các chỉ số hàng tháng. Google chuyển qua cách tiếp cận mới với chiều hướng tăng cao. Chỉ số thay đổi theo ngày.
7. Tăng hiệu suất Index – Tháng Chín năm 2003
Google cải thiện khả năng thu thập thông tin và khả năng index website trong thời gian ngắn hơn nhưng hiệu suất không đổi.
8. Thuật toán Florida – Tháng 11 năm 2003
Thuật toán này đặt nền móng cho SEO, khi thuật toán này cật nhập rất nhiều website đã bị mất thứ hạng. Florida là hồi chuông báo tử cuối những năm 90 khi các chiến thuật SEO chỉ chăm chăm nhồi nhét từ khóa.
Cập nhật năm 2004
9. Thuật toán Austin – Tháng 1 năm 2004
Austin là update của Florida khi Google đẩy mạnh việc ngăn chặn các vấn đề nhồi nhét từ khóa.
10. Thuật toán Brandy – Tháng 2 năm 2004
Google tung ra một loạt các thay đổi lớn như tăng mức độ index, tăng tầm quan trọng của anchor text, và liên kết từ các website cùng ngành nghề
Cập nhật năm 2005
11. Nofollow – Tháng 1 năm 2005
Nofllow là yếu tố kiểm soát chất lượng liên kết. Nofollow ngăn chặn chất lượng link tới các trang có chất lượng không tốt. Thuật toán này không như thuật toán xếp hạng thông thường.
12. Thuật toán Allegra – Tháng 2 năm 2005
Các SEOer bắt đầu thấy sự thay đổi thứ hạng của các website. Chi tiết của bản cập nhật không được công bố cụ thể nhưng cộng đồng SEOer tin rằng đó là ảnh hưởng bởi Google Sandbox, ngoài ra cũng có một vài ý kiến cho rằng Google đã bắt đầu phạt các website spam link.
13. Thuật toán Bourbon – Tháng 5 năm 2005
Matt Cutts tuyên bố rằng Google ra phiên bản công cụ tìm kiếm 3.5 thay đổi về chất lượng tìm kiếm và khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung và đưa ra giải pháp www và non-www
14. XML-Sitemap – Tháng 6 năm 2005
Google cho phép các Webmasters có thể submit sitemap xml trong Google Webmasters Tools. Sitemap HTML không ảnh hưởng trực tiếp tới Spider nhưng cũng là 1 yếu tố trong SEO.
15. Cá nhân hóa tìm kiếm – Tháng 6 năm 2005
Không như những cố gắng trước đó về tùy chỉnh hồ sơ cá nhân, Google điều chỉnh thứ hạng website thông qua lịch sử truy cập website. Sau này Google sử dụng lịch sử từ khóa tìm kiếm cho nhiều ứng dụng.
16. Thuật toán Gilligan – Tháng 9 năm 2005
Các webmaster nhìn thấy sự thay đổi liên tục trên bảng xếp hạng, nhưng Google khẳng định rằng không có thuật toán lớn nào đang được triển khai. Matt Cutts đã đăng 1 bài viết trên blog của ông để giải thích rằng Google cập nhập dữ liệu hằng ngày, nhưng trên thanh Google toolbar, chỉ số Pagerank update 3 tháng một lần.
17. Google tung Google Local / Maps – Tháng 10 năm 2005
Sau khi ra mắt Local Business Center vào tháng 3 năm 2005, Google khuyến khích các doanh nghiệp cập nhập dữ liệu vào đây. Đây là một động thái để Google hướng đến SEO Local
18. Thuật toán Jagger – Tháng 10 năm 2005
Google phát hành một loạt các bản cập nhập, chủ yếu là loại bỏ các liên kết chất lượng thấp, bao gồm reciprocal links, link farms và mua bán liên kết. Jagger tung ra trong ít nhất 3 giai đoạn, từ khoảng tháng Chín đến Tháng Mười Một năm 2005, với ảnh hưởng lớn nhất xảy ra vào tháng Mười.
19. Big Daddy – Tháng 12 năm 2005
Về mặt kỹ thuật, Big Daddy là một bản cập nhật cơ sở hạ tầng (gần như “Google Caffeine”), và triển khai trong một vài tháng, kết thúc tháng ba năm 2006. Big Daddy thay đổi cách Google xử lý canonicalization URL, chuyển hướng (301/302) và các vấn đề kỹ thuật khác.

Thuật toán Google và các lần cập nhập – P2

Phần trước đã thống kê cho các bạn một số thuật toán của Google. Phần này xin thống kê thêm các lần thay đổi thuật toán chính của Google.
Cập nhập năm 2006
20. Cập nhập bổ sung – Tháng 11 năm 2006
Google thay đổi cách index các dữ liệu và bổ sung các bộ lọc khác nhau. Google tuyên bố bộ lọc không phải các hình phạt mà chỉ là cách để tăng chất lượng hiển thị tìm kiếm.
21.Báo động sai – Tháng 12 năm 2006
tháng 12 năm 2006 rung động về một bản cập nhật trong tháng mười hai, cùng với một số báo cáo xếp hạng các thay đổi lớn trong tháng mười một, nhưng Google đã báo cáo không có thay đổi lớn.
Cập nhập năm 2007
22.Tính năng Universal Search – Tháng 5 năm 2007
Đây không phải là lần thay đổi thuật toán mà lần này là tích hợp thêm các tính năng tìm kiếm như : News, Video, Images, Local và 1 vài tìm kiếm khác . Và trong lần này, SERPs chính thức có 10 kết quả chính.
23. Thuật toán Buffy – Tháng 6 năm 2007
Không có ai hoàn toàn chắc chắn những gì đã xảy ra, và Matt Cutts cho rằng Buffy chỉ là một sự tích lũy các thay đổi nhỏ hơn.
Cập nhập năm 2008
24. Thuật toán Dewey – Tháng 4 năm 2008
Sự ngẫu nhiên quy mô lớn dường như xảy ra vào cuối tháng Ba và vào đầu tháng tư, nhưng các chi tiết cụ thể không rõ ràng. Cũng trong tháng này, Google đã công bố tính năng tìm kiếm sách trên Google.
25. Thuật toán Google Suggest – Tháng 8 năm 2008
Trong một sự thay đổi lớn về logo và ô Google search box, Google đã giới thiệu Google Suggest – Gợi ý tìm kiếm được thả xuống khi người dùng gõ một từ khóa bất kì. Đây là tiền đề cho Google Instant.
Cập nhập năm 2006
20. Cập nhập bổ sung – Tháng 11 năm 2006
Google thay đổi cách index các dữ liệu và bổ sung các bộ lọc khác nhau. Google tuyên bố bộ lọc không phải các hình phạt mà chỉ là cách để tăng chất lượng hiển thị tìm kiếm.
21.Báo động sai – Tháng 12 năm 2006
tháng 12 năm 2006 rung động về một bản cập nhật trong tháng mười hai, cùng với một số báo cáo xếp hạng các thay đổi lớn trong tháng mười một, nhưng Google đã báo cáo không có thay đổi lớn.
Cập nhập năm 2007
22.Tính năng Universal Search – Tháng 5 năm 2007
Đây không phải là lần thay đổi thuật toán mà lần này là tích hợp thêm các tính năng tìm kiếm như : News, Video, Images, Local và 1 vài tìm kiếm khác . Và trong lần này, SERPs chính thức có 10 kết quả chính.
23. Thuật toán Buffy – Tháng 6 năm 2007
Không có ai hoàn toàn chắc chắn những gì đã xảy ra, và Matt Cutts cho rằng Buffy chỉ là một sự tích lũy các thay đổi nhỏ hơn.
Cập nhập năm 2008
24. Thuật toán Dewey – Tháng 4 năm 2008
Sự ngẫu nhiên quy mô lớn dường như xảy ra vào cuối tháng Ba và vào đầu tháng tư, nhưng các chi tiết cụ thể không rõ ràng. Cũng trong tháng này, Google đã công bố tính năng tìm kiếm sách trên Google.
25. Thuật toán Google Suggest – Tháng 8 năm 2008
Trong một sự thay đổi lớn về logo và ô Google search box, Google đã giới thiệu Google Suggest – Gợi ý tìm kiếm được thả xuống khi người dùng gõ một từ khóa bất kì. Đây là tiền đề cho Google Instant.

Thuật toán Google và các lần cập nhập – P3

Thuật toán Google và các lần cập nhập – P3 Các thuật toán từ năm 2009 của Google
Cập nhật năm 2009
26. Thuật toán Vince – Tháng 2 năm 2009
Thuật toán này chú trọng đánh giá tầm quan trọng của các thương hiệu. Matt Cutts coi đây là sự thay đổi nhỏ, tuy nhiên cộng đồng SEO coi đây là một sự thay đổi tương đối lớn.
27. Rel-canonical Tag – Tháng 2 năm 2009
Google, Microsoft và Yahoo cùng công bố hỗ trợ cho các Tag Canonical, cho phép các quản trị web thông báo tới các Spider đâu sẽ là phiên bản chính cho cùng 1 nội dung. Đây là 1 trong nhiều nỗ lực cải thiện tình trạng Duplicate Content.
28. Google Caffeine – Tháng 8 năm 2009
Google Caffeine công bố một sự thay đổi lớn lao về cơ sở hạ tầng được thiết kế để tăng tốc độ thu thập dữ liệu, tăng cường các bộ lọc và tích hợp các chỉ số update thời gian thực.
29. Thuật toán Realtime – Tháng 12 năm 2009
Lúc bấy giờ chỉ có Twitter, Google News, là có cơ chế update thời gian thực trên SERPs, sau đó mở rộng ra các trang đa phương tiện khác.
Cập nhật năm 2010
30. Google Place – Tháng 4 năm 2010
Mặc dù Place đã được tung ra từ Tháng 9 năm 2009, tuy nhiên lúc bấy giờ chỉ là 1 phần trong Google Map. Việc chính thức ra mắt Google Place ảnh hưởng nhiều hơn đến các thương hiệu địa phương, các loại hình kinh doanh địa phương.
31. May Day – Tháng 5 năm 2010
Vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, các webmasters nhận thấy sự tụt giảm đáng kể traffic đến từ các từ khóa dài. Matt Cutts xác nhận các website có ít nội dung sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, đây cũng là báo hiệu của Google Panda.
32. Google Caffeine – Tháng 6 năm 2010
Sau nhiều thử nghiệm, phiên bản Google Caffeine chính thức ra mắt. Google công khai sự hoạt động của Google Caffeine. Caffeine không chỉ làm tăng tốc độ quét dữ liệu, ngoài ra các chỉ số và các bộ lọc được tích hợp chặt chẽ hơn. Kết quả là số lượng nội dung mới thu được gấp 50%.
33. Brand Update – Tháng 8 năm 2010
Mặc dù không cập nhật như thuật toán truyền thống, Google bắt đầu cho phép cùng một lĩnh vực xuất hiện nhiều lần trên SERPs.
34. Google Instant – Tháng 9 năm 2010
Google phát triển thêm dựa trên Google Suggest. Khi gõ vào 1 từ khóa, Google gần như trả về các giá trị tìm kiếm ngay lập tức giống như Google Suggest.
35. Instant Previews – Tháng 11 năm 2010
Một biểu tượng kính lúp xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, cho phép khách hàng xem trước giao diện website thông qua 1 hình ảnh được Google chụp lại trước đó. Điều này cũng là 1 báo hiệu về 1 trọng tâm mới của Google đó là về chất lượng trang đích, về giao diện và khả năng sử dụng.
36. Negative Reviews – Tháng 12 năm 2010
Sau khi tiếp xúc với tờ New York Times về DecorMyEyes – trang web thương mại điện tử được xếp hạng dựa trên các đánh giá tiêu cực, Google đã thực hiện một động thái hiếm có và điều chỉnh các thuật toán để các trang web mục tiêu sử dụng chiến thuật tương tự.
37. Social Signals – Tháng 12 năm 2010
Google và Bing xác nhận rằng họ sử dụng Social Signals trong việc xác định xếp hạng, bao gồm dữ liệu từ Twitter và Facebook. Matt Cutts khẳng định rằng đây là một phát triển tương đối mới cho Google, mặc dù SEOer từ lâu đã nghi ngờ nó sẽ xảy ra.
Cập nhật năm 2011
38. Overstock.com Penalty – Tháng 1 năm 2011
Trong một sự kiện hiếm hoi, những thủ thuật SEO mờ ám từ Overstock.com đã bị Google công khai hình thức xử phạt. Tương tự vào Tháng 2 JCPenney cũng bị phạt với những thủ thuật Blackhat SEO. Cả hai tình huống cho thấy một sự thay đổi trong thái độ của Google và là điềm báo trước của Google Panda
39. Attribution Update – Ngày 28 Tháng 1 năm 2011
Để loại bỏ các kết quả rác , Google rung ra một bản cập nhập để giúp phân loại nội dung tốt hơn. Theo Matt Cutts điều này ảnh hưởng đến 2% các lượng truy vấn tìm kiếm sau đó.
40. Google Panda/Farmer – Ngày 23 tháng 2 năm 2011
Một thuật toán mới được cập nhập trên các site lớn và có ảnh hưởng rất nặng nề. Sự tụt giảm 12% traffic đến từ Google. Panda dường như để loại bỏ các website có nội dung ít, website có nội dung farms… và một vài tiêu chuẩn về chất lượng khác. Google Panda tiếp tục được hoàn thiện trong những tháng tiếp theo và bắt đầu ảnh hưởng thị trường Châu Âu vào tháng 4 năm 2011
41. The +1 Button – Tháng 3 năm 2011
Để cạnh tranh với các mạng xã hội lớn trên thế giới, bao gồm cả Facebook và Twistter, Google rung ra nút +1 (trực tiếp bên cạnh kết quả tìm kiếm). Click +1 sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng web với mỗi người dùng trong Social circle trên cả SEO và Google Adwords.
42. Google Panda 2.0 – Ngày 11 tháng 4 năm 2011
Google tung bản cập nhập Google Panda 2.0 với tất cả các truy vấn tiếng anh trên toàn thế giới
43. Google Panda 2.1 – Tháng 5 năm 2011
Google tung ra một đợt thay đổi. Những thay đổi này không được công bố và cộng đồng cảm nhận ảnh hưởng phiên bản này tương đối nhỏ.
44. Schema.org – Ngày 2 tháng 6 năm 2011
Google, Yahoo và Microsoft cùng công bố hỗ trợ cho một cách tiếp cận hợp nhất dữ liệu có cấu trúc. Họ cũng tạo ra một số “schemas” mới, trong một nỗ lực di chuyển quảng cáo để kết quả hiển thị phong phú hơn.
45. Google Panda 2.2 – Ngày 21 tháng 6 năm 2011.
Google tiếp tục cập nhập ảnh hưởng đến các website có nội dung nghèo nàn. Google Panda Update phiên bản 2.2 thừa nhận rằng phát triển dựa trên các chỉ số chính và rất giống với Google Dance Update.
46. Google + Ngày 28 tháng 6 năm 2011
Sau một loạt các mạng xã hội đã từng thất bại, Google phát động một cuộc chiến với Facebook khi tung ra Google +. Google+ xoay quanh sự chia sẻ và được tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng trước đây của Google như Gmail. Trong vòng 2 tuần Google+ sớm đạt được lượng người dùng là 10 triệu thành viên.
47. Google Panda 2.3 – Ngày 23 tháng 7 năm 2011
Google cập nhập dữ liệu Panda và các yếu tố xếp hạng.
48. Panda Goes Global – Ngày 12 tháng 8 năm 2011
Google tung ra phiên bản Google Panda trên toàn thế giới, với tất cả các truy vấn ngoại trừ Trung Quốc, Hàn Quốc. Rất nhiều website đã mất gần như toàn bộ lượng traffic đến thông qua Google .
49. 12-pack Sitelinks – Ngày 16 tháng 8 năm 2011
Google tung ta các liên kết mở rộng, cho phép hiển thị 12 sitelink khi search thương hiệu. Ở lần thay đổi này, Google chú trọng vào thay đổi hiển thị trên SERPs và 1 vài lợi thế khi ở trong top 10 SERPs.
Nguồn : sưu tầm

1 nhận xét:

  1. Easily Increase Your ClickBank Commissions And Traffic

    Bannerizer makes it easy for you to promote ClickBank products by banners, simply go to Bannerizer, and get the banner codes for your favorite ClickBank products or use the Universal ClickBank Banner Rotator to promote all of the ClickBank products.

    Trả lờiXóa